Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 8 tháng 2, 2022

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn

Hôm nay vẫn còn Tết, xin gởi các bạn vài chuyện đời thường, có rảnh mời các bạn đọc “giải sầu”

1. Bác Sĩ Hà Ngọc Thuần hỏi cách layout để in ra giấy một quyển sách PDF khó tính.

2. Cô Thanh Hương bàn về giá xăn bên Pháp, các bạn xài xe delux cũng nên đọc qua tiết kiệm tiền để…  ăn bánh.

3. Tiếp tục câu chuyện “Lầm” . Tiếp tục chuyện 5G ở Orange County

4. Máy chụp hình “con nhọng” dùng thay cho Colonoscopies.

HCD 07-Feb-2022

<!>

--------------

Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.  

Có hai attachments một là DOC, một là MP4.
----------

From: Ngoc-Thuan HA <drn c nha@ gmail .com>

Date: 2/6/22 1:31 PM (GMT-08:00)

To: huy017@juno.com

Subject: cách in ra giấy Chinh Phu Ngam.PDF


Thân gửi GS Huỳnh Chiếu Đẳng
Tôi đã nhờ một thân-hữu tại Brisbane làm một cuộc giải phẫu chia đôi hai anh-em hay chị-em siamois,
xin trình kết-quả tạm-thời tới Anh.
Xin Anh - nếu có thể được - cho chúng tôi một cái "set up" programme để có thể đi từ bản "Chinh
Phụ Ngâm" Vân Bình Tôn Thất Lương trong Quán Ven Đường tới một bản "print" trên giấy khổ A4.
Xin cám ơn Anh Huỳnh Chiếu Đẳng, và xin Anh thứ lỗi và bỏ qua chuyện này nếu tôi đã gây phiền nhiễu
cho Anh. No hard feelings, please.
**** Chúc Mừng Năm Mới. ****
Thân mến,
Hà Ngọc Thuần
Brisbane Úc Châu 07/02/2022
HCD: Thưa Bác Sĩ người scan quyển Chinh Phụ Ngâm nầy sơ ý (hay không chuyên nghiệp) nên save nó dư giấy trắng không chữ quá nhiều, khi độc giả muốn in sẽ gặp trở ngại y như Bác Sĩ gặp. Trong trường hợp nầy chúng ta layout lại cái PDF để loại bỏ giấy trắng đi.  Dưới đây là video hướng dẫn cách in đúng theo ý muốn.

https://youtu.be/ExXNpBo4TeU

Thưa các bạn có nhiều trăm (thật ra là nhiều ngàn) sách báo xưa nằm trong Quán Ven Đường nơi đây: Kho sách xưa 2

--------------

From: crth299 <crt 99@gmai l. com>

Date: 2/6/22 2:06 PM (GMT-08:00)

To: huy017@juno.com

Subject: Re: [huongxuan2016] FW: vai chuyen kho hieu, vai tin biet cung hay, Tet Guong 

Gửi chú Huỳnh xem giá xăng bên pháp đây, coi còn khiếp hơn bên Mỹ.
Tôi đổ nửa bình xăng dầu Gasoil mà trả 46 Euros, bây giờ ai chạy Gasoil hay xăng giá gần bằng nhau.
Đi xa bây giờ tôi lấy vé TGV Train à grande vitesse rẻ và đỡ mệt vì péage autoroute cũng lên giá từ đầu năm.
Người trên sáu mươi tuổi được bớt giá xe lửa, có khi trả từ mười đến ba mươi euros là đi từ Lyon đến Marseille.
Tiền đậu parking cũng đắt trong những thành phố lớn và xe ô nhiễm nặng thì không được vào, nếu đậu là bị giấy phạt ngay, những ngày ô nhiễm thì khỏi vào thành phố lớn.
Từ hai năm nay, tôi đi xa bằng xe lửa hay máy bay, bus, métro hay đi bộ thôi nếu không cần đến xe hơi, thuế xài xe rất nặng.
CRTH

HCD: Cám ơn cô Thanh Hương. Tính ra giá xăng bên Pháp cao hơn ở Mỹ một chút


Nếu các bạn không thấy hình thì nên dọc Microsoft Word attached.  

Giá tại Mỹ, lúc cao nhất bán $6,00 / gallon, hiện giờ khoảng $5 / 1 gallon. (07-Feb-3033)

Lúc tôi mới qua Mỹ giá xăng khi rẻ nhất là $0,47 / 1 gallon.

Nhân đây tôi kể chuyện ngày xưa bạn nào rảnh đọc chơi, cùng lúc viết vài hàng “nhắn nhủ” các bạn đi xe xịn (delux):
Có hai thứ ở đây:

1. Trước tiên là tôi chỉ nói những thứ tôi biết chắc, tôi không nói đại làm hư xe các bạn. Hai nữa tôi là thợ (máy) cha truyển con nối. Ba tôi làm thợ máy xe hơi ở “Thầy Gòn” lúc làng Long Hựu của tôi chỉ có một ông Đại Điền Chủ có một chiếc xe hơi thôi. Lâu lâu thấy chiếc xe nầy từ Saigon chạy về làng trên con đường đá đỏ tung bụi mịt mù, tụi trẻ con chúng tôi ùa ra đường hít lấy hít để khen thơm quá (thơm mùi xăng).
Lúc đó chúng tôi đố nhau tại sao chiếc xe chạy được bon bon nhanh hơn xe ngựa. Vài đứa trả lời là tại ông tài xế ngồi quay “vô lăng”. Có đứa cải lại rằng trước khi xe chạy có nhiều người đua nhau quay giây thiều chiếc xe. Nó nói nó rình thấy qua hàng rào nhà ông Thôn Tám. Hồi xưa xe không “đề” tự động, phải dùng “ma ni quen” chọt vô đầu xe quay máy. Có khi quay cả buổi mới nổ máy.

2. Tôi biết có nhiều vị “cưng” xe  nên đổ xăng super (kể cả người Mỹ) dù cho user guider (manual) của chiếc xe không đòi hỏi. Có vị nói dùng xăng nầy sẽ ít hư xe, có vị nói một gallon xăng super chạy được nhiều miles hơn 1 gallon xăng thường. Thưa rằng cả hai tin tưởng trên đều sai.
Ngày nay xăng super mắc quá các bạn không cần xăng super thì nên đổ xăng thường. Chuyên viên nói, không phải tôi nói ẩu đâu nghe các bạn.

Làm sao biết không cần xăng super?

Thưa rằng nhìn vào cuốn manual của chiếc xe, hoặc nhìn vào cái nắp chỗ đổ xăng, có hàng chữ in trên đó. Nếu không thấy đòi dùng xăng super thì có nghĩa là chạy xăng nào cũng được hết.
Nói thêm xe cần xăng super thường là loại vọt mạnh (áp xuất piston cao), xăng super chống nổ sớm cần cho loại xe nầy.
Còn như muốn có xe vọt mạnh mà không quá mắc tiền như xe sport ICE thì có lẽ các bạn thay bằng xe Tesla Model 3 (rẻ nhất) nó vọt mạnh hơn xe sport bảy tám chục ngàn đô của Đức của Ý.

 

Tesla đi từ 0 tới 60 miles chỉ mất 2,07 giây

Xe  sport thứ dữ đi từ 0 tới 60 miles mất 2,1 giây (chậm hơn Tesla)

--------

Một email bằng hữu nói vài chuyện nho nhỏ ở bên Pháp, mời các bạn đọc chơi:

From: crth299 <crth @gmail .com>

Sent: 06 February 2022 11:44 SA

To: huy017@juno.com

Subject: Re: [huongxuan2016] FW: ve cell phone radiation, 5G, cau chuyen Lam

 Kính chào chú Huỳnh

Tôi vừa đọc chuyện Lầm mà chú kể, tôi cũng bàng hoàng không kém chi chú.
Bên pháp này cũng có những trường hợp không biết nên khóc hay cười.
Có một lần tôi đi chợ supermarché ra, có thấy người xin ăn.
Khi thấy mình có mua bánh mì, tôi chia cho người này một ổ, ông ta hỏi lại tôi, vây bánh mì này phải ăn với cái gì đây?
Té ra nhiệm vụ mình là phải cho đầy đủ nhé.
Một lần nữa, anh nhà tôi khi trả caddie mua đồ, gặp người ăn xin ngồi đó, người ta cho bạc cắc, thì anh lấy một đồng euro bỏ vào cái nón cho người này, trong đó đã có bạc xu... chẳng dè người này kêu anh nhà lại hỏi có năm euros không. chứ một euro anh ta mua được cái gì không?
Thời gian đó một euro đã mua được hơn hai ổ baguettes.
Còn trong chùa, mỗi khi nhà sư đọc kinh xong, thì có một cọc phong bì để người đến chùa bỏ tiền mặt vào cho nhà sư.
Tôi tận mắt thấy họ không bỏ giấy năm, mười euros mà giấy hai mươi đến năm mươi euros.
Không biết tiền đó, nhà sư có khai thuế không.
Khi nhà sư trở về Paris, còn được tay sách nách mang thức ăn "chùa".
Chú thấy đó, bây giờ mình không biết tội nghiệp ai đây.
Bên nhà thờ thì chỉ nhận được bạc cắc khi làm lễ xong, tôi chưa thấy ai bỏ tiền giấy vào giỏ cả.
Năm mới chúc chú sức khỏe, vạn sự như ý.
CRTH
HCD: Cám ơn cô Thanh Hương

------------------

Test hệ thống 5G tại vùng chợ Việt Nam (Orange County)

Video test thử được  attached theo email nầy

Hiện vận tốc lên tới 500 Mbps, tốc độ Internet WiFi ở nhà các bạn chỉ khoảng trên 100 Mbps.

 --------

Chụp hình bên trong ruột.

Nguồn tinhttps://www.diyphotography.net/this-little-pill-camera-could-be-the-end-of-colonoscopies/

HCD : Tóm tắt, với phát minh mới về điện tử và digital camera, người ta có thể thu nhỏ máy chụp hình bằng viên thuốc con nhọng. Thay vì soi ruột theo phương pháp cổ điển, người ta uống cái máy chụp hình con nhộng nầy vào bụng.

Mời các bạn có thì giờ coi video nầy để thấy cách hoạt động : https://youtu.be/cz8uLE04DqU

Tôi có một người bạn sợ soi ruột lắm. mấy chục năm không dám soi vì có một người quen soi ruột bị lủng ruột rồi chết (ba bốn chục năm trước. máy soi ruột còn thô sơ).

 

Không có nhận xét nào: