Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2020

Mỹ thực thi luật liên bang, bạo loạn và hôi của trong biểu tình giảm - Hương Thảo

Những người lính Mỹ tập trận kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ D-Day Bạo loạn và hôi của trong các cuộc biểu tình liên quan đến vụ George Floyd đã giảm, nhờ sự hiện diện kịp thời của cơ quan thực thi pháp luật liên bang, Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) Chad Wolf cho biết.Phản ứng của chính quyền Trump, sự cam kết của các thống đốc tiểu bang và thị trưởng địa phương sẵn sàng có lực lượng thực thi pháp luật cần thiết để duy trì hòa bình và trật tự đã phát huy tác dụng, ông Wolf nói.“Trong vài ngày qua, chúng tôi nhận thấy rằng tình trạng bạo lực, cướp bóc dữ dội và bạo loạn đã giảm dần”, Quyền Bộ trưởng Wolf nói với Fox News hôm 7/6. “Nó không phải do ngẫu nhiên, mà vì chúng tôi đã hành động sớm”.<!>
Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, các cuộc biểu tình ban đầu ôn hòa về cái chết của George Floyd hôm 25/5 đã bị lợi dụng, các nhóm Antifa và các nhóm tương tự Antifa trà trộn và khuấy đảo các cuộc phản kháng ôn hòa để biến nó thành bạo loạn.
Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ Christopher Wray cũng cho biết cơ quan này đang điều tra những kẻ bạo lực cực đoan do Antifa núp phía sau xúi giục.
“Chúng tôi đã phân loại và coi đó là những cuộc điều tra khủng bố trong nước và đang tích cực truy đuổi chúng thông qua các lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố chung của chúng tôi”, ông Wray nói. “Chúng sử dụng những chiến thuật đa dạng, chúng thay đổi hoạt động từ thành phố này sang thành phố khác, đôi khi từ đêm này sang đêm khác”.
Các cuộc biểu tình được khơi mào bởi cái chết của George Floyd trong khi New York đang sẵn sàng bước vào giai đoạn đầu tiên để mở cửa trở lại sau hơn hai tháng ngừng hoạt động vì dịch virus corona hoành hành. Lên đến 400.000 người dự kiến sẽ quay trở lại nơi làm việc vào thứ Hai sau đó, trong đó nhiều người sẽ sử dụng hệ thống tàu điện ngầm mà hầu hết người dân New York đã tránh kể từ tháng 3 vì đông đúc.
Hôm 7/6, giới chức Mỹ đã gỡ bỏ lệnh giới nghiêm và kêu gọi người biểu tình đi xét nghiệm COVID-19.
Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo nói với những người đã tham gia các cuộc tuần hành tưởng nhớ Floyd rằng: “Hãy đi xét nghiệm”.
Ông Cuomo cho biết bang nhà sẽ mở 15 địa điểm xét nghiệm dành riêng cho người biểu tình để họ có thể nhận được kết quả nhanh chóng.
Lời kêu gọi tương tự cũng được đưa ra ở Seattle, San Francisco và Atlanta sau các cuộc biểu tình lớn, với đề nghị xét nghiệm miễn phí cho người biểu tình.
HOA TỰ DO
Văn diù cánh Phượng yên trăm họ
Võ thét oai Hùm dẹp bốn phương

Không có nhận xét nào: