Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

CÓ BẦU - Linh Hoàng

Năm Khỉ, nói về tính cách người tuổi Thân
Trưa, trời nắng nóng toát mồ hôi hột. Vật vã giữa cái nóng chờ cơm vợ nấu, lão chợt thấy rung rung ở túi quần. Rút cái sờ mát phôn cổ lỗ sĩ ra, thấy cái tin nhắn của cô bạn: 
"Tôi có bầu rồi đấy lão à, lão xuống tôi ngay nhé... ".
Ngẩn ra mất mười mấy giây, lão chợt thấy lạnh toát hết người như giữa mùa đông. Mắt lấm lét ngó vào trong bếp xem mụ vợ nó đâu, nạp vội nội dung tin nhắn vào bộ nhớ não, tay run run Delete ngay và luôn cái tin nhắn. Mẹ khỉ, cái con mụ vợ mà nó vớ phải, cái máu Hoạn Thư nổi lên thì thôi rồi, chỉ có đi đời nhà ma, đứt đừn đựt luôn chả cần biết đúng sai gì sất..<!>

Định hình lại thêm chục giây nữa, lão nghĩ bụng quái lạ hay cô bạn nhắn nhầm cho thằng nào lại sang mình. Thời gian qua mới được ăn đôi cái bánh rán méo của nó, còn cái món bánh vừa trắng vừa tròn thì cũng mới được ngó thôi, rồi cái món tanh tanh cá mú mới thấy nó quảng cáo trên phây nào đã được thưởng thức, nói chung đôi lúc xuống nhà nó, lão thấy có tí xôi dừa thì cũng tranh thủ bốc nhúm tí thôi, chứ có làm gì đâu mà nó kêu bầu với bí nhể???

Bèn chui vào góc buồng, lão nhắn lại:

"Nàng nhắn nhầm cho ai đấy? Mà có bầu thật đấy à", 

Nàng Rep lại: 

"Nhầm là nhầm thế nào, nhắn cho ông mà, có bầu thật chứ đùa à, hôm trước nó bé tôi chưa gọi, giờ nó to rồi tôi mới nhắn cho ông đấy, xuống xử lý ngay nhá..."

Lão lẩm bẩm: Bỏ mẹ, không nhầm thì gay thật rồi, hay là có bữa nào cơm no rượu say ghé thăm mà không nhớ nhỉ, cái não giờ có tí tuổi lão hóa quá rồi. Tiên sư bố, làm sao bây giờ? Mà có phải của mình không cơ chứ? Ngay cả hàng nhà còn lúc có lúc không. Chẳng qua cũng chỉ mới có sờ tay nhau mỗi khi gặp nhau thôi mà.

Không được, phải gọi lại cho ra nhẽ. Bèn lủi ra ngõ bật máy gọi, giọng lão thỏ thẻ: 

"Này bà có nhầm không đấy, tôi có làm gì bà đâu mà bầu với bí, mà bà tuổi tiền mãn tin rồi còn bầu bí gì nữa hả?? Hay của thằng nào....??? ",
Mẹ ơi, chửa nói xong nàng đã gào lên, mắng té tát:

"Lão mặt dày kia, lão nghĩ vớ vẩn cái gì đấy hả? Hôm trước chả dặn tôi nhà có giàn bầu khi nào quả nó to gọi cho lão mấy quả nấu canh còn gì, bữa nay nó lớn rồi tôi mới nhắn cho lão xuống mà lấy, đầu óc lồi lõm nó vừa vừa thôi..."

À ra thế, lão quên khuấy đi mất. Thót hết cả ... lại. Hú hồn, cứ tưởng...

Haha
Linh Hoàng

Không có nhận xét nào: