Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Biển lũ 'nhấn chìm' miền nam Trung Quốc, hơn 50 người thiệt mạng

Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 1
Mưa lớn kéo dài khiến các tỉnh miền trung và nam Trung Quốc chìm trong lũ lụt cướp đi mạng sống của hơn 50 người và buộc hàng trăm nghìn người phải sơ tán.<!>
Video một người đàn ông Trung Quốc bị mặc kẹt trong dòng lũ dữ được đồng nghiệp giải cứu ở huyện Dương Sóc, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.
Mực nước ở hơn 60 con sông thuộc miền nam Trung Quốc đã dâng cao lên mức báo động khiến tình hình lũ lụt có khả năng vẫn sẽ tiếp tục diễn biến xấu. Trong ảnh, các nhân viên cứu hộ đang đưa người dân đi sơ tán bằng thuyền tại Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 2
Chính phủ Trung Quốc đã giải ngân 103 triệu USD để cứu trợ khẩn cấp cho các tỉnh miền trung và miền nam bao gồm Hồ Nam, Hồ Bắc, An Huy, Tứ Xuyên, Quảng Tây và Quý Châu để các tỉnh chống lũ. Trong ảnh, cảnh sát địa phương đang xử lý một con đường ngập trong nước lũ ở Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 3
Các tỉnh miền nam của Trung Quốc là nơi sản xuất một số loại nông sản chính của nước này. Chẳng hạn, Quảng Tây là vùng sản xuất mía hàng đầu của Trung Quốc, trong khi Hồ Nam là tỉnh chăn nuôi lợn lớn thứ 3 cả nước. Ngoài ra, phía nam sông Dương tử cũng là vựa gạo lớn của Trung Quốc. Trong ảnh, các nhân viên cứu hộ đang đắp bao cát để chặn lũ tại một ngôi làng ở Yiyang, tỉnh Hồ Nam.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 4
Tại Hồ Nam, lũ lụt đã buộc hàng trăm nghin người phải bỏ nhà cửa, sơ tán, ước tính thiệt hại kinh tế trực tiếp là 1,22 tỷ USD.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 5
Mực nước dâng cao khiến đảo Orange, một điểm đến du lịch nổi tiếng ở thành phố Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam gần như hoàn toàn chìm nghỉm, chỉ có mái nhà và cây cối nổi lên trên dòng biển lũ. Trong ảnh, đường phố Trường Sa chìm trong biển nước lũ.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 6
Các nhân viên cứu hộ dùng thuyền tiếp cận vùng lũ lụt ở huyện Xinshao, tỉnh Hồ Nam.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 7
Mùa mưa hàng năm bắt đầu từ nửa cuối tháng 6 tác động nhiều nhất vào tỉnh Hồ Nam. Những cơn mưa như trút nước không ngừng nghỉ tại Hồ Nam trong suốt tuần qua được dự báo có thể giảm trong những ngày tới.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 8
Tại Quảng Tây, 16 người đã thiệt mạng và 10 người mất tích sau khi lũ lụt đổ bộ vào miền nam Trung Quốc sau một cơn bão.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 9
Thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây chìm trong biển nước.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 10
Liễu Châu, Quảng Tây nhìn từ trên xuống chỉ thấy mênh mông biển nước.
Bien lu 'nhan chim' mien nam Trung Quoc, hon 50 nguoi thiet mang - Anh 11
Người dân thành phố Liễu Châu, Quảng Tây phải dùng thuyền để đi lại.

Không có nhận xét nào: