Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Mẹo làm món chiên không lo khét hoặc cháy


Click image for larger versionName: ch1.jpgViews: 0Size: 87.7 KBID: 1009783
   
Bạn thường làm những món ăn chiên rán cho gia đình ăn? Bạn đang gặp rắc rối vì món chiên bị cháy hoặc ám mùi khét? Chỉ cần cho thứ này vào chảo rán, món chiên rán của bạn sẽ ngon hơn mà không lo vấn đề này nữa.<!>

Những món chiên rán luôn có một sức hút "vô hình" đối với nhiều người. Chỉ cần tưởng tượng hình ảnh những chiếc bánh rán hay món chiên rán tẩm bột vàng ruộm, vỏ giòn rụm, bên trong mềm ngon... cũng đã khiến "con tim xao xuyến".

Tuy nhiên, khi chiên rán thực phẩm, nếu lượng dầu ăn không đủ, nhiệt độ quá cao hoặc thời gian chiên rán không thích hợp, các món chiên rán của bạn sẽ dễ dàng bị ám mùi khét của dầu, hoặc thậm chí là cháy... đen.


Không đủ dầu ăn, nhiệt độ quá cao hoặc thời gian chiên không hợp lý đều có thể làm món chiên rán của bạn bị ám mùi khét hoặc thậm chí là bị cháy

Món chiên rán bị cháy không chỉ làm món ăn mất đi mùi thơm và hương vị vốn có, mà còn làm lãng phí thực phẩm và gây hại cho sức khoẻ người ăn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần cho một thứ vào chảo khi chiên rán. Thứ đó là... cà rốt. Theo chia sẻ của nữ đầu bếp nổi tiếng Amelia Saltsman trong cuốn sách dạy nấu ăn "The Seasonal Jewish Kitchen", thả cà rốt vào chảo chiên rán là một mẹo nấu ăn truyền thống tuyệt vời, tuy cũ nhưng không hề lỗi thời.

Amelia cho biết, khi chiên rán thực phẩm, từ chiên thịt, cá cho tới rau hay bánh, bạn chỉ cần cho thêm hai khúc cà rốt dày 5 cm vào chảo, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thực phẩm bị cháy hay ám mùi khét nữa.

Cụ thể, bạn chuẩn bị một củ cà rốt tươi (loại to, nếu dùng loại nhỏ, bạn hãy chuẩn bị hai củ). Sau đó, bạn gọt vỏ, cắt thành hai khúc dày 5 cm, rồi thả vào chảo dầu và chiên cùng thực phẩm.


Chỉ cần hai khúc cà rốt dày 5 cm, bạn không còn phải lo lắng thực phẩm sẽ bị khét hay cháy trong khi chiên rán

Hai khúc cà rốt này có tác dụng giống như nam châm; nhưng thay vì hút kim loại, chúng lại hút hết những cặn dầu đen - "thủ phạm" gây cháy thực phẩm và tạo mùi khét cho món ăn.

Cà rốt đóng vai trò như những viên nam châm hút cặn dầu đen, giúp thực phẩm không bị cháy hay ám mùi, đảm bảo món ăn luôn thơm ngon

Mẹo vặt đơn giản nhưng cực hiệu quả này có tác dụng với mọi loại thực phẩm chiên rán, từ chiên bánh, cho tới các món chiên mặn như thịt hay cá..., và đặc biệt hiệu quả với các món chiên ngập dầu.

Không có nhận xét nào: