Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

"HƯƠNG THƠM TRONG ĐỜI SỐNG." TÌNH THƯƠNG,GIÀU SANG VÀ THÀNH ĐẠT.

Image
Một ngưòi phụ nữ vừa bước ra khỏi nhà thì nhìn thâý có 3 cụ gìa râu tóc bạc phơ đang ngồi trên phiến đá ở trước sân nhà.Bà không quen biết họ,nhưng với con người tốt bụng,bà lên tiếng nói:
-Tôi không quen biết các cụ nhưng chắc là các cụ đang đói bụng lắm,vậy xin mời các cụ vào nhà tôi dùng một chút gì cho ấm bụng nhé...
<!>:
Một cụ cất tiếng ái ngại hỏi:
-Ông chủ có nhà không thưa bà...
Người PN trả lời:
-Dạ thưa không,nhà tôi đi làm chưa về.
-Thế thì chúng tôi không thể vào nhà của bà bây giờ được bà ạ.
Đến chiều khi ng chồng đi làm về,người PN kể lại chuyện cho chồng nghe.Nghe xong người chồng bảo vợ:
-Vậy thì bây giờ em hãy ra mời 3 cụ ông vào,nói với họ anh đã đi làm về và mời họ vào.
Người vợ làm theo ý chồng,bà bước ra sân,mời cả 3 cụ cùng vào.Họ đồng thanh đáp:
-Rất tiếc thưa bà,cả 3 chúng tôi không thể vào nhà bà cùng một lúc được.
Người PN ngạc nhiên hỏi:
-Vì sao lại thế thưa các cụ...
Một ông gìa bèn đứng lên từ tốn giải thích:
Cụ ông này tên là Giàu Sang,còn kia là ông Thành Đạt,và còn lão đây là Tình Thương.Bây giờ bà hãy vào nhà hỏi ông nhà xem thử mời ai trong ba lão chúng tôi vào nhà trước nhé.
Người PN đi vào và kể cho chồng sự việc.
-Ồ tuyệt vời qúa!Người chồng vui mừng nói:
Vậy tại sao chúng ta không mời cụ Giàu Sang vào trước.Cụ là điềm phước,rồi đây sẽ cho chúng ta nhiều tiền bạc của cải sung túc.Nhưng người vợ lại không đồng ý:
-Nếu vậy thì tại sao chúng ta lại không mời cụ Thành Đạt vào trước chứ...chúng ta sẽ có quyền cao chức trọng và được mọi người kính nể.
Hai vợ chồng cứ tranh cãi một lúc mà vẫn không đi đến quyết định.
Cô con gái nãy giờ đứng yên lặng ở góc phòng bỗng lên tiếng nhỏ nhẹ:
-Ba mẹ ạ,tại sao chúng ta không mời ông cụ Tình Thương vào nhà trước đi.Nhà mình sẽ tràn ngập yêu thương ấm áp,và ông gìa sẽ cho chúng ta thật nhiều HP.Người chồng suy nghĩ và bảo vợ:
-Có lẽ con mình nói đúng.Vậy em hãy ra mời cụ gìa Tình Thương làm vị khách đầu tiên của GĐ chúng ta nha em.
Người PN ra ngoài và cất tiếng mời:
-GĐ chúng tôi xin hân hạnh mời cụ TT làm vị khách đầu tiên cho GĐ chúng tôi.Cụ già TT từ tốn đứng dậy và chầm chậm bước vào nhà.Nhưng 2 cụ gìa kia cũng đứng dậy và bước theo cụ gìa TT...
Rất đỗi ngạc nhiên,người PN bước lại gần 2 cụ TĐ và GS hỏi:
-Tại sao 2 cụ cùng vào theo...các cụ đã chẳng bảo là cả 3 cụ không thể vào cùng một lúc sao.
Khi ấy 2 cụ cùng trả lời:
- Nếu GĐ bà mời cụ GS hay TĐ tôi đây,thì chỉ một trong hai chúng tôi vào nhà được thôi,nhưng vì GĐ bà mời cụ Tình Thương,nên cả hai chúng tôi cùng vào theo.
*BỞI VÌ ĐÂU CÓ TÌNH THƯƠNG,THÌ Ở ĐÓ CÓ GIÀU SANG VÀ THÀNH ĐẠT ĐÓ BÀ Ạ. 
(ST.)

Không có nhận xét nào: