Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Người Việt chơi nổi: Tỷ phú Hoàng Kiều tặng $5 triệu đô la giúp cư dân bị lụt San Jose! - Ðỗ Dzũng/Người Việt


Thị Trưởng Sam Liccardo (trái) bắt tay ông Hoàng Kiều, sau khi nhận tấm chi phiếu $5 triệu. Phía sau là Nghị Viên Tâm Nguyễn (đội nón). (Hình chụp qua Twitter của Ramona Giwargis) SAN JOSE, California (NV) – Tỷ phú Hoàng Kiều vừa ký một chi phiếu $5 triệu cho thành phố San Jose để giúp cư dân San Jose bị lụt, tại cuộc họp báo ở History Park trên đường Phelan, lúc 2 giờ chiều Thứ Tư, 1 Tháng Ba.
<!>
Nghị Viên Tâm Nguyễn, đại diện Khu Vực 7, nơi bị lụt nặng nhất, và cũng là nơi có nhiều người Việt nhất, nói với nhật báo Người Việt: “Tôi rất xúc động trước tấm lòng của ông Hoàng Kiều, và rất hãnh diện có một người Việt Nam nghĩ đến đồng bào mình trong lúc hoạn nạn.”
Về nguyên nhân ông Hoàng Kiều hiến tặng số tiền này, ông Tâm kể: “Ban đầu, tôi nhờ anh Lê Văn Chiêu, chủ nhân hệ thống bánh mì Lee Sandwiches, giúp. Anh Chiêu có 61 tiệm khắp Hoa Kỳ. Thế là anh để hộp quyên tiền ở 61 tiệm này, và hứa nếu xin được bao nhiêu, anh sẽ tặng số tiền tương đương, gọi là ‘matching.’”
San Jose: Tỷ phú Hoàng Kiều tặng $5 triệu giúp cư dân bị lụt
Từ trái, ông Lê Văn Chiêu, ông Hoàng Kiều, và Nghị Viên Tâm Nguyễn, với tấm chi phiếu $5 triệu. (Hình: Cindy Nguyễn/UVAN)
“Thế rồi, anh Chiêu gọi cho ông Hoàng Kiều và kể câu chuyện bà con mình bị lụt và khó khăn ra sao, cũng như chuyện Lee Sandwiches gây quỹ. Ông Kiều bèn nói, làm vậy lâu quá, thôi để ông tặng tiền luôn cho lẹ, trong khi ông Chiêu vẫn tiếp tục gây quỹ. Sự thể là như thế,” Nghị Viên Tâm Nguyễn nói tiếp.
Một đoạn video do phóng viên Ramona Giwargis của nhật báo The San Jose Mercury gởi ra qua Twitter cho thấy, tại buổi họp báo, ông Hoàng Kiều trao tấm chi phiếu cho Thị Trưởng Sam Liccardo trước sự chứng kiến của Nghị Viên Tâm Nguyễn, giới truyền thông, và một số đồng hương Việt Nam, và nói: “Thưa ông thị trưởng, xin cảm ơn ông. Bây giờ là công việc của ông.”
“Chúng tôi sẽ không làm mất tấm chi phiếu này,” ông Liccardo nói một cách khôi hài.
Ông Tâm cho biết, hiện có khoảng 400 người gặp khó khăn, mà trong đó, 80% là người Việt Nam.
Ông cũng cho biết, trước mắt, thành phố sẽ dùng số tiền này để giúp nhà ở và phương tiện đi lại cho những người bị ảnh hưởng.
“Phải nói rằng, thành phố có trách nhiệm lớn trong chuyện lụt này, đáng lẽ phải ngăn chặn trước. Khi chuyện xảy ra, mới thấy nhiều đồng hương mình còn nghèo. Tuy nhiên, qua việc này, chúng ta mới thấy người Việt Nam mình thương yêu nhau, nhất là qua hành động của ông Hoàng Kiều, làm cho người Mỹ rất nể,” Nghị Viên Tâm Nguyễn nói.

Chung quanh cuộc đời Tỷ phú Hoàng Kiều vừa nổi tiếng ở Mỹ, cũng như tại Việt Nam.
- Có tuổi thơ nghèo khổ, năm 32 tuổi vẫn tay trắng khi đến Mỹ nhưng ông Hoàng Kiều đã trở thành tỷ phú giàu nhanh nhất và triển vọng phía trước rất sáng sủa.
Nổi danh nước Mỹ
Tờ Forbes vừa có một bài viết khá dài nói về cuộc đời của tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều, người giàu nhất trong số 25 gương mặt mới trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400) năm nay.
Theo bảng xếp hạng mới, ông Hoàng Kiều đứng thứ 149 với tài sản 3,8 tỷ USD và tiếp tục là gương mặt nổi bật trong số các tỷ phú tại Mỹ sau khi bất ngờ lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới với 1,65 tỷ USD hồi tháng 3/2014.
Ông Hoàng Kiều là một tỷ phú tự thân với lĩnh vực kinh doanh chính là dược phẩm. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ).
Phần lớn tài sản của ông Hoàng Kiều là cổ phần trong Tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products có cổ phiếu niêm yết tại TTCK Thâm Quyến của Trung Quốc. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại huyết tương sử dụng trong lĩnh vực y tế, do chính ông Hoàng Kiều thành lập năm 1992.
tỷ phú, Hoàng Kiều, huyết tương, hoa hậu, Hoàng-Kiều, hoa-hậu, huyết-tương, giấc-mơ-Mỹ, tỷ-phú, Trần-Đình-Trường, Chính-Chu, Đoàn-Trí-Trung, Shanghai RAAS
Tỷ phú Hoàng Kiều là người giàu nhất trong số 25 gương mặt mới trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ năm nay.
Shanghai RAAS Blood Products nằm trong danh sách 200 DN dưới 1 tỷ USD tốt nhất châu Á năm 2015 và đứng thứ 20 trong danh sách những công ty sáng tạo nhất của Forbes. Hiện Shanghai RAAS có vốn hóa 17,7 tỷ USD và doanh thu 214 triệu USD.
Ông là Phó Chủ tịch Shanghai RAAS và nắm giữ hàng trăm triệu cổ phiếu DN này.
Với thành công của Shanghai RAAS, tài sản cá nhân của ông Hoàng Kiều đã tăng gấp hơn 3 lần trong vòng một năm qua và nhiều khả năng còn tăng mạnh do triển vọng kinh doanh tại Trung Quốc rất tốt. Hiện, nhu cầu đối với sản phẩm của Shanghai RAAS quá lớn, tới mức DN này không đủ cung cấp cho chỉ 1 tỉnh của Trung Quốc.
Phần tài sản còn lại của ông nằm trong công ty Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) ở California và một hãng rượu vang đỏ tại thung lũng Napa thuộc bang California của Mỹ, chuyên cung cấp sản phẩm cho Trung Quốc.
Ồn ào vì ‘hoa hậu’
Trước khi trở thành tỷ phú USD nhờ vụ IPO Shanghai RAAS vào năm 2014, ông Hoàng Kiều đã nổi tiếng tại Việt Nam. Ông là doanh nhân đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.
tỷ phú, Hoàng Kiều, huyết tương, hoa hậu, Hoàng-Kiều, hoa-hậu, huyết-tương, giấc-mơ-Mỹ, tỷ-phú, Trần-Đình-Trường, Chính-Chu, Đoàn-Trí-Trung, Shanghai RAAS
Hoàng Kiều là doanh nhân đầu tiên ấp ủ ước mơ mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.
Ông Hoàng Kiều đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua đất đai ở Tiền Giang và dự định thâu tóm cổ phần Công ty Du lịch Tiền Giang. Tuy nhiên, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đã nhanh chóng vỡ mộng với cuộc chơi này và bỏ cuộc do triển khai xây dựng hàng loạt các công trình gặp trục trặc và cuộc thi hoa hậu thế giới cũng chưa được cấp phép chuyển từ Nha Trang về Tiền Giang.
Kể từ cuối 2010 đến nay, ông Hoàng Kiều gần như không còn được nhắc đến với các dự án tại Việt Nam. Các hoạt động chính của doanh nhân này sau đó chủ yếu ở Thượng Hải.
Theo Forbes, mười tháng trước, ông Hoàng Kiều đã vắng mặt trong buổi ra mắt hãng rượu vang Napa tại San Francisco, thay vào đó là người con trai Tommy Hoàng. Lý do là bởi, ông phải sang Thượng Hải để lo công việc kinh doanh của Shanghai RAAS.
Hầu hết các chai rượu vang có in gương mặt ông Hoàng Kiều được bán ra tại Trung Quốc. Và đây cũng là thị trường mà ông đã rất thành công với các sản phẩm huyết tương của mình.
Đến Mỹ khi mới 32 tuổi với 5 người con, ông vẫn tay trắng và không có kỹ năng cần thiết để làm công việc tại công ty dược phẩm Abbott. Tuy nhiên, ông vẫn tự tin nói với người phỏng vấn tuyển dụng rằng mình có khả năng học hỏi để làm việc. Chỉ 6 tháng sau, từ vị trí nhân viên, ông đã được bổ nhiệm làm giám sát và 6 tháng tiếp sau trở thành quản lý tại Abbott. Cuối cùng, ông đã leo lên vị trí cao nhất của DN này: giám đốc chịu tránh nhiệm thử nghiệm các mẫu huyết tương.
Cuối những năm 70, ông bắt đầu nghĩ tới các bước tiếp theo sau khi nhận được một lời khuyên từ một người cố vấn: “không bán rẻ chất xám của mình”. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực huyết tương, ông quyết định lập công ty riêng Rare Antibody Antigen Supply Inc. và mua hàng loạt các trung tâm huyết tương tại Mỹ.
Hai năm sau đó, ông bắt đầu mở rộng ra toàn cầu và cuối cùng là Trung Quốc. Khi đó, ông cho biết, rất ít DN Mỹ tập trung vào Trung Quốc và ông nằm trong số hiếm hoi các doanh nhân có xu hướng này.
Do không được sở hữu 50% DN tại Trung Quốc, năm 1987 ông hợp tác với Shanghai Blood Center và sau đó năm 1992 ông mở Shanghai RAAS chuyên bán abumin (AlbuRAAS).
Cổ phiếu Shanghai RAAS đã tăng gấp 3 lần trong vòng một năm qua và đi ngược hoàn toàn so với cú sốc giảm giá của TTCK Trung Quốc trong vài tháng gần đây. Triển vọng của DN này ngày càng sáng do sản phẩm làm ra không kịp bán.
Với mảng rượu vang mà ông thâm nhập từ 2014, tỷ phú Hoàng Kiều cũng đã có những thành công ban đầu nhờ quy trình sản xuất 2 loại sản phẩm này có nhiều công đoạn giống nhau.
Ông Hoàng Kiều đã có những chuyến hồi hương về Việt Nam bắt đầu từ 2006 bằng việc làm từ thiện. Hồi tháng 6, ông đã tặng 1 triệu USD cho một quỹ từ thiện tại Mỹ. Ông cũng đã cam kết dành 20% tài sản làm từ thiện.
Chia sẻ trên Forbes, ông Hoàng Kiều cho biết, ông muốn bày tỏ lòng biết ơn và sự đền đáp. Ông luôn nhớ về thời thơ ấu sống ở vùng thôn quê, chạy chân trần, không áo và dùng dao chặt củi cho mẹ.

Giới thiệu vài công ty hàng tỷ đô la của đại gia Tỷ Phú Hoàng Kiều!
Khởi nghiệp từ cuối thập niên 80, đến nay, tỷ phú đã thành lập 4 công ty, trong đó có Shanghai RAAS Blood Products với vốn hóa hơn 6 tỷ USD.
Hồi tháng 3, tỷ phú Mỹ gốc Việt - Hoàng Kiều đã được Forbes đưa vào danh sách những người giàu nhất thế giới với 1,65 tỷ USD. Hôm 17/9, ông lại xuất hiện trong top những người có tài sản tăng mạnh nhất thế giới, theo danh sách mới cập nhật của Forbes. Hiện ông sở hữu 2,8 tỷ USD và là người giàu thứ 627 hành tinh.
Tài sản của tỷ phú 70 tuổi này tăng vọt từ đầu năm nhờ giá cổ phiếu hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products đi lên trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. Ông Hoàng Kiều hiện sở hữu 183,6 triệu cổ phiếu công ty này, tương đương 37% cổ phần.
hoang-kieu-4712-1411137242.jpg
Ông Hoàng Kiều hiện có 2,8 tỷ USD tài sản. Ảnh: BBC
Sinh ra tại Việt Nam, ông sang Mỹ định cư năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Tỷ phú này bắt đầu sự nghiệp tại phòng thí nghiệm của Abbott ở Newbury Park (bang California, Mỹ). Sau một thời gian, ông được quản lý phòng thí nghiệm đầu tiên về huyết tương đạt chuẩn của Cơ quan Thực phẩm - Dược phẩm Mỹ (FDA). Năm 1989, ông thành lập Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua hàng loạt trung tâm huyết tương tại Mỹ.
Năm 1987, tỷ phú đầu tư sang Trung Quốc bằng cách hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải (Shanghai Blood Center). Năm 1992, sau nhiều năm phân phối albumin (protein quan trọng nhất trong huyết thanh) nhập ngoại, ông thành lập Shanghai RAAS Blood Products. Hãng chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối các sản phẩm huyết học. Sản phẩm chính là albumin, immunoglobulin (một loại thuốc kháng thể) và các chất làm đông máu.
hoang-kieu-3-8021-1411180233.jpg
Ông Hoàng Kiều trong một lần đưa Miss Wolrd 2008 Ksenia Sukhinova tới Việt Nam.
Những năm sau đó, Hoàng Kiều tập trung nghiên cứu huyết tương, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm cho động thực vật và các dự án năng lượng. Hiện tại, ông là Chủ tịch kiêm CEO RAAS tại Mỹ và là Phó chủ tịch Shanghai RAAS Blood Products. Năm 2012, Shanghai RAAS Blood Products từng lọt top 200 doanh nghiệp vốn hóa dưới 1 tỷ USD tốt nhất châu Á của Forbes.
Từ đầu năm, giá cổ phiếu hãng này đã tăng vọt do thị trường lạc quan vào ngành y tế. Bên cạnh đó, việc gần đây thiếu các vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) càng khiến nhà đầu tư đổ tiền vào cổ phiếu các công ty đang phát triển có hệ số lợi nhuận cao. Cuối tháng trước, Shanghai RAAS Blood Products cho biết lợi nhuận nửa đầu năm đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên 28 triệu USD. Doanh thu cũng tăng hơn 80% lên 88 triệu USD, một phần nhờ thâu tóm một doanh nghiệp địa phương.
Tuy nhiên, từ tháng 6, cổ phiếu hãng này đã ngừng giao dịch để tái cấu trúc công ty, Forbes cho biết. Tại thời điểm đó, giá cổ phiếu của hãng là 63,3 NDT và vốn hóa đạt 38,57 tỷ NDT (6,2 tỷ USD).
Gần đây, ông còn nghiên cứu rượu vang đỏ và thành lập hãng sản xuất rượu tại thung lũng Napa (California, Mỹ) năm 2012. Đến nay, hãng đã sản xuất khoảng 10.000 chai rượu, chủ yếu bán cho thị trường Trung Quốc và một số nước châu Á khác. 
Chớp thời cơ thị trường Trung Quốc liên tục gặp scandal vệ sinh an toàn thực phẩm, và nguồn cung sữa bột thiếu hụt do người tiêu dùng mất niềm tin vào các hãng trong nước, ông Hoàng Kiều còn lập hãng dinh dưỡng RAAS Nutritional năm 2013 với sản phẩm chính là sữa bột cho trẻ sơ sinh.
Lão luyện trong kinh doanh, Hoàng Kiều cũng làm cho mình nổi bật hơn khi gắn với các người đẹp nổi tiếng và đặc biệt ý tưởng đưa cuộc thi hoa hậu thế giới về Việt Nam tổ chức vào năm 2010 nhưng bất thành. Tiếng tăm trong nước của ông bị ảnh hưởng nặng nề sau những lùm xùm về mua bán cổ phần thiếu minh bạch, nợ tiền mua đất xây khu du lịch và địa điểm dự định tổ chức thi hoa hậu ở Tiền Giang.

Ngoài có tiền, còn thích chơi nổi: Tỷ phú Hoàng Kiều hay mặc quần hoa sặc sỡ gây chú ý!
(Quần này cũng dược mặc trong cuộc họp báo tại San Jose!
Tỷ phú Hoàng Kiều mặc quần hoa sặc sỡ gây chú ý
Bộ cánh sắc màu của tỷ phú Hoàng Kiều nhanh chóng kiến ông trở thành tâm điểm của sự kiện.
Sau chia tay Ngọc Trinh mới đây, tỷ phú Hoàng Kiều tiếp tục chia sẻ hình ảnh tại đêm nhạc "Tạ Tình".
Xuất hiện tại sự kiện, tỷ phú Hoàng Kiều mặc chiếc chiếc áo vest màu trắng, áo thun đỏ bên trong kết hợp với chiếc quần hoa màu đỏ pha trắng.
Để điểm tô cho chiếc áo vest trắng, tỷ phú Hoàng Kiều còn cài thêm một chiếc khăn đỏ. Bộ trang phục đã giúp tỷ phú Hoàng Kiều "nổi bần bật" trên thảm đỏ sự kiện.
Tỷ phú Hoàng Kiều mặc quần hoa sặc sỡ gây chú ý - Ảnh 1.

Tỷ phú Hoàng Kiều mặc quần hoa sặc sỡ gây chú ý - Ảnh 2.
Bộ trang phục gây chú ý của tỷ phú Hoàng Kiều.
Có vẻ như việc sử dụng những bộ cánh mang gam màu mạnh là sở thích của tỷ phú Hoàng Kiều. Bởi cũng trong đêm nhạc đó, tỷ phú Hoàng Kiều đã thay tiếp một bộ vest màu đỏ với chất liệu vải bóng.
Tỷ phú Hoàng Kiều mặc quần hoa sặc sỡ gây chú ý - Ảnh 3.
Bộ vest thứ 2 tỷ phú Hoàng Kiều diện trong đêm nhạc.
Trước đó, ông cũng nhiều lần xuất hiện với các bộ trang phục mang màu sắc nổi bật, đánh thức ánh nhìn của nhiều người.
Tỷ phú Hoàng Kiều mặc quần hoa sặc sỡ gây chú ý - Ảnh 4.

Tỷ phú Hoàng Kiều mặc quần hoa sặc sỡ gây chú ý - Ảnh 5.
Vàng, xanh, đỏ có vẻ như là những gam màu ưa thích của tỷ phú Hoàng Kiều.
Um xùm bàn tán: Động thái của Ngọc Trinh sau thông tin chia tay tỷ phú Hoàng Kiều!
Động thái của Ngọc Trinh sau thông tin chia tay tỷ phú Hoàng Kiều
Im lặng trước những tin đồn chia tay bạn trai nhưng Ngọc Trinh lại lặng lẽ xóa toàn bộ hình ảnh trên trang cá nhân.
Sáng nay, cộng đồng mạng bất ngờ xôn xao về thông báo chia tay trên một tài khoản facebook được cho là của tỉ phú Hoàng Kiều (tài khoản chưa xác thực).
Nội dung của dòng chia sẻ này chủ yếu đề cập tới việc chuyện tình yêu của tỷ phú Hoàng Kiều và Ngọc Trinh đã đến hồi kết thúc.
Dù chưa biết thực hư câu chuyện này thế nào nhưng nó nhanh chóng đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cư dân mạng.
Động thái của Ngọc Trinh sau thông tin chia tay tỷ phú Hoàng Kiều - Ảnh 1.
Ngọc Trinh chỉ còn giữ lại những hình ảnh một mình trên trang cá nhân.
Hiện tại Ngọc Trinh đang ở Mỹ nên hầu hết mọi sự liên lạc với nữ hoàng nội y đều không thể thực hiện. Trên facebook của mình, Ngọc Trinh cũng không chia sẻ gì nhiều ngoài hình ảnh cô ở sân bay trước ngày đến Mỹ gặp bạn trai.
Im lặng trước tin đồn chia tay nhưng Ngọc Trinh lại bất ngờ lặng lẽ xóa toàn bộ hình ảnh liên quan tới câu chuyện tình yêu với tỷ phú Hoàng Kiều nhưng vẫn giữ lại hình ảnh chụp cùng con dâu của bạn trai.
Đặc biệt là tâm thư tình cảm mà cô gửi cho tỷ phú Hoàng Kiều cũng bị xóa bỏ hoàn toàn khỏi Instagram.

Không có nhận xét nào: