Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Hú hồn - Cá sấu bò lên nhà dân để tránh bão Harvey - Andy Nguyễn

Image result for hurricane harvey gif

Băo Harvey đổ bộ gần thị trấn duyên hải tiểu bang Texas, làm sập nhiều nhà và trút một lượng mưa lớn lên những khu vực trũng. Đây là cơn băo mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ trong 12 năm qua và là cơn băo mạnh nhất đổ bộ vào bang Texas trong hơn 50 năm qua làm những con cá sấu bò lổm ngổm trước nhà, ngoài phố.<!>
Tối 25-8 (giờ địa phương), băo Harvey đổ bộ vào phía Nam tiểu bang Texas Mỹ nhưng mau chóng bị suy yếu. Dù vậy, cơ quan dự báo thời tiết cho biết mực nước các con sông trong khu vực vẫn sẽ tăng đó mưa lớn và gió mạnh tiếp tục trong những ngày sắp tới.
Cư dân địa phương chứng kiến những con cá sấu bò lổm ngổm trên đường, ẩn dưới xe hơi, thậm chí trèo lên cả hiên nhà.
Chúng đang tìm vùng đất cao ráo để tránh ngập.
Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Fort Bend, tiểu bang Texas, xác nhận cá sấu tại khu vực này đang tìm nơi trú ngụ, đợi đến khi nước rút. Nhà chức trách cũng khuyến cáo mọi người không chọc phá, xua đuổi cá sấu bởi chúng tỏ ra vô hại nếu không bị ai đụng vào.


andynguyen

Cá sấu cũng đi tránh bão Harvey. Ảnh: FBCSO TEXAS

Cá sấu bò vào cả nhà người dân. Ảnh: FBCSO TEXAS

Bão Harvey tràn vào bờ biển phía Nam tiểu bang Texas, được đánh giá cấp độ 4. Nó ập vào cảng Aransas và cảng O'Connor đầu tiên với sức gió giật trên 210 km/h. Sau đó, cơn bão suy yếu xuống còn cấp độ 1 nhưng vẫn tạo ra những cơn gió mạnh và nguy cơ gây lũ lụt.
Đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào lục địa Mỹ trong vòng 12 năm trở lại đây.
Bão Harvey dự kiến di chuyển chậm qua bờ biển 2 tiểu bang Texas và Louisiana vào giữa tuần tới, có thể tạo ra những con sóng cao hơn 4 m và lượng mưa lớn.



Cây cối, cột đèn giao thông bị ngã đổ khi bão Harvey ập vào tiểu bang Texas. Ảnh: AP

Trước khi bão Harvey đổ bộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính phủ sẽ hỗ trợ hết sức để giúp các khu vực bị ảnh hưởng giảm thiểu thiệt hại. Ước tính 6 triệu người trên đường đi của bão Harvey sẽ phải sơ tán. Hiện 211.000 người ở bang Texas không có điện sử dụng.
Thiệt hại ban đầu đó cơn bão gây ra chưa nghiêm trọng nhưng người dân sống dọc bờ biển tiểu bang Texas nhìn thấy cột điện, cây cối bị ngã đổ. Giám đốc Cơ quan Quản lý khẩn cấp Liên bang Mỹ Brock Long trước đó cảnh báo Harvey được cho là sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của tại những khu vực cơn bão đi qua.

Không có nhận xét nào: