Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

17 CÔNG DỤNG CỦA LÁ ỔI

Ổi trồng và được các gia đình trồng nhiều, ngoài quả ổi ăn hàng ngày thì lá ổi còn dùng để làm đẹp và là một bài thuốc chữa bệnh rất tốt. Lá ổi có thể trị rụng tóc, chữa lành vết thương, điều trị rối loạn đường tiêu hóa và rất nhiều công dụng thần kỳ khác.<!>

Với thành phần vitamin A, C, kali dồi dào và rất giàu chất xơ, lá ổi có rất nhiều công dụng thần kỳ cho sức khỏe con người. Sau đây là 17 công dụng của lá ổi mà bạn không hề nghĩ tới.

1. Kích thích tóc mọc nhanh
Đun sôi lá ổi rồi chắt lấy nước, bạn sẽ có ngay loại thần dược cho da đầu, kích tóc mọc nhanh và ngăn tóc rụng hiệu quả.

2. Chữa ho và bệnh viêm cuống phổi
Bạn có thể chữa khỏi những cơn ho khó chịu và thậm chí là bệnh viêm cuống phổi khi uống trà được làm từ lá ổi.

3. Chữa dị ứng
Lá ổi có thể được dùng làm nguyên liệu trị dị ứng. Bạn chỉ cần chà lá ổi lên các vùng da nổi mẩn đỏ và ngứa rát, các vết dị ứng sẽ dần được xoa dịu.

4. Hạ thấp lượng cholesterol xấu (LDL)
Uống trà lá ổi là cách hữu hiệu giúp bạn giảm thiểu lượng LDL trong cơ thể, đồng thời duy trì lượng cholesterol tốt (HDL) cần thiết.

5. Hạ thấp đường huyết
Với những ai mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, trà lá ổi sẽ giúp bạn điều chỉnh lại mức đường huyết và kiểm soát căn bệnh của mình.

6. Tăng cường khả năng sinh sản
Có thể bạn chưa biết nhưng trà lá ổi cũng là nguyên liệu tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới vô cùng hiệu quả.

7. Mặt nạ làm đẹp cho da
Bạn có thể vò nát một ít lá ổi, hòa cùng nước sau đó chà lên da để loại bỏ mụn đầu đen xấu xí.

8. Điều trị các vấn đề tiêu hóa
Với nhiều thành phần kháng khuẩn, lá ổi rất có ích cho việc điều trị bệnh lỵ hay tiêu chảy.

9. Chữa lành vết thương nhỏ và các vết trầy da
Bạn có thể chữa lành các vết cắt và trầy xước ngoài da bằng cách vò nát lá ổi rồi đắp lên đó. Những thành phần kháng khuẩn có trong lá sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

10. Xoa dịu vết côn trùng đốt
Đắp lá ổi vò nát lên vết côn trùng cắn có thể giúp bạn xoa dịu cảm giác đau nhức và sưng tấy.

11. Điều trị ung thư tuyến tiền liệt
Trà lá ổi có thể được sử dụng để điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt cho người mắc bệnh.

12. Trị mụn
Lá ổi rất giàu vitamin C, từ đó rất có ích cho việc điều trị những đốm mụn xấu trên da.

13. Mang đến cảm giác nhanh no
Với những ai đang muốn giảm cân, trà lá ổi sẽ giúp bạn có được cảm giác nhanh no, từ đó hạn chế lượng đồ ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, loại trà này còn kìm hãm quá trình chuyển hóacarbohydrates thành đường.

14. Trị tức bụng và ngộ độc thức ăn
Trà lá ổi là nguyên liệu điều trị hiệu quả cho chứng tức bụng và ngộ độc thức ăn.

15. Trị bệnh sốt xuất huyết Dengue
Để trị bệnh sốt xuất huyết Dengue, bạn đun sôi lá ổi (9 lá) với nước (5 cốc). Để nước đun sôi cho đến khi giảm còn một nửa, sau đó chắt lấy nước và dùng hàng ngày.

16. Trị đau răng
Nhai lá ổi có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe vệ sinh răng miệng. Loại lá này có thể trị các chứng viêm loét, sưng tấy lợi và bệnh đau răng.

17. Chống lão hóa
Trộn một ít lá ổi vò nát với nước sau đó đắp lên da mặt, chà đều và mát-xa nhẹ nhàng cho da có thể ngăn ngừa các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa sớm.

Khi bị tiêu chảy nhai vài lá ổi non là cầm ngay

Không có nhận xét nào: