Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Kim Jong-un nói vừa gửi 'những tên khốn ở Mỹ' quà quốc khánh

Kim Jong-un noi vua gui 'nhung ten khon o My' qua quoc khanh - Anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thách thức Mỹ khi nói vụ phóng tên lửa liên lục địa là “món quà” cho “những tên khốn ở Mỹ” trong ngày quốc khánh.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký lệnh phóng tên lửa.
<!>
Mỹ đã nhiều lần thử “lòng quyết tâm của Triều Tiên và phớt lờ những cảnh báo”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Sau khi trực tiếp thị sát vụ phóng tên lửa Hwasong-14, ông Kim tuyên bố rằng “những tên khốn ở Mỹ sẽ không vui với món quà nhân ngày quốc khánh 4.7”.
Ông Kim bật cười lớn và nói, “chúng ta nên gửi cho người Mỹ một món quà cuối cùng để khiến họ không còn cảm thấy nhàm chán”, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo tối cao.
Kim Jong-un noi vua gui 'nhung ten khon o My' qua quoc khanh - Anh 2
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên.
Ông Kim cũng nói tên lửa Hwasong-14 đẹp tuyệt vời, và là một trong những tuyệt phẩm được đội ngũ kỹ sư, chuyên gia Triều Tiên chế tạo thành công.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định bước tiến trong chương trình tên lửa và tuyên bố đây là lý do Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển vũ khí với mục đích phòng vệ.
Tên lửa Triều Tiên phóng ngày 4.7 đạt tầm cao 2.802km và bay xa 933km trong vòng 39 phút. Theo các chuyên gia, tên lửa này có thể bay xa 6.700 - 10.000km nếu được phóng đi với quỹ đạo thông thường.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson xác nhận Triều Tiên đã lần đầu tiên phóng tên lửa liên lục địa và nói “đây là hành động leo thang của mối đe dọa đối với thế giới”.
Kim Jong-un noi vua gui 'nhung ten khon o My' qua quoc khanh - Anh 3
Tên lửa Hwasong-14 lần đầu được Triều Tiên phóng thử nghiệm.
Ông Tillerson khẳng định Mỹ sẽ “không bao giờ chấp nhận viễn cảnh Triều Tiên sở hữu tên lửa hạt nhân”.
Trong một động thái phô trương sức mạnh, Mỹ và Hàn Quốc đã đồng loạt diễn tập phóng tên lửa đạn đạo, “mô phỏng khả năng tấn công Bình Nhưỡng”.
Lầu Năm Góc tuyên bố sẵn sàng bảo vệ nước Mỹ và đồng minh và sử dụng mọi phương án để đối phó với mối đe dọa Triều Tiên.
Mỹ đã yêu cầu họp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc khẩn cấp. Cuộc họp dự kiến diễn ra vào trưa ngày 5.7

Không có nhận xét nào: