Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Ăm Ắp Niềm Vui Với Trại Hè…- Võ Thị Minh Phượng

 
Trước 1975, miền Nam VN đã có những trại hè toàn quốc giữa  các trường Trung học VNCH và Phượng đã may mắn được tham dự một lần năm 1973, trại hè Nha Trang.  Lúc đó, Phượng vẫn còn rất “nhi đồng”, vừa xong lớp 7,  còn mê nhảy dây, nhảy lò cò, và cũng là lần đầu tiên trong đời xa nhà cả 1 tuần lễ! Nghe nói có người bảo đi trại hè, xa nhà, buồn(!?) . Bị chê dzô diên thì đành chịu, chứ thiệt tình, lúc ấy Phượng chỉ thấy cuộc đời sao mà “Ô MÊ LY” quá đỗi! Trời đất, thiên nhiên chung quanh ngó đâu cũng thấy đẹp hết trơn, buồn sao nổi! Niềm vui ăm ắp, chan hoà theo từng làn gió mơn man, theo nắng ấm trời xanh biêng biếc, theo những đợt sóng biển mặn dập dồn sủi bọt lăn tăn vào bờ, một dãi cát trắng tinh khôi….
<!>
Đó phải nói là một trong những kỷ niệm về trại hè đáng nhớ nhất trong đời mình. Vì, lẽ đương nhiên, không được dự trại hè mỗi ngày, nên những lần được đi cắm trại, được “xổ chuồng”, dù có ở trong lều hay không, và dù có thiếu …vệ sinh chút đỉnh, Phượng cũng cảm thấy như mình đang ở thiên đàng, vui quá vui giữa trời  đất mênh mông, vì được nghe những màn văn nghệ “dã chiến” ngoài trời, được học lóm những mẩu  chuyện cợt đùa, khiến mình cười bò lăn, bò càn, và nhất là được dịp “mở huệ”, biết thêm cách ứng đáp thật khôi hài, hóm hỉnh của các anh, các chị lớp lớn, từ các trường TH khác nhau ….
thumb_DSC_0076S_1024
Những kỷ niệm với mái trường thân yêu trong ba năm ngắn ngủi ở TH QGNT gồm có rất nhiều những hình ảnh vui chơi trong sáng với quý thầy cô trong trường, với bạn bè thân thiết, cũng như với các anh chị trường bạn trong trại hè hè đã ám ảnh Phượng bao nhiêu năm nay ….Và tuy sau này đã có lúc đi cắm trại với các hội đoàn bên HK, sau 1975, với tư cách là huynh trưởng GĐPT hay HT các đoàn Hướng Đạo, (luôn luôn phải cụ bị, sắp xếp, tính toán đủ thứ sao cho đạt được những mục tiêu đã định sẵn,  với sự an toàn cần thiết cho đoàn sinh v.v…)  Phượng vẫn cứ nhớ hoài những giây phút mình còn là một trại sinh vô tư, hò hát nghêu ngao những bài ca sinh hoạt hùng tráng, vui tươi, rạng ngời tình yêu quê hương, trong sự thông cảm, dễ chịu và cởi mở của thầy cô, với những người bạn đồng trang lứa, hoặc với các anh chị lớn,  để được cười đùa hỉ hả, trong chân tình trong sáng …
thumb_DSC_0062S_1024
Nhưng nhớ là nhớ vậy thôi, chứ không thể ngờ là có ngày mình lại được sống lại những giây phút thần tiên, tuy ngắn ngủi nhưng thật êm  ấm, vui tươi, tràn ngập tiếng nói, tiếng cười …Và bây giờ, Phượng lại nôn nao khi nghĩ đến mỗi năm, từ rày về sau,  lại có dịp được chung tay góp sức với BTC trại hè trong các màn văn nghệ với các trường bạn, được chơi trò chơi như đứa trẻ lên năm , lên mười, tranh giải …. cà rem sau nhưng giờ phút “reo vang reo, ca vang ca”, vui đùa trong  trong một ngày nắng ấm trong lành, với bao nhiêu chân tình hồn nhiên của quý “cụ” (cựu) học sinh đã được thừa hưởng một nền giáo dục VNCH ấm đậm tình người ngay tại Orange County…
 
Ban Tổ Chức Trại Hè Năm nay Gồm:
 
Trưởng Ban:           GL Hoàng Mỹ Hương
Phó Trưởng Ban:    Hội Trưởng, Trưởng Nhóm, Đại Diện các trường.
Thủ Quỹ:               NDC/LNH Ngô Hoàng Mai 
Thư Ký:                 QGNT Võ Minh Phượng 
Giám Sát:               VTT Trần Đức Nghĩa, NLS/BL Ngô Thành, GL Vương Hồng Loan 
 
Ban Quản Trại
Trưởng Trại:          TV Vương Đỗ Mai Phương,                   
Phó Trưởng Trại:    các Hội Trưởng, Trưởng Nhóm, Đại Diện.
   
Các Trưởng Ban 
Ban Văn Nghệ.-    
TB: LVD Phạm Mai Lan
 
Ban Thông Tin.-  
TB:    QGNT Phó Thịnh Trương
PB:    B/CVA Bùi Đức Uyên
Ban Sinh Hoạt Thể Thao.-   
TB:    Nguyễn Minh Trì (Quốc Học) 
PB:    B-CVA Nguyễn Mạnh Kính , B-CVA Nguyễn Quý Khôi, QGNT Minh Phượng 
 
Ban Trật Tự.-  
TB:    B/CVA Nguyễn Địch Hà
Ban Y Tế.-  
TB:    B/CVA Vũ Quốc Phong
MC:          B/CVA Vũ Quốc Phong, TV Hồng Tước, GL Minh Thu
Trong gió mát mơn man và nắng ấm rạng ngời, mọi người đã có được một ngày trại hè với những màn văn nghệ thật đặc sắc, làm gợi nhớ lại những ngày còn được mặc áo trắng, tung tăng đến trường với thầy cô bạn hữu thân yêu năm nào … Trại hè năm ngoái đã vui (xin xem bài Phượng viết năm 2016), năm nay lại còn vui bội phần vì có thêm những hội Cựu Học Sinh mới tham gia: Liên Trường Tây Ninh, Trung Tiểu Học Trung Thu và Võ Tánh/ Huyền Trân ở Nha Trang.  Khi đi vòng vòng chụp hình các trường bạn, Phượng thật bái phục trí sáng tạo khi nhìn được cách trang trí lều thật đặc sắc của quý anh chị trường bạn, tỏ rõ niềm hãnh diện, thương yêu của mình khi hướng về trường cũ. 
Làm sao tả được niềm vui dạt dào, cảm xúc mến thương, khi có được quý thầy cô kính yêu ngày xưa cùng đến tham dự, chung vui và chia sẻ những khoảnh khắc tươi vui trong ngày trại năm nay. Quý thầy cô tóc đã bạc màu, nhưng tình thương yêu gắn bó với học trò vẫn sắc son, không phai mờ theo năm tháng.
thumb_IMG_8154_1024
Làm sao có thể cảm ơn cho hết những thăm hỏi, giúp đỡ ân cần của quý anh chị trong BTC  từ những ngày gdQGNT mới tham gia trại hè (năm ngoái) đến năm nay, với cách làm việc tinh tế, hài hoà, vô cùng cởi mở trong thân tình hiếm có…Và làm sao có thể viết lên được những xúc cảm dào dạt, dâng tràn trong lòng khi được học hỏi rất nhiều, và được cùng với BTC tổ chức hoàn thành một buổi trại hè tuy chỉ trong một ngày, nhưng đã mang lại bao nhiều niềm vui, những tình cảm, kỷ niệm sắc sâu, theo mãi trong đời….
Và nhất là làm sao viết cho đủ được sự thương mến thâm sâu giữa những anh chị đồng môn Phượng đã có cơ duyên gặp lại trong bao năm qua…
Video về trại hè, rất đầy đủ, của anh Phan Quan , Quốc Học…
Tham gia với các HS QGNT năm nay có Thầy Nguyễn Lộc Thọ, thầy Phạm Trọng Phu, cô Hoàng Mai Dung, cô Nguyễn thị Hoà và Cô Chương (cùng với phu quân cô đến từ Anh Quốc).  Trời nắng, ghế trại Phượng mang theo được có năm cái thì èo ẹp, tội nghiệp cho quý thầy cô quá, nhưng ai cũng vui vẻ, xuề xoà, với sự thương mến học trò vô cùng hiếm quý.  May sao có chị Thuỷ đã mang 4 cái ghế “ngon lành” hơn ghế Phượng mang, nên chắc cô thầy không đến nỗi bị đau lưng, đau chân khi ngồi trên ghế đó .
IMG_8151
Trong phần văn nghệ năm nay, Phượng vui quá chừng luôn vì được hát chung với BTC, rồi hát chung với thầy Phu , Cô Chương, và quý anh chị Q (thương cô Chương ơi là thương vì cô mặc áo dài, mà cô vẫn chịu khó tròng thêm cái áo polo của QGNT ở ngoài nữa để giống với toàn ban hợp ca QGNT, hẳn là nóng lắm) cho màn văn nghệ của trường.
thumb_DSC_0083S_1024
Video dưới đây được “nhón” ra từ video chính của anh QH Phan Quan thực hiện. XIn kính cám ơn anh thật nhiều.
Phượng  tự nhủ lòng: năm tới trường QGNT sẽ sắm một cái lều cho thật oách, để khỏi bị …gió thổi bốc bay! Xin cám ơn quý anh chị nào đã phụ giúp dựng lại lều QGNT khi, vì quên đóng cọc xuống cho chặt, lều QGNT bị gió thổi, rồi “té” xuống đât một cái bịch! May mà không có ai bị lều “bốc” bay theo!
IMG_8160
Vì được giao nhiệm vụ bày trò chơi trong ban sinh hoạt nên năm nay Phượng hơi lật đật, lăng xăng đủ chuyện,  không có dịp quay phim chụp hình nhiều như năm ngoái, làm lúc về rồi, nhìn lại trong máy mình có le que vài tấm hình không đẹp mấy, mà buồn …năm phút! Nhưng mà buồn ngủ gặp chiếu manh, chỉ vài hôm sau, Phượng  lại nhận được đủ đầy những link cho các  hình ảnh và videos  của buổi trại hè thật rõ, thật đẹp, mừng hết lớn luôn.
Xin bấm vào các links sau đây để xem thêm những bộ album đã từ các trường bạn. Xin cám ơn quý anh chị thật nhiều đã rộng rãi san sẻ những hình ảnh thật tươi đẹp ghi lại một ngày thật vui của chúng ta ….
GS Nguyễn Đình Chiểu  thực hiện video trên .
Nhớ năm rồi anh trại trưởng Nguyễn Địch Hà (B-CVA) và chị TBTC Mai Phương (TV) ở đến cuối ngày, bị chuột rút, và Mão Đặng (PKy) đã phải bóp dầu để mấy anh chị đỡ đau nên năm nay, thấy chị trại trưởng Mai Phương chạy tới chạy lui, nói cười rôm rả, Phượng cũng vui vui trong lòng. Đến cuối ngày trại, hỏi chị có đau không, chị bảo “đỡ hơn năm rồi” nghe mừng ơi là mừng. Lúc nhận được thư cảm ơn của chị mới biết sau khi về nhà, chị lại bị con chuột quái ác nó rút thêm một lần nữa! Nghe mà phục cái can đảm phi thường của chị và thương chị quá đi thôi. Thành thật mà nói, Phượng cảm thấy vô cùng may mắn được học hỏi rất nhiều  khi làm việc với quý anh chị trong BTC từ năm rồi cho đến năm nay .  Xin kính cảm ơn tất cả quý anh chị đã làm việc thật hăng say, nêu cao tinh thần trách nhiệm và nhất là đã cho em cảm  nhận được mối thịnh tình chân thành của quý anh chị dành cho những kẻ sớm “mồ côi cha” QGNT !
IMG_0522
Xin cám ơn tất cả quý anh chị các trường bạn đã đến chung vui một ngày trại hè để chúng ta lại có dịp được hát vang những bài hát thắm đậm tình người của những ngày xưa còn được sống trong trong một xã hội VN rạng ngời nhân bản ….
thumb_DSC_0116S_1024
Xin kính cám ơn quý thầy cô đã không quản ngại nắng hè chói chang, đã đến cùng chúng em vui chơi trong tình thân ái bao la hiếm quý.
Và cuối cùng, xin rất cám ơn quý anh chị QGNT đã chung tay góp sức thật hậu hỷ với bao nhiêu thương mến chân thành cho trại hè năm nay:
  • Anh Trương luôn sát cánh với em trong những buổi họp với BTC và đã đến thật sớm hôm chủ nhật để dựng những cột cờ, và tấm phông cho sân khấu. Anh Trương cũng đã phụ giúp hai cái bàn và vài chiếc ghế  cho lều QGNT . Chị Hoa, phu nhân anh, cũng đã ở lại đến gần phút cuối và giúp dọn dẹp, thu xếp lều QGNT thật sạch.
  • Chị Hoa Đỗ đã biếu cho lều QGNT bao nhiêu là trái cây thật tươi ngon (trái chôm chôm, trái vải, trái linh chi).
  • Chị Thanh Thuỷ đã hát chung, thu trước với em nhạc nền (và phu quân chị là anh Long đã dạo nhạc cho bài Tôi Muốn cũng như đã bỏ cả ngày trời, “đánh vật” với máy móc để thu âm và đổi qua dạng mp3 cho hai bản nhạc này). Nhóm QGNT năm nay hát đông và rập ràng, vui ơi là vui, cũng nhờ nhạc nền hết đó. Chị lại còn giúp in ra mấy hai bài hát để cô thầy và quý anh chị QGNT có thể cầm hát theo. Chị cũng khệ nệ mang theo 4 cái ghế cho thầy cô ngồi, đẹp và chắc hơn ghế em rất nhiều.
  • Chị Nam Bùi đã giúp mua, và mang đến, những chiếc bánh bao và khay xôi khúc ngon ơi là ngon.
  • Anh Thái Trần đã giúp chụp được nhiều hình rất đẹp, và đã ở lại, phụ dọn dẹp với em sau khi mọi người về hết, và nhất là khi thầy Phu làm mất bóp, anh đã giúp tìm cho ra bóp và sau khi nhổ trại, dọn rác, đã chạy đến tận nhà thầy Phu để đưa lại bóp cho thầy.
  • Anh Thừa, chị Kim Khánh và bạn chị, đã đến để cổ động tinh thần, hát với mọi người trong phần hợp ca hôm đó .
Xin kính chúc quý cựu giáo chức và quý anh chị cựu HS tất cả các trường TH VNCH luôn đủ đầy sức khoẻ, và chan chứa  niềm vui trong những tháng ngày sắp tới . Rất mong trại hè thân Hữu các trường THVNCH ngày càng lớn mạnh để chúng ta, những người đã có được niềm hạnh phúc, mắn may, thừa hưởng một nền tảng giáo dục đầy nhân bản, lại có dịp gặp gỡ, hàn huyên trong mối thân tình bao la, trong sáng.
Ăm ắp niềm vui với Trại Hè
bên niềm thương mến, nắng vàng hoe …
cho dây thân ái thêm lan rộng
để nhớ một thời yêu tiếng ve….

Xin cảm ơn, trân trọng tấc lòng
Một ngày hè thoả lắm chờ mong
Cảm ơn bao tiếng cười, tay bắt
Cho sáng niềm tin giữa có, không ….

Minh Phượng
Phụ lục: Dưới đây là những bài viết, videos từ giới báo chí, truyền thông. Xin cám ơn tất cả quý anh chị thật nhiều đã cho phép dùng những link sau:
Phóng Sự Cộng Đồng của SGTV

Không có nhận xét nào: