Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2020

Chanh đắt nhất thế giới - Việt hóa Vi Yến

Chanh đắt nhất thế giới
Chanh caviar có dạng hình tròn như trứng cá caviar, thường được bán trong các nhà hàng cao cấp, có giá khoảng 222-333 USD/kg. Chanh caviar được mệnh danh là loại chanh đắt nhất thế giới. Đây là giống chanh hiếm, trồng trong một trang trại tại Eus, Pháp - nơi mà mặt trời chiếu sáng suốt 320 ngày/năm thích hợp để chanh phát triển. Chúng sẽ không đạt độ hoàn hảo nếu số ngày mặt trời chiếu sáng lên cây ít hơn 300. Sở dĩ nó có tên như vậy vì những tép chanh có dạng hình tròn như trứng cá caviar màu hồng trong suốt như pha lê. 
<!>
Bạn hầu như không thể tìm được loại chanh này trong các siêu thị thông thường, bởi mỗi năm chúng cho sản lượng thấp, chỉ đủ để cung cấp cho các nhà hàng hạng sang.
Hiện trang trại chanh nổi tiếng, cũng là nơi đầu tiên chồng chanh caviar ở Pháp, cung cấp chanh cho khoảng 25 nhà hàng đạt 3 sao Michelin. Tép chanh tròn có vài màu khác nhau như xanh, hồng, trắng... đem trang trí lên trên đĩa hải sản đẹp mắt, vừa có tính thẩm mỹ lại vừa cho trải nghiệm ẩm thực khá thú vị. Từng tép tròn mọng nước, vỡ tan trong miệng. Nó mềm hơn tép chanh bình thường, hơi đắng nhưng lại ít chua. Hương chanh rất thơm. Mùi vị, hương của chanh caviar tùy thuộc vào thời tiết và từng giai đoạn phát triển của cây. Do đó, nếu thu hoạch thời điểm không giống nhau, tép chanh có màu sắc, độ chua khác nhau.  
Việt hóa Vi Yến

Không có nhận xét nào: