Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Vụ Án Trịnh Xuân Thanh – Trừng Phạt Thẳng Tay - PGĐ

media
 Một tháng đã trôi qua kể từ ngày Trịnh Xuân Thanh bị tình báo cộng sản Việt Nam (CSVN) bắt cóc ngay trong một công viên tại thủ đô Bá Linh của nước Đức, giữa thanh thiên bạch nhật, và giải giao về Hà Nội qua ngả nước Cộng Hòa Czech. Phía CSVN đã lập kế họach tinh vi và sử dụng miếng mồi là một cô gái 25 tuổi được xem như người tình cũ của Trịnh Xuân Thanh để ông ra khỏi khách sạn nơi cư ngụ và đến gặp cô tại công viên, và các đặc vụ của CSVN dùng vũ lực bắt đem đi. Kế hoạch dù đã được tính tóan tinh vi nhưng đã để lộ một sơ hở - đó là thuê chiếc xe tại Czech có máy định vị chống ăn trộm (anti-theft). <!>
Nhờ máy định vị này mà cảnh sát Đức đã phanh lần ra manh mối, sau khi bắt cóc nhóm người này đã đưa Trịnh Xuân Thanh đến tòa đại sứ của CSVN tại Berlin trước khi vượt biên giới qua Czech để chở Trịnh Xuân Thanh về Hà Nội trên một chuyến bay đặc biệt dành cho bệnh nhân. Cô gái tình nhân kia khi về Hà Nội đã được đưa đến bệnh viện Việt-Đức chữa trị vì bị thương tích gẫy tay trong lúc các đặc vụ xô đẩy Trịnh Xuân Thanh lên xe, trong lúc Trịnh Xuân Thanh được bí mật chuyển đến một địa điểm không ai biết, và không có tin tức gì thêm về người bị bắt cóc này kể từ đó. Các cơ quan truyền thông báo chí nhà nước CSVN lập tức đồng lọat đưa tin Trịnh Xuân Thanh về đầu thú nhằm đánh lạc hướng dư luận trong nước.

 Về phía Đức, Bà Thủ Tướng Angela Merkel ngay sau đó lên án nghiêm khắc hành động bắt cóc này của CSVN đã vi phạm luật pháp quốc tế và luật của nước Đức, và yêu cầu phía CSVN dẫn giải Trịnh Xuân Thanh trở lại Đức. Lý do: Trịnh Xuân Thanh đã được nước Đức chấp thuận cho tỵ nạn, giấy tờ đang tiến hành, và hành động bắt cóc này đã vi phạm chủ quyền của Đức và không thể chấp nhận được.  Viện Công Tố Liên bang Đức được trao cho nhiệm vụ thiết lập hồ sơ và theo dõi vụ án gián điệp này, và cảnh sát mật vụ Đức, được xem như hàng đầu thế giới, cũng nhập cuộc lùng bắt câu lưu các nghi phạm. Cảnh sát thuộc Cộng Hòa Czech cũng hoạt động và tiếp tay với cảnh sát Đức. Một nguồn tin cho biết thời gian vừa qua, Thủ Tướng Cộng Sản Nguyễn Xuân phúc khi qua gặp Thủ Tướng Angela Merkel đã yêu cầu Đức cho dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về VN vì tham nhũng làm thất thóat $150 triệu USD, nhưng bà Thủ Tướng Đức đã từ chối dù hai nước có thỏa ước về dẫn độ.

Vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đã trở thành vụ án, bề ngoài theo phía CSVN, vì tham nhũng và làm thất thoát tiền của nhà nước, nhưng bề trong là chính trị, là thanh trừng nội bộ, vì Trịnh Xuân Thanh đã tiết lộ quá nhiều bí mật về các cấp lãnh đạo tại Hà Nội, về các chỉ đạo của đảng CS. Trịnh Xuân Thanh còn viết hồi ký về chuyện bố của ông là Trịnh Xuân Giới đã được đảng CS giao cho nhiệm vụ móc nối và mua chuộc ông NCK về nước theo nghị quyết 36. Ông Giới đã liên lạc được với người anh là Trịnh Xuân Ngạn và con ông Ngạn là một khoa học gia người Việt nổi tiếng tại Pháp để móc nới với ông NCK. Theo chỉ thị, Hà Nội rất cần NCK về nước để đánh bóng chế độ và thu hút thêm kiều hối từ hải ngoại gửi về. Số tiền hàng năm lên đến $11 tỷ USD gửi về VN và đầu tư, và nhiều hơn nữa,  mà CSVN rất cần để cho chế độ của họ không bị sụp đổ; và Trịnh Xuân Giới đã thành công trong nhiệm vụ móc nối này.

 Phía CSVN đã giữ thái độ im lặng trước lời yêu cầu chính thức từ chính phủ Đức là giao trả lại Trịnh Xuân Thanh cho Đức, và thời hạn mà bà Thủ Tướng Angela Merkel đề ra cho CSVN thi hành yêu cầu này đã trôi qua trong lặng lẽ. Một nguồn tin cho rằng có thể CSVN nghĩ họ đã thắng khi qua mặt được cảnh sát Đức và Czech, khi bắt đem được Trịnh Xuân Thanh về Hà Nội; nếu họ ép cung Trịnh Xuân Thanh nhận tội và nhận tự nguyện về VN đầu thú thì họ sẽ giải độc được mọi chuyện. Nhưng tới nay vẫn chưa hé lộ một chút tin gì về Trịnh Xuân Thanh ở VN kể từ một tháng nay, cũng chưa thấy giao trả họ Trịnh này về lại Đức. CSVN có lẽ đã nhận định về nước Đức quá thấp, về một quốc gia đã từng chịu bao nhiêu đau khổ dưới chế độ cộng sản của khối Đông Âu, mà con người tiêu biểu chính là bà Thủ Tướng Angela Merkel.

 Sáng ngày hôm nay Thứ Hai August 28, 2017, Thông Tấn Xã Đức bất ngờ đưa ra một thông báo trừng phạt thẳng tay cộng sản Việt Nam vì vụ án gián điệp bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Bản thông cáo trừng phạt này sẽ làm CSVN khốn đốn về mọi phương diện, có thể làm cho nền kinh tế của CSVN hoàn toàn sụp đổ, và bao gồm những nét chính, đại ý như sau:

 1.-Lên án CSVN bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, vi phạm luật pháp quốc tế và công ước thế giới.

 2.- Cắt đứt quan hệ ngoại giao, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, y tế, và du lịch với Hà Nội.

3.- Xóa bỏ thỏa ước về lệnh dẫn độ.

 4.-Cắt tòan bộ các viện trợ kinh tế thương mại (có thể ám chỉ cả số tiền viện trợ của Đức cho CSVN trong 2 năm lên đến $215 trịêu USD).

5.-Thông báo cho Liên Hiệp Châu Âu EU gạt CSVN ra khỏi các thỏa hiệp xuyên Đại Tây Dương. (Có thể làm cho CSVN bị thiệt hại đến $38 tỷ USD).

6.-Hủy bỏ thuế quan tối huệ quốc 4% dành cho CSVN.

 7.-Cấm bán các vũ khí, chiến cụ, chiến lược và chiến thuật quốc phòng cho CSVN. (trước kia Đức vẫn bán cho VN chiến xa và máy diesel dùng cho tiềm thủy đĩnh của Nga cung cấp cho CSVN.)

 8.-Cấm CSVN buôn bán xuất hàng hóa qua Đức và các nước Châu Âu (điều khỏan này có thể làm cho CSVN bị thiệt hại đến $48 tỷ USD một năm).

 9.-Berlin sẽ trừng phạt Hà Nội về việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, và sẽ làm cho kinh tế của CSVN sụp đổ 100%. (Tin Tổng Hợp).

 PGĐ

Không có nhận xét nào: