Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Dự Luật Nhập Cư mới của TT Trump

Hình ảnh nội tuyến 1
Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump và 2 Thượng nghị sĩ Cộng Hòa David Perdue và Tom Cotton đã đưa ra những công bố mới xoay quanh dự luật cải cách các quy định về di dân, thay đổi hệ thống di trú mới, chủ yếu vì một nền kinh tế Mỹ lớn mạnh hơn.
<!>
Đây là dự luật được soạn thảo bởi 2 Thượng nghị sĩ nói trên và có tên là Raise Act, một dự luật được kỳ vọng giúp tăng lương và tiết kiệm nhiều Mỹ kim cho người đóng thuế.

Theo công bố, dự luật này có những đặc điểm nổi bật như sau:
Dự kiến sẽ giảm số lượng người di trú theo luật định, đồng thời giảm mức người nhập cư tị nạn, hủy bỏ luôn cả việc xổ số cấp thẻ xanh và giới hạn số người tỵ nạn được vào Hoa Kỳ hàng năm.
Quan trọng hơn cả là sẽ thay đổi toàn bộ hệ thống nhập cư mới dựa vào thang điểm. Sở dĩ, từ trước đến nay, hệ thống di trú của Hoa Kỳ chủ yếu dựa trên quan hệ gia đình và người Việt ở Mỹ đã bảo lãnh thân nhân sang Hoa Kỳ rất nhiều trong hàng chục năm qua theo dự luật này.

Hình ảnh nội tuyến 1


Tuy nhiên, theo dự luật mới, hệ thống di trú sẽ đánh giá dựa trên năng lực của di dân. Dự luật sẽ hủy bỏ việc bảo lãnh anh chị em, cha mẹ. Chỉ cho bảo lãnh vợ chồng, con cái vị thành niên dưới 18 tuổi.
Ngoài ra, việc xét duyệt đơn di trú sẽ chú trọng ưu tiên cho những người có thể nói tiếng Mỹ, có khả năng tài chính và có những kỹ năng để đóng góp cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Cụ thể, trong hồ sơ xét duyệt gửi Sở Di trú Mỹ USCIS, phải có đủ:
1)  Số điểm mà người nộp đơn có
2) Giấy chứng nhận người nộp đơn có các điểm
3) Lệ phí nộp đơn
Khi tính điểm, các yếu tố sau đây được xem xét:
+ Tuổi: Điểm cao nhất được trao cho những người trong phạm vi 25 tuổi. Ví dụ: độ tuổi từ 18-21 nhận được sáu điểm, độ tuổi 26-30 nhận được 10 điểm, tuổi 46-50 nhận được hai điểm và từ 51 tuổi trở lên không có điểm.
+ Điểm giáo dục: Càng đạt được trình độ học vấn càng cao, điểm càng cao. Bằng cấp của Hoa Kỳ cũng sẽ được xếp hạng cao hơn các đối tác nước ngoài của họ. Những điểm này nằm trong khoảng từ 1 đến 13.
+ Trình độ thông thạo tiếng Anh: Trình độ Anh ngữ cao hơn được xác định bằng một bài kiểm tra chuẩn, điểm bài kiểm tra tiếng anh càng cao thì điểm nộp đơn càng cao.
+ Thành tích nổi bật: 25 điểm sẽ được trao cho Giải thưởng Nobel và 15 điểm cho huy chương Olympic hoặc sự kiện thể thao quốc tế.
+ Lương: mức lương càng cao, càng có nhiều điểm.
+ Đầu tư và quản lý tích cực vào một doanh nghiệp (tức EB-5): 6 điểm cho khoản đầu tư 1.35 triệu USD (đầu tư ủy thác vào vùng TEA) và 12 điểm cho khoản đầu tư 1.8 triệu USD (thành lập cơ sở kinh doanh mới
Tính điểm thế nào nếu nộp cùng người phối ngẫu (vợ /chồng)?Nếu đương đơn đang nộp đơn với người phối ngẫu điểm của người nộp đơn có thể giữ nguyên hoặc giảm xuống tùy thuộc vào điểm của vợ/chồng của người đó. Người phối ngẫu sẽ cần phải xác định điểm tích lũy và nếu điểm người phối ngẫu cao hơn người nộp đơn, điểm số của đương đơn sẽ không đổi. Tuy nhiên, nếu điểm người phối ngẫu thấp hơn người nộp đơn, thì điểm xét đơn của người nộp đơn cần phải tính lại như sau:
Điểm xét đơn = (Điểm người nộp đơn x 70%) + (Điểm người phối ngẫu x 30%)
Nhà đầu tư EB-5: Đầu tư ngay hay chờ đợi?
Nếu dự luật nhập cư trên được áp dụng, nhà đầu tư EB-5 có được những lợi thế cao hơn các diện khác nhờ vào 6 điểm nhận được khi đầu tư vào vùng TEA, các yếu tố về mức lương, trình độ học vấn, trình độ tiếng anh cũng là lợi thế với những doanh nhân thành đạt như nhà đầu tư EB-5.
Tuy nhiên, bên cạnh việc độ tuổi càng cao, điểm cộng cho yếu tố này càng thấp và việc tổng điểm hồ sơ phụ thuộc vào điểm người phối ngẫu, nhà đầu tư EB-5 còn phải đối mặt với việc mức đầu tư có thể tăng lên 1.35 triệu USD sau 30/09. Chính vì thế, khi đã có đủ tiềm lực tài chính hoặc đã sẵn sàng tâm thế để tham gia chương trình EB-5 thì nhà đầu tư nên nhanh chóng chủ động ra quyết định ngay lúc này hơn là chần chừ và bị động trước những yêu cầu nghiêm ngặt hơn từ USCIS về sau.

Không có nhận xét nào: