Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Phun thuốc muỗi, nhưng muỗi không chết

Chu tich Ha Noi yeu cau tra loi viec 'phun thuoc nhung muoi khong chet' - Anh 1
Chiều 24/8, tại Hội nghị trực tuyến giao ban phòng dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phê bình Trung tâm Y tế dự phòng chậm trễ, chủ quan trong công tác phòng dịch. “Nếu triển khai việc thông tin, cảnh báo từ sớm, chắc chắn tình hình sốt xuất huyết (SXH) sẽ không lan rộng như hiện nay. Dịch bệnh diễn biến cả năm, không lúc nào được chủ quan”, ông Chung phân tích.<!>
Hà Nội ghi nhận 2.195 ổ dịch SXH
Theo Sở Y tế, từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 2.195 ổ dịch, hầu hết là ổ dịch nhỏ. Có 2.361 ổ dịch chỉ có 1-2 bệnh nhân; 437 ổ dịch có 3-5 bệnh nhân; 117 ổ dịch có 6 bệnh nhân trở lên. Đến nay đã có 2.204 ổ dịch được khống chế.
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, dịch SXH ở Hà Nội đến sớm hơn mọi năm nhưng công tác dự báo, phối hợp của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và ngành y tế triển khai chậm trễ.
Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, hướng dẫn diệt bọ gậy còn chậm, còn chủ quan nên số ổ dịch, số ca mắc mới tăng cao. “Nếu triển khai việc thông tin, cảnh báo từ sớm, chắc chắn tình hình SXH sẽ không lan rộng như hiện nay. Dịch bệnh diễn biến cả năm, không lúc nào được chủ quan”, ông Chung phân tích.
Chủ tịch Hà Nội đã phê bình hai đơn vị này cũng như nêu lên việc các Bệnh viện chưa làm tốt công tác phân loại khi bệnh nhân SXH nhập viện dẫn đến tình trạng quá tải ở nhiều nơi.
Đặc biệt, ông Chung yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội trả lời về băn khoăn, phản ánh của người dân, dư luận báo chí về việc phun hóa chất diệt muỗi mà muỗi không chết, như vậy thuốc có đảm bảo chất lượng ?
Về việc này, theo Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm, hiện Hà Nội sử dụng thuốc sản xuất trong nước, đã được Bộ Y tế công nhận. Ông Cảm cho hay, đây là loại thuốc phun không gian, khi muỗi gặp hóa chất là chết. Thuốc chỉ có tác dụng 1 tiếng đồng hồ, sau thời gian này muỗi vào thì không chết. Đồng thời, thuốc này chỉ diệt muỗi mang virus SXH, các loại muỗi mang mầm bệnh khác sẽ không chết.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu ngành y tế phải kiểm tra thường xuyên xem thuốc có được pha đúng liều lượng không. Theo ông Chung thuốc chỉ có giá trị trong một giờ thì cần kiểm tra xem xét lại, nếu cần thiết thì đổi loại khác.
Tú Anh

Không có nhận xét nào: