Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

BT Tư Pháp Mỹ bất ngờ sa thải công tố viên South New York District







Biện Lý Liên Bang Geoffrey Berman. (Hình: AP Photo/Alex Brandon, File)

"I have not resigned, and have no intention of resigning, my position, to which I was appointed by the Judges of the United States District Court for the Southern District of New York," Berman said. "I will step down when a presidentially appointed nominee is confirmed by the Senate. Until then, our investigations will move forward without delay or interruption.  I cherish every day that I work with the men and women of this Office to pursue justice without fear or favor – and intend to ensure that this Office's important cases continue unimpeded."
<!>
WASHINGTON, DC (AP) – Bộ Tư Pháp Mỹ vào tối ngày Thứ Sáu, 20 Tháng Sáu, bất ngờ loan báo giải nhiệm Biện Lý Liên Bang Geoff S. Berman, thuộc văn phòng ở Manhattan, New York, người từng chỉ huy việc truy tố một số kẻ thân tín với Tổng Thống Donald Trump, cũng như cuộc điều tra nhắm vào luật sư riêng của ông Trump là Rudy Giuliani.
Tuy nhiên, Biện Lý Berman nói ông từ chối không rời khỏi nhiệm vụ của mình và các cuộc điều tra hiện nay vẫn sẽ tiếp tục.
“Tôi không từ chức, và tôi cũng không có ý định từ chức khỏi nhiệm vụ của mình” theo lời ông Berman. Bản thông cáo của ông được đưa ra vài giờ sau khi Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr nói ông Berman sẽ rời khỏi chức vụ biện lý khu vực này.
Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr và Tổng Thống Donald Trump tại Tòa Bạch Ốc. 
Hành động bất ngờ của Bộ Trưởng Barr và phản ứng của Biện Lý Berman mở ra cuộc đối đầu giữa Bộ Tư Pháp và một trong những văn phòng biện lý hàng đầu ở nước Mỹ, nơi từng có các vụ truy tố băng đảng Mafia cũng như các vụ khủng bố trong nhiều năm qua.
Vụ này cũng sẽ làm tăng sự căng thẳng giữa Bộ Tư Pháp và giới chức Quốc Hội, đặc biệt là phía đảng Dân Chủ, vốn đã cáo buộc ông Barr là có các hành động chính trị hóa Bộ Tư Pháp, và hành xử như luật sư riêng của Tổng Thống Donald Trump, chứ không là người đứng đầu cơ quan thi hành pháp luật quốc gia.
Hành động bất ngờ của ông Barr nhằm giải nhiệm ông Berman vào lúc chiều tối cuối tuần được đưa ra ít ngày sau khi có các cáo buộc từ cuốn hồi ký của cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton rằng Tổng Thống Donald Trump tìm cách can thiệp vào cuộc điều tra của văn phòng biện lý vùng Nam New York, liên quan đến ngân hàng quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, để có thỏa thuận riêng tư với Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
Ông Barr không đưa ra lý do gì để giải thích việc ông tìm cách đẩy Biện Lý Berman ra khỏi chức vụ hiện nayTòa Bạch Ốc nhanh chóng loan báo Tổng Thống Trump sẽ đề cử người thay thế là chủ tịch Ủy Ban Thị Trường Chứng Khoán Mỹ (SEC), ông Jay Clayton, một luật sư có nhiều quen biết nhưng hầu như không có kinh nghiệm gì để làm nhiệm vụ điều tra và truy tố tội phạm.
Ít giờ sau đó, ông Berman đưa ra bản thông cáo của riêng mình, nói rằng ông chỉ biết mình bị giải nhiệm qua một bản thông cáo gửi tới báo chí của Bộ Tư Pháp. Ông nói sẽ ở lại chức vụ của mình cho tới khi người mà ông Trump đề cử được Thượng Viện, nơi đảng Cộng Hòa chiếm đa số, thông qua.
Biện Lý Berman cũng nói Bộ Trưởng Barr không có quyền giải nhiệm ông vì ông được các chánh án tòa liên bang trong khu vực bổ nhiệm vào chức vụ này, chứ không phải do Tổng Thống Donald Trump.
Theo luật liên bang Mỹ, một biện lý được các chánh án tòa liên bang bổ nhiệm có thể phục vụ cho tới khi nào có người chính thức thay thế.
Tuy nhiên, một giới chức cao cấp Bộ Tư Pháp nói rằng họ vẫn tiếp tục việc giải nhiệm Biện Lý Berman và sẽ đưa Biện Lý Craig Carpenito ở New Jersey tạm thời giữ chức vụ này. (V.Giang)
 Attorney General Moves To Oust U.S. Prosecutor Who Investigated Trump Allies

U.S. Attorney Who Has Investigated Trump Associates Refuses to Resign

Powerful US attorney who investigated Trump associates refuses to step down after Barr tries to push him out


U.S. attorney investigating Trump associates said "I have not resigned" after Barr said he had


Không có nhận xét nào: