Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Gián điệp TC, VC tại hải ngoại và trách nhiệm của tôi, của bạn -Bài 2 - Hữu Nguyên

alt
WHITLAM, KISSINGER, NIXON…. OPEN A CAN OF WORMS!
Chính trị gia tầm cỡ nhất của Úc, đặt chân tới Bắc Kinh, hội kiến với thủ tướng Trung Cộng Chu Ân Lai vào ngày 3 tháng 7 năm 1971, là Dân biểu Gough Whilam. Không đầy năm rưỡi sau, trở thành Thủ tướng thứ 21 của Úc, Whitlam thắt chặt bang giao với Trung Cộng, đồng thời công khai phản bội đồng minh VNCH, cho lập toà đại sứ Úc tại Hà Nội.
<!>
Sau Whitlam, hai ngày sau, 9 tháng 7 năm 1971, Kissinger đặt chân đến Bắc Kinh hội kiến với Chu Ân Lai, chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Trung Cộng của TT Nixon. Sáu ngày sau, 15 tháng 7, 1971, tại Mỹ, TT Nixon chính thức công bố, công du Trung Cộng vào tháng 2, 1972.
Thời điểm đó, cũng như mấy chục năm sau này, hầu hết sách báo và mọi người trên thế giới, đều chìm đắm trong sự ngưỡng mộ si mê, coi Whitlam, Kissinger, Nixon là những thần tượng, đã có công khai hoá văn minh cho một phần tư dân số thế giới (năm 1972, dân số Trung Quốc là 862 triệu, thế giới là 3,842 triệu), giúp Trung Quốc bước vào kỷ nguyên hoà bình, thịnh vượng cùng với nhân loại.
Nhưng ngót 20 qua, cùng với sự lớn mạnh về kinh tế, bản chất tham tàn, độc ác và tham vọng bá chủ toàn cầu, của một Trung Quốc cộng sản, cũng dần dần hiện nguyên hình, đe doạ đến an ninh, hoà bình và thịnh vượng của thế giới, trong đó có Úc, Hoa Kỳ. Khi đó, nhân loại mới bừng tỉnh, nhận ra, Whitlam, Kissinger, Nixon là những kẻ có tội, đã dại dột đánh thức một con “sư tử ngủ”, hay đúng hơn, đã hồi sinh con Quỷ Đỏ đang hấp hối….
NHỮNG CON QUỶ GIÁN ĐIỆP TRUNG CỘNG TẠI MỸ
Đài Bắc Thời Báo ngày 13 tháng 3, 2017, ước lượng tại Đài Loan có ít nhất 5000 gián điệp Trung Cộng đang hoạt động, trong các lĩnh vực, chính trị, quân sự, kinh tế, văn hoá, giáo dục… trong đó, 80% là gián điệp quân sự. Song song ớới những người Đài Loan được Trung Cộng tuyển mộ làm gián điệp, đông đảo sinh viên, doanh nhân Trung Cộng sang Đài Loan học tập làm việc, cũng là những gián điệp được Trung Cộng huấn luyện. (xin click vô đây coi chi tiết của BBC)
Tại Mỹ, chắc chắn số lượng gián điệp Trung Cộng đông hơn gấp bội. Trong buổi điều trần, lượng giá an ninh trong mối quan hệ kinh tế Mỹ Trung tại Quốc Hội Mỹ (Congressional US-China Economic and Security Review Commission), được tổ chức vào trung tuần tháng 6, 2016, các chuyên viên tình báo phản gián Mỹ thừa nhận, gián điệp Trung Cộng ngày càng trở thành mối đe doạ to lớn cho Hoa Kỳ.
Theo trung tâm nghiên cứu phản gián (counter-intelligence think tank CI Centre), trong thời gian từ 1985 đến 2016, đã có 160 gián điệp Trung Cộng bị phát hiện tại Mỹ.
Nhưng nguy hiểm lớn nhất cho Hoa Kỳ và thế giới, chính là tham vọng bành trướng, chinh phục thế giới, đang được đảng cộng sản Trung Quốc, âm ỉ thiêu đốt trong tâm trí của 1 tỷ 400 triệu người tại Trung Hoa và 40 triệu Hoa kiều trên thế giới. Chính sự thiêu đốt này đã biến hầu hết người Hoa tại Trung Hoa cũng như trên thế giới tôn sùng đảng cộng sản Trung Quốc. Vì thế, không có gì lạ, khi hàng hàng lớp lớp người Hoa, sẵn sàng tình nguyện trở thành gián điệp cho Trung Cộng.
Sau đây là một số gián điệp Trung Cộng đã bị bắt, bị truy tố và lãnh án tù tại Hoa Kỳ.
alt
Chi Mak, sinh tại Trung Hoa, nhập tịch Mỹ. Tháng 11 năm 2007, bị truy tố và kết án 24 năm tù tội gián điệp, bán tài liệu chế tạo tầu ngầm tiềm thám cho Trung Cộng. Trong quá trình điều tra Chi Mak, năm 2006 FBI phát hiện gián điệp Trung Cộng Dongfan Chung (hình dưới).

alt
Dongfan Chung, sinh tại Trung Hoa, sau khi đến Mỹ, nhập tịch được vài năm, đã hoạt động gián điệp, bán bí mật của Boeing cho Trung Cộng từ thập niên 1970, mãi đến 2006 mới bị FBI phát hiện, truy tố và kết án tù 15 năm vào tháng 8 năm 2010.
alt
Wenxia Man, 45 tuổi, sinh tại Trung Hoa, nhập tịch Mỹ, tháng 10 năm 2016 bị truy tố và kết án tội gián điệp, bán bí mật quân sự cho Trung Cộng.
alt
Tháng 5, 2015, FBI truy tố 6 công dân Trung Cộng về tội gián điệp, trong đó có 3 giáo sư đại học Thiên Tân (Tianjin). Hình trên, giáo sư Hao Zhang, một trong 3 bị truy tố.
CẢ NGÀN CON QUỶ GIÁN ĐIỆP TRUNG CỘNG TẠI ÚC
Khuynh hướng thân cộng của chính giới, nghiệp đoàn và doanh nhân Úc, trong nhiều thập niên qua, đã mở đường cho sự xâm nhập ngày càng ồ ạt của gián điệp Trung Cộng, đặc biệt trong các trường đại học Úc. Nhà văn Trương Minh Hoà, tác giả 5 tác phẩm Anh ngữ, hiện sinh sống tại Tây Úc, đã viết bài “Sinh Viên Trung Cộng trong nghiệp vụ gián điệp ở Úc”, trong đó có đoạn: “Theo thống kê, hiện đã có hơn 90,000 du học sinh từ Hoa Lục ở Úc có khả năng và năng lực về chuyên môn, họ có thể phát huy tài năng ở nước ngoài hơn là tại Trung Cộng. Lợi dụng chính sách di trú đoàn tụ gia đình và di dân tay nghề, cũng như du học, đảng CS Tàu đã gởi nhiều gián điệp trà trộn, họ lẫn lộn, hòa nhập vào các cộng đồng người Hoa, trong đó có một số thương gia thành đạt, được chính quyền biết đến qua thành tích và công việc làm ăn, nổi bật là các China Town.” 
Bên cạnh sai lầm của thủ Gough Whitlam, nhiều thủ tướng Úc khác cũng thân Trung Cộng một cách tai hại. Nhà văn Trương Minh Hoà viết tiếp: “Ở Úc, đảng cánh tả Lao Động thường có huynh hướng thân thiện với Bắc Kinh, điển hình là vào thời thủ tướng Bob Hawke, ông đã chuyển nhượng dài hạn một số đất đai của Úc cho các công ty do đảng và nhà nước Bắc Kinh làm chủ, do đó, một tổ chức mang tên là the Australia Protection Party đòi đưa cựu thủ tướng Bob Hawke ra tòa về tội phản quốc . Khi vụ đàn áp An Thiên Môn vào naam 1998, thủ tướng Bob Hawke đã nhận cho khoản 50,000 sinh viên Trung Cộng ở lại Úc, đó là thành phần con cháu cán bộ được cư trú vĩnh viễn, đây là nọc độc tác hại lâu dài ở ÚC. Thời chính quyền Lao Động Kevin Rudd, ông nầy đã làm lơ để hang chục ngàn sinh viên Hoa lục, dưới sự hổ trợ của sứ quán, tràn ngập thủ đô Canberra với cờ máu rợp cả vùng, để rước đuốc Olympic 2008. Sinh Viên Hoa lục biểu dương lực lượng như thời Hồng Vệ Binh lúc Mao còn sống, chúng lộng hành, sách nhiễu cả những sắc dân khác như Tây Tạng, Việt Nam, giáo phái Pháp Luân Công…khi họ biểu tình chống lại chế độ phi nhân Bắc Kinh.”
alt
Một trong những nhân vật quan trọng tố cáo sự hiện diện của các gián điệp Trung Cộng tại Úc là ông Trần Dụng Lâm (Chen Yonglin – hình trên), nhân viên ngoại giao Trung Cộng tại Úc, đào tỵ ngày 26 tháng 5, 2005. Ông đã tuyên bố: Cả ngàn gián điệp Trung Cộng hiện đang hoạt động tại Australia và tôi có thể nhận diện được nhiều tên trong số đó. 
Hơn mười năm sau, trong buổi phỏng vấn được đài truyền hình ABC phổ biến ngày 20 tháng 11, 2016, Chen Yonglin một lần nữa khẳng định, hiện nay con số gián điệp Trung Cộng tại Úc còn nhiều hơn thế. 
Ông cũng nhấn mạnh: “Đại đa số đại diện cộng đồng Hoa kiều [tại Úc] làm việc cho chính phủ Trung Cộng” (A majority of Chinese community representatives [in Australia] work for the Chinese Government). (xin click vô đây coi nguyên văn)
MẠNG LƯỚI GIÁN ĐIỆP VC TẠI MỸ, PHÁP
Trong thời chiến tranh VN, gián điệp VC đã tràn ngập trong các cộng đồng người Việt tại Thái Lan, Tân Thế Giới và đặc biệt tại Pháp. Chính mạng lưới gián điệp này đã xúi dục hàng chục ngàn người Việt đang sống tự do, hạnh phúc, bỗng dưng mang vác của cải, về VN làm thân trâu ngựa cho VC. Nhiều người trong số đó đã ân hận, uất ức phải tự tử, nhiều người phải tìm cách vượt biên tìm tự do.
Ngoài ra, mạng lưới gián điệp của VC cũng đã đóng vai trò tích cực, thao túng cộng đồng người Việt, hậu thuẫn cho VC trong cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam.
Sau 1975, những tên gián điệp VC nổi tiếng bị FBI phanh phui là Trương Đình Hùng và Đinh Bá Thi, đại sứ VC tại LHQ. Dưới đây là hình ảnh những tên gián điệp VC tại Mỹ, Pháp, bị FBI và bà Đặng Mỹ Dung phát hiện, truy tốvà kết án.
alt
Hình trên, từ trái: Hình 1, Ronald Humphrey, nhân viên USIA (United States Information Agency), kẻ lấy cắp tài liệu trao cho Trương Đình Hùng, bị kết án 15 năm tù tội gián điệp cho VC; Hình 2, Trương Đình Hùng, “ăn cơm quốc gia thờ ma VC”, từ kẻ phản chiến tại VN trở thành gián điệp cho VC tại Mỹ, nhận tài liệu trao cho Đặng Mỹ Dung (hình dưới, đứng giữa), nhờ bà chuyển cho gián điệp VC Huỳnh Trung Đồng ở Paris, mà không biết bà là tình báo viên của FBI và CIA; Hình 3, Huỳnh Trung Đồng, (bên phải, đeo kính), kẻ được báo chí VC phong tặng là “một vị tướng mặc áo thường dân”, sang Pháp du học từ năm 1946, theo VC năm 1949, thi hành lệnh của VC, thành lập và làm chủ tịch hội Liên hiệp Việt kiều từ 1969 đến 1976, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp từ 1976 cho đến khi về hưu. Suốt thời gian mấy chục năm, núp dưới danh nghĩa Việt kiều, Huỳnh Trung Đồng hoạt động gián điệp cho VC, dưới sự chỉ đạo của nhiều cán bộ cao cấp VC, trong đó có Đinh Bá Thi; Hình 4, Đinh Bá Thi, Đại sứ VC tại Liên Hiệp Quốc, được VC trao quyền điều hành mạng lưới gián điệp tại hải ngoại, trong đó có Huỳnh Trung Đồng, Nguyễn Ngọc Giao, Trương Đình Hùng. Khi bị FBI phanh phui, Đinh Bá Thi bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ, và bị VC thanh toán tại VN.
alt
Bà Đặng Mỹ Dung (hình trên, đứng giữa), sinh năm 1945, con gái của Đặng Quang Minh, nguyên đại sứ tại Nga, của chính phủ bù nhìn Miền Nam do VC nặn lên. Có tinh thần yêu nước và hiểu rõ bản chất tàn ác, man rợ của VC, nên bà tình nguyện cộng tác với CIA và FBI, phá tan mạng lưới gián điệp VC, khiến  Ronald Humphrey và Trương Đình Hùng bị truy tố và lãnh án tù 15 năm, Đinh Bá Thi bị trục xuất.
GIÁN ĐIỆP TÌNH BÁO VC TẠI ÚC
Sau 1975, lợi dụng khuynh hướng thân cộng và phong trào phản chiến trong hàng ngũ nghiệp đoàn và đảng Lao Động Úc, VC đã gửi gắm nhiều gián điệp sang Úc hoạt động, trong nhiều cương vị ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Một trong những người bị NGHI NGỜ là gián điệp của VC không khác gì Vũ Ngọc Nhạ thời VNCH là toàn quyền Lê Văn Hiếu. Sau loạt bài trình bầy các thắc mắc cùng các bằng chứng khả nghi về LVH của SGT cách đây 7, 8 tháng  (xin click vào đây), và trước sự phản đối của cộng đồng, đồng hương, LVH và giới chức hữu trách tại Nam Úc, vẫn im lặng, đầy vẻ toa rập và đồng loã.
alt
Hình trên bên trái: Phải chăng, vì có cha theo Việt Minh rồi tập kết ra Bắc năm 1954, nên LVH (trong vòng tròn trắng) cũng nhận lệnh VC trà trộn cùng người Việt tỵ nạn, vượt biển vượt biên SANG THẲNG Úc vào năm 1977??? Phải chăng được sự giúp đỡ của CS và thành phần thân CS trong Đảng Lao Động Nam Úc, LVH đã lập được nhiều thành tích, được cất nhắc liên tục và chiếm được lòng tin của nhiều chính trị gia Úc, để rồi trở thành Phó Toàn Quyền (2007), Toàn Quyền (2014), mặc dù LVH đã CÔNG KHAI VỀ VN BẮT TAY VC VÀ CA NGỢI VC một cách vô liêm sỉ ngay từ năm 2006. Phải chăng trong sứ mạng của một VC nằm vùng, nên dù đã về VN bắt tay VC, nghiêm chỉnh chào cờ máu VC, LVH vẫn thoải mái và ngang nhiên tham dự các sinh hoạt cộng đồng, cố vấn cho CĐNVTD Nam Úc (như CTCĐ Đoàn Công Chánh Phú Lộc lớn tiếng ca ngợi), cố vấn cho CĐ Liên Bang(như CTCĐ Liên Bang Võ Trí Dũng lớn tiếng ca ngợi), và LVH cũng nghiêm chỉnh chào Cờ Vàng trong mọi lễ hội CĐ khi LVH tới tham dự??? Phải chăng, với bình phong của một Phó/Toàn quyền, trong thời gian ngót 10 năm qua, LVH đã gầy dựng được cả một mạng lưới thân cộng bao trùm các sinh hoạt của người Việt ở Nam Úc, khiến nhiều người công khai làm ăn với VC, ngang nhiên đến tham gia sinh hoạt cộng đồng quảng bá cho việc treo cờ VC, đeo huy hiệu VC; và ngay cả CĐCG VN Nam Úc cũng công khai tuyên bố Ngày Quốc Hận là Ngày Công Lý Hoà Bình???  Hình trên bên phải: Toàn quyền Lê Văn Hiếu ngang nhiên và công khai về VN bắt tay VC.
alt
Một trong những nhân vật quan trọng, ảnh hưởng đến chính giới và chính phủ Úc là Đại tá an ninh VC Lương Ngọc Anh (hình trên, bên trái). Nguồn tin báo chí Úc đưa tin, LNA lúc mặc quân phục VC lúc thường phục, đã quan hệ tình ái với bà Elizabeth Masamune (hình trên, bên phải), nhân vật quan trọng của Austrade, và nhận hối lộ $20 triệu Úc kim, để cho công ty Securency của Úc được in tiền VN. Báo The Age (Melbourne) cho biết năm 2008, Austrade đã dàn xếp để Lương Ngọc Anh gặp cựu thủ tướng Úc Paul Keating. Tuy nhiên, Paul Keating trả lời báo The Age, ông không hề biết Lương Ngọc Anh là sĩ quan an ninh VC. Tưởng cũng nên nhắc lại, tháng 4, 1994, Paul Keating là thủ tướng Úc đầu tiên đến VN sau 1975. Khi đó, ông đã từ chối trả lời 4 trong số hơn chục câu hỏi của báo SGT. Trong số 4 câu từ chối trả lời, có câu: “Xin cho biết, những điểm giống và khác, giữa chuyến thăm nhà cầm quyền VC sắp tới của thủ tướng, và chuyến thăm hậu thuẫn VNCH chiến đấu chống CS Hà Nội xâm lăng, của thủ tướng Úc John Gorton vào tháng 6 năm 1968, nhằm?”

Không có nhận xét nào: