Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 19 tháng 4, 2023

Dân California sẽ trả tiền điện theo thu nhập, lương thấp trả $15/tháng - NV

Dân California sẽ trả tiền điện theo thu nhập, lương thấp trả $15/tháng

Người có mức lương cao trả tiền điện, gas nhiều hơn: Đó là ý tưởng nền tảng do ba công ty điện lực và khí đốt lớ...

LOS ANGELES, California (NV) – Người có mức lương cao trả tiền điện, khí đốt nhiều hơn người lương thấp. Đó là ý tưởng căn bản nền tảng cho những thay đổi sâu rộng do ba công ty điện lực và khí đốt lớn nhất của California đề nghị sẽ ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện của cư dân.
<!>

Southern California Edison (SCE), Pacific Gas & Electric (PGE), và San Diego Gas & Electric (SDG&E) đã đệ trình một kế hoạch chung lên Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng (CPUC) của tiểu bang vào tuần trước, phác thảo biểu giá mới, theo đài KTLA5 loan tin hôm Chủ Nhật, 15 Tháng Tư.


Nhân viên hãng điện bảo trì đường dây ở thành phố South Gate, Nam California. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Kế hoạch này tuân theo việc thông qua Dự Luật 205 của tiểu bang California vào năm ngoái, yêu cầu một tỷ giá cố định và các hóa đơn được trình bày đơn giản hơn.

Kế hoạch được các công ty năng lương đề nghị, theo đó sẽ như sau:

-Các gia đình có thu nhập dưới $28,000/năm sẽ trả một khoản chi phí cố định là $15/tháng cho hóa đơn tiền điện trong vùng của công ty SCE và PG&E và $24/tháng trong vùng của SDG&E.

-Các gia đình có thu nhập hàng năm từ $28,000/năm đến $69,000/năm sẽ trả $20/tháng trong vùng của (SCE), $34/tháng trong vùng của SDG&E và $30/tháng trong vùng của PG&E.

-Các gia đình có thu nhập từ $69,000 đến $180,000 sẽ trả $51 một tháng trong vùng của SCE và PG&E và $73 một tháng trong vùng của SDG&E.

-Những người có thu nhập trên $180,000 sẽ trả $85/tháng trong vùng của SCE, $128/tháng trong vùng SDG&E và $92/tháng trong vùng của PG&E.

Ngoài ra, các khoản phí định kỳ cho các hạng mục như bảo trì và vận hành sẽ không còn nữa.

Bà Kathleen Dunleavy, phát ngôn viên của SCE, nói với đài KTLA hôm Thứ Sáu rằng: “Luật đưa ra nhằm mục đích giảm số tiền mà khách hàng/cư dân phải trả cho mỗi kilowatt/giờ, đồng thời tăng tính minh bạch với các hóa đơn. Điều này sẽ giúp đỡ rất nhiều cho hàng triệu khách hàng.”

SCE cho biết khoảng 1.2 triệu khách hàng có thu nhập thấp hơn sẽ thấy hóa đơn của họ giảm 16%-21%.

Nhìn chung, giá điện sẽ giảm khoảng 33% mỗi kilowatt/giờ cho tất cả khách hàng/cư dân.


(Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Bà Caroline Winn, tổng giám đốc SDG&E, gửi ra tuyên bố: “Chúng tôi đã lắng nghe và nhận được ý kiến từ khách hàng rằng cần có sự thay đổi cơ bản để giảm bớt hóa đơn.”

“Khi chúng tôi tập hợp các đề nghị cải cách, ưu tiên hàng đầu và trọng tâm trong suy nghĩ của chúng tôi là những khách hàng sống bằng đồng lương, những người phải vật lộn để chi trả cho những thứ thiết yếu như năng lượng, nhà ở và thực phẩm,” bà Winn chia sẻ.

Luật tiểu bang yêu cầu CPUC áp dụng khung giá mới trước ngày 1 Tháng Bảy, năm 2024. Công ty Southern California Edison cho biết những khách hàng sẽ thấy các hóa đơn cập nhật sớm nhất là vào năm 2025.

(MPL) [kn]

Không có nhận xét nào: