KỂ TỪ ĐẦU THÁNG 11/2022, CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG VÀ ĐẠI LÝ BÁN VÉ MÁY BAY PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HOÀN TRẢ LẠI ĐẦY ĐỦ TIỀN CHO HÀNH KHÁCH NẾU CHUYẾN BAY BỊ CANCELLED HOẶC DELAYED, ETC.
Bộ Giao thông vận tải liên bang vừa ban hành một chính sách mới, sẽ có hiệu lực bắt đầu từ tháng 11 năm 2022. Theo đó, các hãng hàng không và đại lý bán vé máy bay phải hoàn trả tiền lại đầy đủ cho hành khách trong các trường hợp sau đây:
1. Chuyến bay bị hủy (cancelled)
2. Dời giờ bay (delayed) từ ít nhất 3 tiếng đồng hồ trở lên đối với các chuyến bay nội địa; từ 6 tiếng đồng hồ trở lên đối với các chuyến bay quốc tế.
3. Thay đổi các chuyến bay hoặc các phương tiện trung chuyển (connecting flights or transportation) mà gây ra phiền hà, rắc rối cho hành khách.
4. Thay đổi sân bay đi và đến
5. Đổi máy bay khác có thứ hạng và điều kiện phục vụ thấp hơn so với chuyến bay ban đầu.
Trong các trường hợp trên đây, nếu hành khách có yêu cầu, thì các hãng hàng không và đại lý bán vé máy bay phải có trách nhiệm hoàn trả lại tiền đầy đủ cho hành khách (full refund).
Trước đây, hành khách chỉ được nhận các coupons từ các hãng hàng không khi chuyến bay bị hủy, bị delayed mà thôi. Nhưng giờ đây, theo quy định mới này, bắt đầu có hiệu lực từ đầu tháng 11/2022, hành khách sẽ được nhận lại tiền đầy đủ, nếu có yêu cầu, trong các trường hợp trên đây.
Vậy nên, đồng hương mình cần biết để quyền lợi được đảm bảo khi mua vé đi máy bay về Việt Nam hay đi du lịch trong và ngoài nước Mỹ.
Link
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét