Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2020

Cảnh sát bắn chết người da đen tại Atlanta

BM
Nhà hàng Wendy's chìm trong lửa hôm 13/6. Người biểu tình hôm 13/6 chặn một đường cao tốc lớn ở Atlanta và đốt nhà hàng bán đồ ăn nhanh có tên gọi Wendy’s, nơi một người đàn ông da đen bị cảnh sát bắn chết khi nghi can tìm cách bỏ chạy để tránh bị bắt giữ.<!>

BM
  
Hãng tin Reuters cho rằng vụ việc này nhiều khả năng sẽ lại làm bùng lên thêm các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ về vấn đề sắc tộc và hành động của cảnh sát.

Nhà hàng đã bốc cháy hơn 45 phút trước khi lực lượng cứu hỏa có thể tới để dập lửa trong vòng bảo vệ của cảnh sát.

Khi đó, tin cho hay, nhà hàng đã bị thiêu rụi bên cạnh một trạm bán xăng.

Những người biểu tình khác thì tuần hành ra đường cao tốc Interstate-75. Họ chặn giao thông trước khi cảnh sát sử dụng xe tuần tra để khống chế.

BM
  
Cảnh sát trưởng thành phố, Erika Shields, đã từ chức sớm ngày 13/6 vì vụ bắn chết anh Rayshard Brooks, 27 tuổi, tối ngày 12/6.

BM
  
Thị trưởng Keisha Lance Bottoms cho biết bà đã chấp nhận đơn xin từ chức chóng vánh của cảnh sát trưởng Shields.

BM
  
Nhân viên cảnh sát bắn chết anh Brooks đã bị sa thải. Một nhân viên khác bị cho nghỉ tạm thời. Cả hai cảnh sát là người da trắng.

BM
  
Cái chết của anh Brooks xảy ra sau nhiều tuần biểu tình ở các thành phố lớn khắp nước Mỹ để phản đối việc người Mỹ gốc Phi George Floyd tử vong sau khi bị một cảnh sát da trắng ghì đầu gối lên cổ trong vòng gần 9 phút.

Không có nhận xét nào: