Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Trump mắng lãnh đạo Cộng hòa ở Quốc hội làm ‘lộn xộn’ trần nợ

Tư liệu - Tổng thống Donald Trump, cùng với Lãnh đạo Khối Đa số Thượng viện Mitch McConnell (trái) và Chủ tịch Hạ Viện Paul Ryan (phải), phát biểu trong một cuộc họp các nhà lãnh đạo quốc hội tại Nhà Trắng, Washington, ngày 6 tháng 6, 2017.
Tổng thống Mỹ Donald Trump lại công kích các thành viên Đảng Cộng hòa của ông hôm thứ Năm, lần này đổ lỗi cho họ làm "lộn xộn" quá trình lập pháp về trần nợ.
<!>
Trong một loạt phát biểu đăng trên Twitter, ông Trump mắng Lãnh đạo Khối Đa số Thượng viện Mitch McConnell và Chủ tịch Hạ Viện Paul Ryan vì không gắn dự luật trần nợ vào một dự luật gần đây mới được ký ban hành nhằm giúp đỡ các cựu chiến binh.

Nếu tới cuối tháng 9 mà Quốc hội không tăng trần nợ thì chính phủ liên bang có thể sẽ không thể thanh toán một số khoản nợ, một tình huống mà một số nhà kinh tế dự đoán có thể là thảm khốc. Trong một diễn biến khác, các nhà lập pháp cũng phải thông qua một dự luật để giữ cho chính phủ liên bang tiếp tục hoạt động một khi các khoản phân bổ ngân sách cạn tiền vào ngày 30 tháng 9.
Những hạn chót này là một cuộc đối đầu gay go đối với ông Trump, người đã nhiều lần xung đột với các nghị sĩ Cộng hòa về các ưu tiên ngân sách. Tuần này, ông Trump đe dọa sẽ đóng cửa chính phủ nếu Quốc hội không cấp kinh phí để xây một bức tường dọc theo biên giới Mỹ và Mexico, một trong những lời hứa lúc vận động tranh cử của ông.
Tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders từ chối cho biết liệu Tổng thống sẽ ký một dự luật ngân sách hay không nếu nó không bao gồm kinh phí xây tường.
Bà Sanders cũng hạ giảm xung đột giữa Nhà Trắng và các nghị sĩ Cộng hòa ở Quốc hội.
"Tôi nghĩ rằng các mối quan hệ vẫn tốt đẹp," bà nói. "Chắc chắn, sẽ có một số khác biệt về chính sách, nhưng cũng sẽ có một số mục tiêu chung và đó là điều mà chúng tôi đang tập trung vào."
Theo những bài báo hồi gần đây, mối quan hệ của ông Trump với Thượng nghị sĩ McConnell đã xấu đi, đặc biệt là sau khi Thượng viện thất bại trong việc bãi bỏ hoặc thay thế đạo luật chăm sóc y tế của cựu Tổng thống Barack Obama.
Những bài báo này cho biết ông McConnell và Trump đã không nói chuyện với nhau kể từ đầu tháng này, khi mà các nguồn tin nói họ đã quát tháo nhau trong một cuộc điện đàm về những ưu tiên lập pháp. Văn phòng của cả hai người kể từ đó đã đưa ra những tuyên bố hạ giảm mức độ nghiêm trọng của những căng thẳng.
Đầu tháng này, ông McConnell khẳng định rằng Quốc hội và Nhà Trắng sẽ không cho phép chính phủ vỡ nợ. "Không có chuyện chúng tôi sẽ không tăng trần nợ," ông nói tại một sự kiện ở bang Kentucky.
Một số nghị sĩ bảo thủ ở Quốc hội nói rằng họ sẽ không ủng hộ một dự luật trần nợ, trừ phi nó cũng bao gồm những khoản cắt giảm ngân sách. Nhưng bà Sanders hôm thứ Năm nói rằng ông Trump để ngỏ khả năng nâng trần nợ mà không có những điều khoản bổ sung.
Khi các nhà lập pháp quay trở lại từ đợt nghỉ giải lao tháng 8, họ sẽ chỉ có 12 ngày trong lịch lập pháp để giải quyết vấn đề trần nợ.

Không có nhận xét nào: