Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Sự Thành Công Mỹ Mãn Của Buổi Ra Mắt Sách MY LIFE VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN NGẮN - Nguyễn Hữu Của

Nhà văn Nhã Ca và Thi sĩ Trần Dạ Từ phát biểu
Tôi về vùng núi của thành phố biển San Diego sống ẩn dật, vui thú điền viên từ hơn 5 năm qua ít có dịp về thăm Orange County. Cách đây vài tuần nhận được tác phẩm đầu tay của nhạc sĩ Cao Minh Hưng, con chim đầu đàn của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ từ Orange County gởi tặng. Vốn là chỗ thâm tình với tác giả từ gần 20 năm qua, hơn nữa, đây là tác phẩm đầu tay của người làm văn nghệ bước vào lãnh vực Văn Học, tôi mở sách ra đọc ngay đêm hôm đó.<!>
Giữa chốn tỉnh lặng của núi rừng San Diego, ngòi bút chân chất, trong sáng của người nhạc sĩ cầm bút "My Life và Những Câu Chuyện Ngắn" đã lôi cuốn tôi ngay từ bài viết đầu tiên Con Búp Bê rồi Hai Điều Ước, Mưa Sài Gòn Mưa Cali, Món Quà Giáng Sinh, Xin Một Lần Được Gọi, v.v.... Tôi tiếp tục đọc cho đến bài viết cuối cùng, khi trang cuối với những hình ảnh thật hạnh phúc của đôi "Trai Tài Gái Sắc", Cao Minh Hưng & Ngọc Bích được xếp lại, nhìn lên đồng hồ đã gần 3 giờ sáng.
Qua 26 bài viết, tác giả đã tạo cho tôi cảm giác thú vị pha lẫn xót xa, hạnh phúc hòa cùng thương đau, thơ mộng hòa cùng lãng mạn, ... tất cả cho tôi cảm giác như chính một phần đời của mình phảng phất trong từng câu chuyện. Sự đồng cảm của người cùng chung nơi chôn nhau cắt rốn của quê hương "Bình Dương Trái Ngọt Cây Lành" tạo trong tôi niềm cảm hứng dạt dào, thôi thúc tôi xuống núi trở lại Little Saigon tham dự Buổi Ra Mắt tác phẩm đầu tay "My Life và Những Câu Chuyện Ngắn" lần nầy. Nàng thơ Kim Sa của tôi cũng háo hức tham dự để được trực tiếp chúc mừng tác giả Cao Minh Hưng.

Tôi đến Hội Trường Việt Báo nơi được tổ chức Buổi Ra Mắt tác phẩm khoảng 12 giờ 30, trước giờ khai mạc nửa giờ, loay hoay tìm chỗ đậu xe mất hơn 10 phút. Bước vào hội trường, một sự ngạc nhiên đầy thích thú số khách tham dự đã "đầy ngẹt" hội trường lớp ngồi, lớp đứng, tôi cố chen chân vào một cách khó khăn.Tôi thầm nghĩ phen nầy chắc phải đứng ngoài cửa mà nhìn vào chứ làm sao mà vào được bên trong, nói chi tìm được một chiếc ghế trống. Đang lưỡng lự không biết nên tiếp tục "chen lấn" để được vào bên trong hay an phận đứng bên ngưỡng cửa biết đâu tác giả tình cờ đi ngang qua để mình được bắt tay cho bỏ công vượt hàng trăm dặm về tham dự. 
Cuối cùng dòng người đưa đẩy tôi vào được bên trong, tôi cố gắng nhìn quanh may ra còn được chiếc ghế trống. Nhìn từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, chỗ nào cũng đầy ấp người. Đến giờ nầy tới mới cảm nhận được cái nóng oi bức của mùa hè. Chiếc máy lạnh của hội trường hầu như đã chạy hết công suất, nôm na là đã quá tải, cũng không đánh tan được cái nóng mùa hè hòa lẫn cùng với....hơi người tỏa ra.

Cuối cùng, Trời không phụ lòng người, nữ sĩ Quỳnh Giao của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, người của Ban Tổ Chức cũng là một Văn Hữu thâm tình với tôi từ gần hai mươi năm qua hướng dẫn đến hai chếc ghế giữa hội trường, sau khi thu xếp một vài vật dụng trên ghế, nữ sĩ Quỳnh Giao kề tai tôi nói nhỏ:

- Em nhường hai chếc ghế nầy cho anh chị ngồi.

Đúng là ân huệ Trời cho. Một câu nói mát rượi lòng người. Xin cám ơn thâm tình của nữ sĩ Quỳnh Giao. Tôi và nhà tôi Kim Sa cùng đứa cháu nội ngồi xuống hai chiếc ghế không quên gởi cho nữ sĩ lời cám ơn "chân thành nhất". Tôi thầm nghĩ nếu không có hai chiếc ghế được nhường lại của nữ sĩ Quỳnh Giao chắc thân phận của chúng tôi... phải "long đong" suốt buổi.

An tọa xong, tôi đưa mắt nhìn khắp chung quanh ngoài số đông khách tham dự ít ra cũng phải hơn 200 người, thật "quá tải" so với sức chứa khiêm nhường của hội trường khoảng trên dưới 120 người.
Image may contain: 9 people, crowd
Quan cảnh hội trường Việt Báo trong ngày ra mắt sách
Những quan khách "tầm cỡ" cũng đã đến ngồi kín hai hàng ghế đầu. Tôi nhận ra một số nhân vật trong nhiều lãnh vực như Bình Luận Gia Lý Đại Nguyên, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân và phu nhân, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, nguyên Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali, Giáo sư Dương Ngọc Sum, nguyên Thanh Tra Bộ Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa, Kỹ Sư Trương Ngãi Vinh, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Nam Cali cùng một số vị trong Ban Chấp Hành của Cộng Đồng, Bác sĩ Jacqueline Trinh, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, cô Thu Hà, Nghị viên thành phố Garden Grove, Giáo sư Trần Huy Bích, Ông Bà Thái Tú Hạp & nhà thơ Ái Cầm, chủ nhiệm tuần báo Sai Gon Times, ông bà Nhà Văn Nhã Ca và nhà thơ Trần Dạ Từ, chủ nhiệm kiêm chủ bút Việt Báo, ông Richard Bùi Đẹp. Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ Nam Cali, v.v... Ngoài ra, còn một số nhân sĩ nữa mà tôi chỉ biết mặt nhưng không biết tên, xin đành cáo lỗi.
Các nữ ca sĩ của CLB TNS trong chiếc áo dài truyền thống màu xanh da trời, điểm thêm những nét hoa vân tao nhã, tạo cho chiếc áo dài trở nên thướt tha, yểu điệu. Riêng giai nhân của tác giả Cao Minh Hung; Ngọc Bích thướt tha trong chiếc áo dài màu trắng thật thanh nhã làm nổi bật nét quý phái của một giai nhân vốn có được sắc đẹp Trời cho.
Sân khấu được trang trí đơn giản với ảnh vẽ tác phẩm "MY LIFE..." cùng với một vài nốt nhạc màu bạc, tuy giản đơn nhưng không kém phần trang trọng.
Buổi ra mắt sách được bắt đầu bằng nghi thức chào Quốc Kỳ Việt-Mỹ do các em thiếu nhi Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ và được tiếp nối bằng một hoạt cảnh với đầy đủ trang phục các quân binh chủng hải, lục, không quân, cảnh sát Quốc Gia, v.v.....gợi nhớ về một Việt Nam Cộng Hòa với các quân binh chủng kiêu hùng được xem là quân lực hùng mạnh nhất Đông Nam Á thập niên 60 và giữa 70.
Các diễn giả lần lượt được mời phát biểu. Mở đầu là Bình Luận Gia Lý Đại Nguyên, kế đến Giáo Sư Trần Huy Bích, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Giáo Sư Chánh Thanh Tra Bộ Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa Dương Ngọc Sum, Nhà Văn Nguyễn Hữu Của, nguyên Chủ Tịch Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại Tây Nam Hoa Kỳ, v.v. Tất cả đều có chung nhận xét tác phẩm My Life và Những Câu Chuyện Ngắn là rất thật, với từng bài viết trong tổng số 26 bài phảng phất hình ảnh của chính chúng ta cùng với những ưu tư, khắc khoải, đến những vấn nạn xã hội, v.v...
Image may contain: 6 people, people smiling, people standing
Đối với tôi, tác giả Cao Minh Hưng qua tác phẩm đầu tay " My Life và Những Câu Chuyện Ngắn được xem như thành công. Với ngòi bút trong sáng, chân tình, chân chất, tác giả đưa người đọc qua từng cảm giác vui, buồn, hạnh phúc, ưu tư, khắc khoải. Vui với hạnh phúc của cá nhân tác giả và xót xa với những vấn nạn xã hội triền miên gây ra biết bao nỗi oan khiên cho những gia đình không may mắn. Những hoàn cảnh xót xa mà chính chúng ta chứng kiến hàng ngày trong cuộc sống đời thường.
Những bài viết về tuổi thơ của tác giả tại quê nhà đã gợi lại trong tôi những cảm xúc thật chân tình, vì tác giả là người đồng hương của tôi. Những địa danh mà tác giả đã sống, đã trải qua trong thời thơ ấu gợi lại trong tôi hình ảnh thật hiền hòa với những ấn tượng khó quên.
Từ ngôi trường Chánh Mỹ tọa lạc cạnh Quốc Lộ 13, đến con đường liên tỉnh của Bình Dương, Bình Long, Phước Long và cả Tây Ninh, v.v. ... Tôi vẫn còn nhớ rõ từng con dốc, ngọn đồi, từng con đường dẫn vào sân trường Chánh Mỹ nơi có hàng cây phượng vỹ thật thơ mộng tạo nhiều nguồn cảm hứng cho những tâm hồn bé bỏng tập tểnh làm thơ. Dốc Nhị Tỳ, Cầu Suối Giữa, xóm Cạy Dăm, nơi dấu chân thơ dại của tôi đã từng ghi đậm nét trong ngững ngày hè hàng năm bắt dế, bắt cá, bắt tôm, bắt cua... trên những thửa ruộng ngập nước, tắm mát trên dòng Suối Giữa cùng nhau đùa giỡn thật vui.
Truờng Trung Học Thánh Giu-Se, nơi tác giả theo học phổ thông Trung Học cũng là nơi thật quen thuộc với tôi. Ngôi trường tọa lạc trên một ngọn đồi thơ mộng, phía sau nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường. Chính tại ngôi nhà thờ Chánh Tòa nầy tôi đã trải qua thời thơ ấu đi học tiểu học, đi lễ, phục vụ trong ca đoàn nhà thờ, giúp lễ mỗi buổi sáng Chủ Nhật, và cũng đã từng bị cha Sở rượt đuổi mỗi khi làm biếng trốn xem lễ ra sau hè nhà thờ vui chơi cùng bạn bè.
Tôi còn nhớ có lần đang trốn lễ vui chơi với bạn bè, bị cha Sở Nguyễn Văn Minh còn gọi là ông "Minh Già" cầm cây roi mây đến từ phía sau, bất ngờ quất túi bụi vào đám trẻ. Tôi bị "dính" hai roi đau điếng vì mãi ham chơi chạy không kịp. Hai lằn roi in đỏ trên hai mông đít, về nhà nín thinh không dám nói vì nói ra sẽ bị đòn thêm về tội trốn xem lễ.
Ngôi trường trung học Thánh Giu Se còn có nhiều kỷ niệm đặc biệt với tôi vì sau nầy tôi được thuyên chuyển về dạy tại trường trong thời gian hơn hai năm trước khi động viên vào quân đội.
Với cái nhìn khách quan của tôi, buổi ra mắt sách "My Life và Những Câu Chuyện Ngắn" đã thành công mỹ mãn . Riêng tác giả Cao Minh Hưng cũng đã đạt được nhiều thành công khích lệ và xứng đáng là mẫu mực cho các thế hệ trẻ noi theo. Trải qua bao nhiêu gian nan khốn khổ trong cuộc sống, tác giả Cao Minh Hưng đứng vững bằng chính ý chí của mình. Có những lần gục ngã tưởng chừng không trỗi dậy được, nhưng Cao Minh Hưng vẫn tự tin đứng thẳng người bằng ý chí mạnh mẽ mà tác giả đã tự hun đúc từ khi còn thơ ấu. Tôi có cơ duyên thân quen cùng với tác giả và gia đình từ hơn hai mươi năm qua với những bài viết ban đầu của tác giả Cao Minh Hưng gửiđăng trên Đặc San Bình Dương do tôi chủ trương. Gần mười năm sau khi viết bài tham dự cho chương trình Viết Về Nước Mỹ, Cao Minh Hưng chính thức trình làng đứa con tinh thần đầu tay với 26 bài viết chọn lọc và tác giả đã đạt được thành quả mong muốn.
Với tôi, Tác giả Cao Minh Hưng là người đa tài, đa năng, vừa là người đồng sáng lập và là con chim đầu đàn của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, vừa là bác sĩ nha khoa, vừa là nhạc sĩ, vừa là một võ sĩ của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo, vừa là ca sĩ với giọng ca trầm ấm. Trong lãnh vực truyền thanh, truyền hình Cao Minh Hưng thường xuyên phụ trách các chương trình phỏng vấn các ca nhạc sĩ, văn hữu giúp giới thiệu về những chương trình hay tác phẩm mới của họ. Gần đây Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ lại phụ trách việc đào tạo các mầm non thế hệ trẻ và đã rất thành công qua các buổi trình diễn trong cộng đồng cũng như trên các đài TV.

Sự thành công của buổi ra mắt quyển sách "My Life và Những Câu Chuyện Ngắn" còn nhờ sự đóng góp tích cực của các ca nhạc sĩ thuộc Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ: như 2 MC Lisa Trần và Hạnh Lê, Ngọc Bích, Phi Loan, Thu Hương, Khánh Trân, Trần Hào Hiệp, Bá Hùng, ca nhạc sĩ Hạnh Cư, Phạm Ngọc Lân và rất đông các anh chị em ca sĩ mà tôi không biết hết tên, đã cùng trình diễn những tiết mục ca nhac, hoạt cảnh thật đặc sắc. Màn biểu diễn võ thuật của các võ sinh thuộc võ đường Nguyễn Bá Học của Võ Sư Phạm Văn Thành cũng thật ngoạn mục (xin được "bật mí" là tôi cũng phục vụ nhiều năm trong bộ môn võ thuật là Phó Chưởng Môn của Môn phái Thiếu Lâm Lâm Sơn có võ đường tại Bình Dương từ năm 1985 đến 1990 trước khi định cư tại Hoa Kỳ, với các võ sinh Thiếu Lâm Lâm Sơn đã từng thi đấu tại Sân Vận động Phan Đình Phùng Sài Gòn các năm 1987, 1988, 1989... đoạt tổng cộng 10 huy chương vàng, một bạc, hai đồng. Các võ sinh của tôi hiện vẫn tiếp tục mở võ đường tại Bình Dương - Việt Nam và Seatle -Hoa Kỳ).
Sự thành công của một danh nhân thường thấp thoáng bóng giai nhân. Tác giả Cao Minh Hưng cũng không ngoại lệ. Bên cạnh Cao Minh Hưng luôn có bóng dáng người bạn đời duyên dáng Ngọc Bích. Ngọc Bích luôn song hành cùng Cao Minh Hưng trong các sinh hoạt cộng đồng của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ. Ngoài việc tham gia vào ban hợp ca, ban múa và trình diễn fashion show, Ngọc Bích còn chu toàn trong vai trò làm Mẹ và góp phần cho sự thành công trong việc học của hai con một trai một gái. Cháu trai năm nay đã được hầu hết các trường Đại Học danh tiếng nhận vào trường.
Sự thành công của tác giả Cao Minh Hưng trong lãnh vực âm nhạc cũng nhờ được sự hậu thuẫn mạnh mẽ đầy nhiệt tình, tận tâm truyền đạt kinh nghiệm của cây đại thụ trong làng âm nhạc Việt Nam là Cố Nhạc Sĩ Anh Bằng. Xin được tưởng niệm người nhạc sĩ tài ba đã có công lớn trong viêc vun bồi nền âm nhạc Việt Nam từ trong nước ra đến hải ngoại qua 650 bài hát và hơn nửa thế kỷ phục vụ cho nền âm nhạc.
Còn hai người nữa chúng tôi muốn nhắc đến một cách trân trọng, người đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của tác giả Cao Minh Hưng chính là thân phụ và thân mẫu Cao Văn Hảo và Nguyễn Ngọc Châu. Ông Cao Văn Hảo cũng từng phục vụ trong ngành Quân Y Việt Nam Cộng Hòa.
Phần cuối chương trình, Nhạc sĩ Cao Minh Hưng sau khi ngỏ lời cảm tạ, anh đã tuyên bố số tiền được quý vị quan khách ủng hộ trong buổi ra mắt sách là $1,843.  Anh sẽ dành trọn số tiền này để tặng cho các em thiếu nhi tham gia Giải Thưởng "Bé Viết Văn Việt" do Việt Báo tố chức hàng năm.
Xin chúc mừng tác giả " My Life và Những Câu Chuyện Ngắn" Cao Minh Hưng. Chúc mừng sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả dành cho tác giả và quyển sách này.
-Nguyễn Hữu Của-
Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại

Không có nhận xét nào: