Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Vui buồn với phong cách 'vượt lũ' của mầy chàng Tây sành điệu:

chang-trai-tay-cheo-thuyen-giua-duong-ha-noi-ngay-ngap-nuoc
 Chuyện linh tinh về người ngoại quốc ở V.N: Phong cách ‘vượt lũ’ sành điệu của chàng Tây giữa đường Hà Nội + Những chàng Tây hơn cả soái ca với hành động ‘lạ’ ở V.NAnh chàng cười rất tươi, tay cầm tờ giấy với dòng chữ ‘thuyền ôm’ và trở thành trung tâm chú ý tại khu vực Keangnam.<!>
Sáng 25/5, sau trận mưa lớn đầu mùa, nhiều tuyến phố Hà Nội bị ngập lụt nghiêm trọng, khiến giao thông ùn tắc kéo dài nhiều km. Đặc biệt là những tuyến đường nằm ở phía Tây Hà Nội, như Mễ Trì, Cầu Giấy, Trần Duy Hưng.
Ở khu vực Keangnam, giữa dòng người đang loay hoay tìm cách vượt lũ với vẻ mặt căng thẳng, sự xuất hiện của một chàng trai người nước ngoài khiến tất cả phải chú ý vì phong cách “vượt lũ” rất sành điệu. Anh chàng sử dụng một chiếc ván bơm hơi kèm mái chèo để di chuyển trên mặt nước, trên tay còn cầm tờ giấy ghi dòng chữ “thuyền ôm” khiến nhiều người bật cười.
Chàng trai tây chèo thuyền trên tuyến đường ngập lụt khu Keangnam, Cầu Giấy. Ảnh: Nguyễn Harry.

Chàng trai này có tên Alex Okulovskyi, đến từ Nga. Hành động này của Alex Okulovskyi đã truyền tinh thần lạc quan đến cho không ít người. “Sáng nay, một anh Tây vui tính đã mang thuyền ra bơi dọc đoạn này, cuộc sống thật là tươi đẹp!”, bạn Nguyễn Thanh Hải bình luận dưới ảnh.
Chiếc thuyền của chàng trai Tây sử dụng là một loại ván bơm hơi, dùng trong bộ môn lướt ván đứng SUP (Stand up paddle boarding). Đây là một kiểu lướt sóng hiện đại, đã có ở Việt Nam từ năm 2015.
chang-trai-tay-cheo-thuyen-giua-duong-ha-noi-ngay-ngap-nuoc-1
Chàng trai tây chèo thuyền ở khu vực Keangnam, trên tay cầm tờ giấy có dòng chữ “Thuyền ôm” khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Chris Trần.

Ngập lụt, người dân phải sáng tạo ra nhiều cách để “thoát hiểm”. Tại khu chung cư Resco, Cổ Nhuế, mưa ngập tới mức khu chung cư bị tách biệt hẳn với đường lớn, chủ đầu tư phải dùng cả xe cẩu để vận chuyển người dân ra khỏi nhà đi làm.
chang-trai-tay-cheo-thuyen-giua-duong-ha-noi-ngay-ngap-nuoc-2
Mặc dù phải tới trường, đi làm bằng phương tiện “bất đắc dĩ”, mọi người vẫn tỏ ra lạc quan, vui vẻ. Ảnh: Hồng kỳ.

 
chang-trai-tay-cheo-thuyen-giua-duong-ha-noi-ngay-ngap-nuoc-4
 
chang-trai-tay-cheo-thuyen-giua-duong-ha-noi-ngay-ngap-nuoc-5
 
chang-trai-tay-cheo-thuyen-giua-duong-ha-noi-ngay-ngap-nuoc-6
Đến xe ô tô tải cũng phải hoạt động hết công suất để chở người dân ra khỏi khu vực ngập lụt tới trường học, chỗ làm.
 
Những chàng Tây hơn cả soái ca với hành động ‘lạ’ ở Việt Nam
Đứng ra làm ‘biển báo sống’, ngăn cản người tham gia giao thông leo vỉa hè… là những hành động khiến các chàng Tây được khen ngợi.

Chàng Tây ngăn cản người dân leo xe lên vỉa hè
Clip ghi lại khoảnh khắc một chàng Tây hô hào người đi đường không leo xe lên vỉa hè được chia sẻ gần đây thu hút sự chú ý. Clip được ghi lại ở một vòng xoay thuộc quận 1, TP HCM.

nhung-chang-tay-hon-ca-soai-ca-voi-hanh-dong-la-o-viet-nam
Chàng Tây ngăn cản người dân leo lên vỉa hè

Trong trang phục áo sơ mi, chàng Tây này đứng ra ngăn cản người tham gia giao thông có ý thức kém. Vừa ngăn cản bằng lời nói, anh chàng này còn ra chỉ tay để người dân đi xuống lòng đường. Anh làm công việc này khá lâu khiến mồ hôi đầm đìa chiếc áo.
Chàng Tây hô hào, ngăn cản người dân leo vỉa hè

Anh Tây ngăn cản dòng xe chạy lên vỉa hè.
Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, clip khiến nhiều người cảm thấy “xấu hổ” cho ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người Việt. Nhiều bình luận cảm ơn, gửi lời khen bởi hành động đẹp của nhân vật chính.
nhung-chang-tay-hon-ca-soai-ca-voi-hanh-dong-la-o-viet-nam-1
Chàng Tây ngăn cản người phụ nữ chạy xe vào khu vực phố đi bộ Hà Nội

Trước đó, tại Hà Nội cũng xảy ra trường hợp tương tự. Một anh Tây ra sức ngăn cản cô gái có hành động chạy xe máy vào khu vực phố đi bộ.

Chàng Tây sơn mới phố cổ
Tháng 4/2017, câu chuyện chàng trai người Mỹ bỏ tiền tự sơn lại những bức tường cũ, ẩm thấp trong ngõ 50 Hàng Bạc nhận được nhiều lời tán thưởng. Anh tên Scott Matt (23 tuổi, quốc tịch Mỹ), vừa tốt nghiệp cử nhân ngành Kỹ thuật Kinh doanh (Đại học Drexel), hiện là giáo viên Anh ngữ ở Hà Nội.
chang-tay-son-moi-pho-co-duoc-de-xuat-tang-bang-khen
                 Scott Matt với hành động sơn mới phố cổ

Hành động của Scott được thực hiện ngẫu hứng, có hôm anh thức thâu đêm để sơn. Tuy số tiền cụ thể không được tiết lộ nhưng hành động này nhận được sự ủng hộ của người dân. Phường Hàng Bạc sau đó  đề xuất lên quận Hoàn Kiếm đề nghị trao tặng Scott Matt danh hiệu “Người tốt việc tốt”.
Tháng 6/2016, bức ảnh một du khách người nước ngoài đứng ra đường, cúi người để ra hiệu cho người điều khiển phương tiện giao thông đi chậm lại để tránh trượt ngã được quan tâm. Phía trước, chàng Tây còn đặt tấm biển ghi dòng chữ: “Đi chậm – slow”.
nhung-chang-tay-hon-ca-soai-ca-voi-hanh-dong-la-o-viet-nam-3
Hình ảnh chàng Tây làm biển cảnh báo nguy hiểm giữa mưa nhận được sự tán thưởng. Ảnh: Facebook

Hình ảnh được ghi lại ở phố Tạ Hiện (Hà Nội) sau cơn giông lớn. Hành động này nhận được nhiều lời tán thưởng của bạn trẻ. “Một việc làm tuy đơn giản nhưng đầy ý nghĩa” là những lời bình luận để lại.
Giữa tháng 5/2016, hình ảnh 3 chàng Tây đeo găng tay, bịt khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, bất chấp lội xuống dòng nước đen ngòm, ngập ngụa rác để dọn dẹp. Khu vực này là con cống ở phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội).
nhung-chang-tay-hon-ca-soai-ca-voi-hanh-dong-la-o-viet-nam-4
              3 thanh niên nước ngoài dọn rác ở Hà Nội

Hành động khiến nhiều người dân và người đi đường ngỡ ngàng. Việc bất chấp tất cả để mong có một cảnh quan xanh – sạch – đẹp của 3 thanh niên gây thán phục. Họ được xác định đến từ bang Oiho (Mỹ) là thành viên nhóm tình nguyện vì môi trường.
Anh James sau buổi tình nguyện đã viết trên trang cá nhân gửi lời cảm ơn mọi người chung tay tham gia, giúp đỡ.

Chàng Tây xăm trổ và hộp cơm cho người khuyết tật
Tháng 6/2013, bức ảnh một người đàn ông nước ngoài ân cần dùng đũa bón thức ăn cho một người khuyết tật gây xúc động. Nhân vật chính ăn mặc đơn gian, để lộ hình xăm ở tay.
nhung-chang-tay-hon-ca-soai-ca-voi-hanh-dong-la-o-viet-nam-5
        Chàng Tây có hành động ân cần với người khuyết tật

Hành động đẹp của anh khiến nhiều người phải suy ngẫm. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng đừng nên đánh giá một con người bằng vẻ bề ngoài. Nhìn anh Tây có vẻ hùng hổ bởi những hình xăm nhưng anh là người có một tấm lòng ấm áp.

Chàng Tây chuyên làm sản phẩm quảng bá Việt Nam
Đó là Kyo York (1985) – gương mặt không còn xa lạ gì với các bạn trẻ Việt qua nhiều ca khúc. Anh đến Việt Nam với vai trò là tình nguyện viên dạy tiếng Anh miễn phí tại tỉnh Hậu Giang. Từ đây, Kyo York đã “say nắng” mảnh đất hình chữ S và bén duyên với nghệ thuật.
nhung-chang-tay-hon-ca-soai-ca-voi-hanh-dong-la-o-viet-nam-6
             Kyo York là người dành tình yêu đặc biệt với Việt Nam

Tình yêu dành cho Việt Nam lớn nên nam ca sĩ từng thực hiện nhiều sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh đẹp Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Dự án “Hành trình nhật ký âm nhạc và du lịch” với những tác phẩm như Hello Hạ Long, Quê Bác Ba Phi, What makes you beautiful, Sugar… từng được Kyo thực hiện với nhiều cảnh đẹp ở khắp mọi miền Việt Nam.-- 
Lê Quang Thọ

Không có nhận xét nào: