Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Có gì bất thường sau khi 9 nhà ngoại giao Nga đột tử trong 9 tháng?

Quốc tế) - Chỉ trong vòng 9 tháng, nước Nga đã phải chứng kiến hàng loạt các vụ tử vong của 9 quan chức cấp cao, trong đó có nhiều nhà ngoại giao đang sống tại nước ngoài. 
<!>

Sau vụ Đại sứ Nga tại Sudan tử vong vì trụy tim trong lúc bơi ở nhà riêng tại thủ đô Khartoum, đã có tới 6 nhà ngoại giao Nga đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ ở nước ngoài. Trong một số trường hợp, nguyên nhân cái chết được xác định là tự nhiên và chính quyền nước sở tại cũng bác bỏ mọi âm mưu chơi xấu.
Tuy nhiên, trong các trường hợp còn lại, nghi vấn vẫn còn tồn tại. Cũng có thể những vụ việc đó vẫn đang trong quá trình điều tra, hoặc là do thời gian trôi đi, sự thật thay đổi, các chi tiết mới khó xuất hiện.
Một số nhà lý luận thuyết âm mưu và “thám tử” tự xưng trên mạng đã nghi ngờ những cái chết của các đại sứ này có liên quan đến nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, không hề có bằng chứng nào cho thấy hai sự việc có mối liên hệ với nhau.
Nhà ngoại giao bị bắn chết sau lưng
Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov (63 tuổi) đã bị giết hại tại Ankara vào 20/12/2016. Ông bị một đối tượng có súng bắn chết khi đang phát biểu tại một buổi triển lãm hội họa. Hung thủ – từng là một sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ – đã hét lớn “đừng quên Syria” trong thời gian hắn ra tay.
Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị đối tượng cầm súng bắn chết ngay tại chỗ.
Đại sứ Nga tại Sudan tử vong tại bể bơi nhà riêng
Ngày 23/8, Đại sứ Nga tại Sudan bị phát hiện đã thiệt mạng, thi thể nổi trong bể bơi ngay tại nhà ở thủ đô Khartoum.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Đại sứ Mirgayas Shirinskiy (63 tuổi) là bệnh tim.
Trong khi đó, người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại Sudan, ông Sergei Konyashin, cho biết các nhân viên đã gọi xe cứu thương nhưng các bác sĩ đã không thể cứu sống ngài Đại sứ. Ông Shirinskiy được chỉ định giữ chức vụ Đại sứ Nga tại Sudan từ năm 2013.
Kênh truyền hình Russia 24 đưa tin cảnh sát Sudan cũng đã loại trừ khả năng đây là một âm mưu ám sát.
Chính trị gia người Nga bỏ trốn tới Ukraine bị bắn chết
Denis Voronenkov (45 tuổi) đã bị bắn chết vào hôm 24/8 bên ngoài một khách sạn ở Kiev. Voronenkov và vợ là những người chống đối Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi họ rời Nga tới Ukraine vào tháng 10/2016.
Tổng thống Ukraine đã gọi vụ bắn Voronenkov là một “hành động khủng bố của nước Nga”, song chính quyền Nga đã bác bỏ lời cáo buộc.
Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc chết đột ngột
Đáng chú nhất trong các trường hợp đó là cựu Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc, Vitaly Churkin, người chết vì bệnh tim đột ngột tái phát vào tháng 2 năm nay ở New York. Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu Phòng Khám nghiệm Y tế New York không công bố kết quả khám nghiệm tử thi.
Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Ivanovich Churkin.
Đại sứ Nga tại Ấn Độ tử vong sau trận ốm ngắn ngày
Ông Alexander Kadakin (67 tuổi), Đại sứ Nga tại Ấn Độ, tử vong vào ngày 26/1. Theo người phát ngôn của Đại sứ quán Nga ở New Delhi, ông Kadakin chết sau một trận ốm ngắn ngày và không có gì “đặc biệt hoặc bất thường” về nguyên nhân dẫn đến cái chết.
Ông Kadakin làm việc tại Ấn Độ từ năm 2009, và luôn nhận được lời khen ngợi từ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vì có công trong việc thắt chặt mối quan hệ giữa hai quốc gia.
Đại sứ Nga tại Hy Lạp chết trong phòng ngủ
Andrey Malanin – một nhà ngoại giao cấp cao làm việc cho Đại sứ quán Nga ở Hy Lạp – đã tử vong vào đầu tháng 1 năm nay. Nguồn tin cảnh sát cho kênh truyền hình CCN biết các đồng nghiệp sau khi lo lắng thấy ông Malanin mấy ngày không đi làm, họ đã gọi cảnh sát. Lực lượng an ninh đã đến nhà ông này và phát hiện ông nằm chết trên sàn phòng ngủ.
Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát Hy Lạp, Malanin đột tử vì nguyên do tự nhiên. Hai quan chức cảnh sát nước này cũng đã bác bỏ âm mưu. Hiện vụ điều tra vẫn đang được tiến hành.
Cựu quan chức tình báo chết trong xe ô tô
Oleg Erovinkin – người quan hệ mật thiết với tình báo Nga, đã chết trong xe ô tô ngay giữa phố Moskva vào ngày 26/12/2016. Truyền thông Nga đưa tin người đàn ông 61 tuổi này từng là một vị tướng thuộc cơ quan tình báo Nga (FSB). Hiện các cơ quan chính phủ Nga vẫn chưa công bố nguyên nhân chính thức về cái chết của ông.
Giới lý luận thuyết âm mưu và các nhà quan sát Nga nghi ngờ ông có thể là nguồn cung cấp tin trong bản hồ sơ dài 35 trang cáo buộc mối quan hệ giữa ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump và Nga. Tuy nhiên, lại một lần nữa không hề có bằng chứng xác minh những tuyên bố đó.
Nhà ngoại giao Nga bị bắn chết trong phòng ngủ ở Moskva
Trùng hợp đúng ngày Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn, ông Petr Polshikov (56 tuổi) – một nhà ngoại giao Nga cấp cao – đã bị bắn chết tại nhà riêng ở Moskva. Theo báo Moskovskij Komsomolets, vợ của ông Polshikov phát hiện ông chết trên giường với gối phủ lên đầu. Cảnh sát sau khi lật gối đã tìm thấy vết thương trên đầu của Polshikov.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố cái chết của Polshikov có thể là một vụ tai nạn và không liên quan đến công việc ông ấy làm cho chính phủ.
Quan chức Nga tại New York chết trong Ngày Bầu cử
Sáng 8/11, khi toàn bộ người dân nước Mỹ đi bầu cử, chỉ 1 giờ sau khi các địa điểm bầu cử mở cửa tại thành phố New York, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo có một người đàn ông bất tỉnh trong Lãnh sự quán Nga.
Khi cảnh sát tới nơi, họ phát hiện ông Sergei Krivov đã không có phản ứng gì và tử vong ngay tại hiện trường.
Các quan chức của Lãnh sự quán Nga ban đầu cho biết ông Krivov ngã từ mái nhà xuống, song sau đó nói ông bị bệnh tim tái phát.
Theo như biên bản ban đầu của cảnh sát, ông Krivov có “một chấn thương không rõ nguyên nhân ở đầu”.
Tuy nhiên, sau khi khám nghiệm tử thi và kết thúc cuộc điều tra, Phòng Khám nghiệm Y tế Thành phố New York cho biết ông Krivov chết vì bị xuất huyết vùng ngực, có thể do khối u ác tính. Cảnh sát cũng đã loại trừ giả thuyết có âm mưu.

(Theo Báo Tin Tức) 

Không có nhận xét nào: