Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Thêm một phụ tá của Trump rời khỏi Nhà Trắng

Dù Sebastian Gorka khẳng định ông từ chức, nhiều phương tiện truyền thông dẫn lời các nguồn tin chính ẩn danh trong chính quyền cho biết ông ta bị sa thải.
Trợ lý an ninh quốc gia Sebastian Gorka tối thứ Sáu cho biết ông ta đã rời bỏ chức vụ của mình tại Nhà Trắng, là quan chức mới nhất rời khỏi chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Trong một bức thư từ chức mà ông Gorka viết và cung cấp cho một số cơ quan truyền thông, ông nói rằng quyết định của ông Trump gửi thêm binh sĩ đến Afghanistan đã khiến ông bất mãn với hướng chính sách đối ngoại của chính quyền.
<!>
"Thật đáng tiếc, ngoài ông ra, những cá nhân tiêu biểu và đại diện cho các chính sách mà sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" đã bị phản bác trong nội bộ, bị gạt bỏ một cách có hệ thống, hoặc bị làm suy yếu trong những tháng gần đây. Điều này càng rõ rành rành khi tôi đọc bản văn bài phát biểu của ông về Afghanistan trong tuần này," ông Gorka viết trong bức thư gửi cho ông Trump.
Ông Gorka nói cụm từ "chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan" đã bị loại bỏ khỏi bài diễn văn. Theo ông Gorka, điều này, cho thấy "một yếu tố trọng yếu trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông đã bị mất."
"Sự lược bỏ này ắt hẳn gây bất an nghiêm trọng cho bất kỳ chuyên gia an ninh quốc gia nào, và bất kỳ người Mỹ nào bất mãn với những quyết định chính sách tồi tệ suốt 16 năm qua," ông Gorka viết.
Dù ông Gorka khẳng định ông từ chức, song nhiều phương tiện truyền thông dẫn lời các nguồn tin chính ẩn danh trong chính quyền cho biết ông Gorka bị sa thải.
Một nguồn tin nói với hãng thông tấn AP rằng ông Gorka không từ chức nhưng ông này "không còn làm việc tại Nhà Trắng nữa."
Ông Gorka, một cựu biên tập viên của trang tin Breitbart News bảo thủ, gia nhập chính quyền Trump trong tư cách cố vấn chống khủng bố với quan điểm cứng rắn về chủ nghĩa khủng bố.
Ông kết luận trong bức thư "cách tốt nhất và hữu hiệu nhất mà tôi có thể ủng hộ ông, Ngài Tổng thống, là từ bên ngoài ngôi nhà của nhân dân."
Ông Gorka là quan chức chính quyền mới nhất rời khỏi Nhà Trắng, theo chân chiến lược gia Steve Bannon, người đã nhanh chóng quay trở lại làm việc tại Breitbart News sau khi rời chính quyền.
Tương tự như ông Gorka, ông Bannon lúc ra đi nói rằng ông sẽ được trang bị tốt hơn để ủng hộ ông Trump và chủ trương của ông từ bên ngoài Nhà Trắng.

Không có nhận xét nào: