Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

VIẾT HAY KHÔNG VIẾT ? Tôn Nữ Hoàng Hoa


Có một người bạn ở xa bất thần tới thăm . Florida không lớn lắm và cũng không nhỏ lắm nhưng những ai thích biển thì rất thích Florida. Biển mênh mông, biển lặng lờ nhưng khi nỗi giận thì mặt mày rất hung tợn<!>
Trong buổi ăn chiều tại Hạ Long Bay, bạn tôi bất chợt hỏi tôi: Mi viết về chuyện Nguyễn Thanh Tú làm chi vậy Hoa? Mi còn nhớ chuyện Hoàng Duy Hùng cũng một thời ầm ầm ào ào đánh Mặt Trận mà có đi tới mô? Chừ thì hắn đã bị người ta gọi là Việt gian. Tôi nhỏ nhẹ nói với bạn tôi: Chuyện của Hoàng Duy Hùng rất khác với chuyện của Nguyễn Thanh Tú. Chuyện của HDH chống MT là chuyện chính trị? Còn chuyện của Nguyễn Thanh Tú là chuyện đi trả thù cho Cha
Bạn tôi cũng chưa cam lòng tiếp: Thôi mệt quá mi ơi!
Chồng tôi ngồi cười nghe hai bà Huế trò chuyện
Đáng lẽ ra tôi cũng muôn dông dài với bạn tôi nhưng xét ra thì bạn tôi không tham gia đấu tranh, không băn khoăn nhiều về những chiêu bài đảng phái đã và đang xẩy ra trong Cộng Đồng. Niềm ray rứt thường xuyên của bạn tôi làm sao cho có nhiều tiền . Tôi chỉ có thể nhìn được vẽ sôi nỗi trên khuôn mặt của bạn tôi khi bị từ chối một order mua hàng vào giờ cuối. Nhưng niềm ray rức đó bỏ ra đi rất nhanh khi bạn tôi có được order mua hàng khác. Buôn bán mà. Mọi việc phải nằm trong hai chữ "lợi nhuận" . Bỏ ra một đồng thì phải lấy lại 10 đồng . Còn không làm như vậy thì bạn tôi cho là đồ điên Với  bạn tôi luôn luôn  tôi là đồ điên.
Mỗi lần đọc bài của tôi gởi đến là tôi bị dủa Cho dù bạn tôi có khen tôi mi viết hay lắm nhưng cũng cứ "dủa". Hôm rồi tôi viết bài "Tại Sao Tôi Ủng Hộ TT Trump" thì được bạn tôi gọi đến khen nức nở, không "dủa". Mô Phật.
Tôi viết về Nguyễn Thanh Tú sau khi cuốn phim Terror In Little Saigon trình chiếu. Cuốn phim chưa chính thức xác định tổ chức Mặt Trận là thủ phạm giết Ký Giả Nguyễn Đạm Phong là thân sinh của Nguyễn Thanh Tú, nhưng qui cho Mặt Trận phải chịu trách nhiệm trên cái chết của Ký giả Đạm Phong cùng 4 nhà báo khác
Hình ảnh trong cuốn phim làm tôi mũi lòng nhất là hai cha con NTT vẫn ngồi nhổ cỏ trên mộ Cha và ông nội trong khi ánh tà dương đang giả từ mộ địa vào đêm sâu
Quan niệm của tôi vẫn muôn đời như cũ . Mọi việc phải có bằng chứng và tất cả mọi người đều vô tội cho đến khi chứng minh được họ là người có tội.
Những bài viết của tôi viết về chuyện này phần đông mằm trong sự cảm xúc của cá nhân mình.
Nguyễn Thanh Tú cho ra nhiều Thông cáo. Cho đền nay có đến 22 thông cáo . Có những thông cáo tố cáo những cá nhân có liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến sự sinh hoạt của Đảng Việt Tân như VOICE, đài SBTN, BAN VIỆT NGỮ ĐÀI Á CHÂU TỰ DO cùng những cá nhân như Trịnh Hội, Trúc Hồ, Lisa Thuỳ Dương và ông Nguyễn văn Khanh
Ngoài những Thông cáo tố cáo Đảng Việt Tân lừa đảo người dân trong những việc gây Quỹ kiếm tiền còn có Thông Cáo số 18 tố cáo Băng Đảng Việt Tân Áo Mão Phường Tuồng.
Trong Thông Cáo đó cho biết Đảng Việt Tân không có ghi danh thành lập Hội Đoàn Vô Vụ Lợi theo thể thức thành lập Hội tại Hoa Kỳ. Đảng Việt Tân không có license trên danh xưng Việt Tân. không có tư cách pháp nhân và pháp lý của Board of Directors mà chỉ độc nhất thành lập Hôi dưới dạng Unincorporation Nonprofit Association, không có danh xưng  là Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng viết tắt là Việt Tân hay  Vietnam Reform Party.
 Trong khi đó thì Nguyễn Thanh Tú đã ghi danh một tổ chức hợp pháp có tư cách pháp nhân dưới cái tên Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng viết tắt là Việt Tân hay  Vietnam Reform Party.
Như vậy Nguyễn Thanh Tú bỗng nhiên trở thành chủ nhân ông của Đảng Việt tân . Có người nói với tôi là xưa nay họ tố cáo Việt Tân vì biết Hoàng Cơ Định và phe nhóm chủ trương HOÀ HỢP HOÀ GIẢI VỚI VC Bây giờ bỗng dưng Đảng Việt Tân là của Nguyễn Thanh Tú thì hoá ra họ đang đấu đá với Nguyễn Thanh Tú chứ không phái tập đoàn của Hoàng Cơ Định. Cũng có nhiều người không đồng thuận trên vấn đề này.
Nhưng theo NTT thì phải nắm đầu con Bạch Tuột trước khi cắt bỏ các râu ria của nó. Ý của Tú cho rằng Phải năm lấy cái tên của Đảng Việt Tân để vô hiệu hoá sự sinh hoạt của tổ chức này. Đồng thời tố cáo với dư luận quần chúng rằng Tổ Chức Đảng Việt Tân chỉ là một tổ chức Ma chưa bao giờ ghi danh với luật pháp Hoa Kỳ.
Trong khi đó Đảng Việt Tân vẫn tiếp tục dùng danh xưng của Đảng Việt Tân cho dù sau khi Nguyễn Thanh Tú nắm chủ quyền của danh xưng trên.
Có người mỉa mai rằng tại sao Tú có chủ quyền mà đảng Việt Tân vẫn cứ xài tên Việt Tân. Trong một lần tôi có nghe NTT giải thích rằng :" Cứ để họ xài, càng xài nhiều thì càng có dẫn chứng vi phạm nhiều"
Có một điều tôi không đồng ý với ông luật sư Đỗ Phủ khi ông cho rằng :"unincorporated association hoàn toàn hợp pháp tại Hoa Kỳ"  Vấn đề khác biệt là với unincorporated association các thành viên không chịu trách nhiệm chung mà các cá nhân sẽ chịu trách nhiệm riêng.“
Theo tôi đây là một thứ giải thích đem con bỏ chợ mà tôi đã quan tâm đến những BÍ THƯ vùng của đảng Việt Tân xưa nay gom góp tiền đóng nguyệt liễm của thành viên cần phải lưu ý . Vì tổ chức không có Board of Directors, do đó luật sư Đỗ Phủ mới nói chỉ có cá nhân chịu trách nhiệm. Vậy những ai thâu tiền cho Đảng thì nên biết để  phòng thân trước khi sự việc có thể bị truy tố.
Sở dĩ tôi viết vậy, vì hiện nay theo chỗ tôi được biết thì vẫn có một số anh em hay một vài linh mục vẫn tin là Đảng Việt Tân là một Đảng Yêu Nước (??)
Có người lại nói với tôi rằng :" Nếu bảo Đảng Việt Tân là tay chân của VC" thì làm sao mà diệt họ được? Nghe ra thì rất có lý nhưng cũng có người cãi lại nói rằng :" Chính vì lẽ ấy mà NTT trong buổi họp báo vừa rồi đã cho hay là: Những thành phần râu ria chưa  bàn tới mà chỉ nói
đến vấn đề quan trọng về thuế má của tổ chức này. Một khi đã bị cơ quan IRS chiếu cố thì đã có rất nhiều băng đảng tan tành vì thuế vụ hơn là về luật pháp. Đó cũng là một chiến thuật trong chiến lược của NTT trong việc đánh sập Đảng Việt Tân. Còn như tay chân của VC thì không ai có thể đụng đến là ở trong nước nhưng tại Hoa Kỳ vẫn có luật lệ của Hoa Kỳ.
Sau ngày họp báo có một  youtube của ông Douglas Zwemka . cựu sĩ quan Tình Sở cảnh sát San Jose và Liên bang Hoa Kỳ nói về một vài tình tiết liên quan tới tổ chức Mặt Trận Hoàng Cơ Minh.
https://damphong.com/2017/03/19/terror-in-little-saigon-cuu-si-quan-tinh-bao-lien-bang-my-noi-ve-vu-dieu-tra/
Năm 1983 ông ta là một sĩ quan Tình báo tại đây. Cũng như các viên chức của Thanh phố ông nhận thấy đang có một chuyện gì đang xảy ra nơi đây. Đó là thời gian của 8 năm sau ngày chính phủ Saigon sập đổ. Trong khoảng thời gian này ông không biết nhiều về các sinh hoạt của Cộng Đồng người Việt. Tuy nhiên nói về sự việc Mặt Trận Hoàng Cơ Minh thì ông ta nhớ có một người Việt Nam tên Đức Quách Phạm. Ông này là một thương buôn. Khi biết Ông là Tình Báo của Sở cảnh sát San Jose ông ta bảo sẽ giúp ông biết về vấn đề MT Hoàng Cơ MInh. Ông Quách cho ông hay là ông ta cảm thấy rất xấu hổ khi có một số đồng hương tại đây và những nơi khác đang sinh hoạt trong một tổ chức có tên "Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam" đang quyên góp tiền bạc để giải phóng Việt Nam mà ông Quách cho rằng tất cả đều dối trá, lừa bịp.
Đến thời đĩêm này ông đã nhận thêm chức Nhân Viên Liên bang, nên ông có thể gài hộp thư giả vào hộp thư tại Bưu Điện ở San Jose để nhận thư và tiền quyên góp từ những người trong vùng cũng như những người ở ngoài vùng Những số tiền đóng góp này rất nhỏ .
Khoảng thời gian 83-84 người Việt Nam là những người yêu nước nhưng họ đã phạm vào sai lầm vì lòng yêu nước của họ đã tin vào một người đồng hương rất nỗi tiếng đó là ông Hoàng Cơ Minh, là một Phó Đề Đốc  ở VN có nhiều uy tín trong cuộc chiến và sau đó. Ông Hoàng Cơ Minh lại có rất nhiếu quan hệ ở thủ đô Hoa Thịnh Đồn và cũng có rất nhiều người đã ủng hộ ông để thành lập Tổ Chức này.
Sau một thời gian điều tra vụ này tôi đã có rất nhiều người tham gia với tôi trong việc điếu tra : cảnh sát Liên bang FBI, Cơ Quan Thuế IRS và Cơ Quan Di Trú. Đây là một cuộc điều tra về âm mưu gian lận thuế theo qui tắc của Liên Bang dưới điều kiện ITAR. Người đến báo với tôi lúc ban đầu sau này đã trở thành bạn . Ông Quách sau đó đã bị giết ngoài vùng San Jose
Sau cùng công việc đã bị trở ngại tại văn phòng Công Tố . Bà Betsy De La Vega là một Công Tố Viên đã để công việc đi quá thời gian hiệu lực không hoàn thành nhiệm vụ và bị đuổi ra khỏi Bộ Tư Pháp  Đã tốn trên mấy triệu đô la để điều tra vụ án nhưng cuối cùng bị mất đi thời gian hiệu lực. Sau đó có nhiều cáo trạng về vụ này nhưng có một vấn đề quan trọng nhất là vụ án đã có điệp viên . Điệp viên  này tên là  Yung Krall. làm việc cho FBI và CIA. Bà Yung Krall hưởng lương làm Cố Vấn cho FBI nhưng cũng làm việc cho "Mặt Trận Kháng Chiến". Kết cuộc thật đáng buồn vì bà Yung Krall là bạn thân của Hoàng Cơ Định
Cuối cùng ông cho rằng đây là một vụ án lớn cho dù thời gian có bao nhiêu năm đi qua nữa, ông vẫn biết nó sẽ phục hồi  và nó đã trở lại trong cuốn phim Terror In Little Saigon. Ông Douglas Zwemke nói tiếp: "Đây là một vụ án chưa kết thúc. Nếu họ tiếp tục quyên tiền và xử dụng cho riêng họ . Đó là âm mưu lừa đảo thuộc thẫm quyền của Sở Thuế IRS.Đây là một sự việc riêng rẽ khác với những vụ giết người như trường hợp của bố anh Tú
 Trả lời câu hỏi của phóng viên hỏi ông về sự việc này sẽ đi về đâu trong tương lai ông Doug Zwemke nói rằng : Sư việc đang trong vòng điều tra trong tương lai sẽ có ngưòi đi tù và phải có người đối diện với Công Lý.
Tôi cũng đồng ý như vậy: Chỉ có pháp luật mới đem lại sự công bằng cho cả hai bên , Cho nên có viết hay không cũng phải chờ luật pháp phán xử.
Nhưng có một thủ đoạn là chơi trò chụp mũ cho NTT một cách hèn hạ theo kiểu tiểu tâm trí đoản thì không thể chấp nhận được./.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
21/3/2017

1 nhận xét:

Trung Kiên nói...

NGUYỄN THANH TÚ và chiến thuật "ĐƯỜNG HẦM CỦ CHI"

Wow, Nguyễn Thanh Tú bỗng dưng trở thành người nổi tiếng!

Tú tổ chức cuộc họp báo, mời các nhà báo và các cơ quan truyền thông đến tham dự. Nhưng theo nội dung Video ở bên dưới với cái nhìn của tôi thì...Đây không phải là một cuộc họp báo bình thường, mà còn là "cuộc đấu tố vắng mặt" những người chống đối Tú, và là..."lớp nâng cao kiến thức" cho...

"Tìm Công Lý cho cha" là chuyện nên làm và đáng được ủng hộ!

Nhưng như tôi đã suy đoán từ lâu rằng; đây chỉ là "bình phong" che dấu hành động chính trị. Và sự việc này ngày càng tỏ lộ khi Tú dùng chiến thuật...cướp tên "VIỆT TÂN". Hành động này không thể chấp nhận được! Rồi hôm nay Nguyễn Thanh Tú đã tự để lộ ra bản chất với.... chiến thuật "Đường Hầm Củ Chi".

Mượn cớ rằng; VIỆT TÂN (ma) vì không đăng ký, nên Tú đăng ký để "CƯỚP" danh xưng này?

=> Đây là hành động "CHÍNH TRỊ BẤT CHÍNH" (có mưu đồ) có tính toán chiến lược?

Nếu Tú là người "thật sự" đi tìm "Công lý cho cha" và là người chính trực (không mưu đồ chính trị bẩn thỉu) thì chỉ nên vạch mặt những người lãnh đạo "VIỆT TÂN" (ma) trước công luận và tố cáo họ trước pháp luật là đủ!

Nhưng "mượn danh" đi tìm công lý cho cha ...để tiếm đoạt "Danh xưng" của một tổ chức chính trị, tự nó đã nói lên điều gì???

Một ví dụ; biết người khác làm ăn buôn bán có danh tiếng, khắp nơi ai ai cũng biết "DANH HIỆU" từ khá lâu...

Nay Tú trên đường "tìm Công lý cho cha"...biết được rằng họ "không có môn bài" (vì không đăng ký). Thay vì tố cáo với chính quyền, thì Tú lại đi đăng ký để tiếm đoạt "DANH HIỆU"!

Như vậy, Tú có xứng đáng là con người liêm chính không, thưa bà Tôn Nữ Hoàng Hoa???

=> Hãy nhớ câu này; Bố Tú dặn rằng; (đại khái) con nhớ bình tĩnh chờ đợi, chỉ khi nào chín mùi mới hành động, chín mùi đây là khi nào họ thất thế con hãy ra mặt , mới vào cuộc. Cái chiến thuật đó bố tôi gọi là "ĐƯỜNG HẦM CỦ CHI" ngồi đó đợi, đợi cho đến khi nào mưa tạnh, con ra ...(???)

Không biết trước khi ông Đạm Phong bị ám sát, lúc đó Nguyễn Thanh Tú đã mấy tuổi, mà ông Đạm Phong đã chỉ cho Tú biết chiến thuật "ĐƯỜNG HẦM CỦ CHI"?

Điều này, nếu không phải chính miệng Tú tự nói ra, chắc chắn 100% không ai có thể tin được ?

Terror in Little Saigon Con trai ký giả Đạm Phong họp báo ở Nam California p1



Terror in Little Saigon Con trai ký giả Đạm Phong họp báo ở Nam California p1
Con nhà báo Đạm Phong họp báo: Cha tôi làm việc cho CIA



Xin được hỏi; Với hành động và chiến thuật "Đường Hầm Củ Chi" của ông Đạm Phong hơn 35 năm về trước, và của Nguyễn Thanh Tú (con trai ông) hiện nay, cho chúng ta thấy điều gì ?

Rất mong ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, những người mang danh "sĩ quan QLVNCH" và "Trí thức" NVHN, bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, cùng tất cả những ai đang ủng hộ Tú, hãy suy nghĩ và trả lời dùm tôi, ....

Trân trọng
Phạm Trung Kiên