Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Cháu gái Trump viết sách chỉ trích Trump -June 18, 2020


WASHINGTON, DC (NV) – Bà Mary Trump, cháu gái của Tổng Thống Donald Trump, cho biết sẽ kể hết các chi tiết không lấy gì là hay ho về chú của mình trong cuốn sách sắp xuất bản, khiến ông Trump lần đầu tiên phải đối phó với các tiết lộ từ chính người trong gia đình của mình. Theo bản tin của tờ New York Times hôm Thứ Ba, 16 Tháng Sáu, bà Mary Trump, năm nay 55 tuổi, nói rằng sẽ cho biết bà chính là nguồn cung cấp tin tức về hồ sơ thuế của Tổng Thống Donald Trump cho tờ báo này. Tờ báo không có lời bình luận gì về phát biểu đó của bà Mary Trump.<!>

Nhà xuất bản Simon & Schuster cho hay người cháu gái sẽ công bố cuốn sách có tên: “Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man” (Quá Nhiều và Không Bao Giờ Đủ: Gia Đình Chúng Tôi đã Tạo Ra Người Đàn Ông Nguy Hiểm Nhất Thế Giới Như Thế Nào) vào ngày 28 Tháng Bảy tới đây.

Ba ký giả của tờ New York Times hồi năm ngoái đoạt giải Pulitzer do nỗ lực của họ nhằm giải thích tình hình tài chánh của gia đình Tổng Thống Trump và bác bỏ hình ảnh ông Trump từng nhiều lần nêu ra với công chúng rằng ông trở thành tỷ phú là nhờ khả năng khởi nghiệp của chính mình.

Bà Mary Trump là con gái của ông Fred Trump Jr., anh của Tổng Thống Donald Trump, và đã qua đời năm 1981. Bà Mary Trump cho tới nay ít khi lên tiếng trước công chúng về người chú nổi tiếng, ngoại trừ lần có tranh chấp gia đình liên quan tới di chúc của ông nội là Fred Trump Sr., người qua đời năm 1999.

Trong cuốn sách “Too Much and Never Enough”, bà Mary Trump, một chuyên gia về tâm thần, tiết lộ nhiều chi tiết mới liên quan đến mối liên hệ giữa Tổng Thống Donald Trump với cha và anh của ông.

Theo miêu tả được thấy trên Amazon về cuốn sách thì “Bà Mary Trump kể lại rành mạch mọi chi tiết không lấy gì là hay về người chú của mình và bà vợ trước của ông ta là Ivana” và cũng kể cách ông Donald Trump, con cưng của ông Fred Trump Sr., bỏ lơ cha mình khi ông này bắt đầu mắc bệnh lú lẫn Alzheimer.

Một số cựu phụ tá Tòa Bạch Ốc cũng như các giới chức chính phủ Trump đã viết sách “kể tội” ông Trump, gồm cả những người như cựu giám đốc FBI James Comey; cựu phó giám đốc FBI Andrew G. McCabe; ông Cliff Sims, một cựu phụ tá của ông Trump, cùng một nhân vật ẩn danh khác.

Mới đây nhất là việc Bộ Tư Pháp Mỹ đưa đơn kiện không cho cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton xuất bản cuốn sách của ông về thời gian làm việc trong Tòa Bạch Ốc, vốn nghe nói cũng sẽ cho hình ảnh không tốt đẹp về Tổng Thống Trump. (V.Giang) 

Không có nhận xét nào: