Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Thương vụ vô giá của tập đoàn bảo hiểm TQ với gia đình con rể TT Mỹ

Thương vụ vô giá của tập đoàn bảo hiểm TQ với gia đình con rể TT Mỹ. Photo courtesy: http://www.msn.com
Cali Today News – Công ty bất động sản của gia đình con rể và cũng là cố vấn thân cận của Tổng thống Donald Trump đang đàm phán một toà nhà chọc trời trên đại lộ 5 ở New York với giá $400 triệu Mỹ kim cho tập đoàn bảo hiểm Trung Quốc có mối quan hệ gia đình với lãnh đạo cộng sản.

Tập đoàn bảo hiểm Anbang sẽ mua bất động sản hạng sang ngay khu Manhattan và sẽ cam kết chi hàng tỉ Mỹ kim biến toà tháp 60 năm tuổi, thành khu nhà ở và thương xá bán lẻ sang trọng.
Nếu được ký kết thì hợp đồng thương mại này sẽ là cuộc hôn nhân tài chánh giữa hai gia đình quyền lực chính trị của hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra vấn đề về xung đột quyền lợi.
Gia đình Kushner – chủ toà tháp – sẽ được trả một món tiền lớn từ công ty Trung Quốc trong khi Jared Kushner – con rể và cố vấn cao cấp của ông Trump – lại giám sát chính sách đối ngoại của Mỹ.
Ông Charles Kushner – bố Jared Jushner – vẫn trình bày trước các nhà đầu tư tiềm năng, toà nhà 41 tầng sẽ có giá trị hơn $7 tỉ Mỹ kim nếu được cải tạo. Lúc đó, bất động sản này trở nên có giá trị nhất khu Manhattan.
Chủ tịch tập đoàn bảo hiểm công ty Anbang – ông Ngô Tiểu Huy (Wu Xiaohui) làm rể gia tộc Đặng Tiểu Bình, người được xem là vị lãnh tụ nền kinh tế Đại lục giúp Trung Quốc chuyển đổi thành cường quốc kinh tế. Ông Ngô có quan hệ thân mật với các nhân vật có máu mặt trong bộ máy chính trị Trung Cộng. Tháng 11 năm ngoái, ông Ngô mở chai rượu Château Lafite Rothschild trị giá $2.100 Mỹ kim cụng ly thân mật với Jared Kushner tại khách sạn Waldorf Astoria
Bất kể thương vụ này có giá  trị kinh tế như thế nào đi nữa thì làm ăn với gia đình con rể Tổng thống Mỹ cũng đem lại ông Ngô tiếng tăm ở Trung Quốc bởi vì người ta nhìn thấy ông ta có ảnh hưởng đến những nhân vật nắm quyền lực cao nhất ở Hoa Kỳ, theo giáo sư bộ môn khoa học chính trị Claremont McKenna,  California – ông Minxin Pei. “Ông ta thực ra đang mua tiếng tăm chính trị, và đây là tài sản vô giá đối với những người như ông ấy,” Giáo sư Pei nói.
Tuy nhiên, hợp đồng này có thể sẽ bị cả hai chính phủ săm soi. Chính quyền Trung cộng hiện để mắt, ngăn chặn dòng đầu tư ra ngoại quốc vì nền kinh tế trong nước đang chững lại.
Chi tiết hợp đồng thương mại với Tập đoàn Anbang được Boomberg tường trình đầu tiên vào hôm thứ hai. Đàm phán giữa Anbang và gia đình Kushners, trong đó có cả Jared Kushner tham gia, diễn ra từ năm ngoái và được tờ New York Times tường trình hồi tháng giêng.
Phát ngôn nhân công ty Kushner trước đây cho biết, Jared Kushner rút khỏi thương vụ hồi tháng 11, không lâu sau khi bố vợ đắc cử, để tránh xung đột quyền lợi. Kể từ khi đó, Jared Kushner từng bước rút khỏi công việc kinh doanh hàng ngày và đưa tài sản của mình vào quỹ tín thác.
Bà Hope Hick – Phát ngôn nhân toà Bạch ốc – vào hôm nay khẳng định, ông Kushner đã bán hết cổ phần của mình có trong bất động sản toạ lạc số 666 đường Fifth Avenue vào quỹ tín thác, vì vậy gia đình ông Kusher với bà  Ivanka Trump không dính líu tới.
Toà tháp được gia đình Kushner mua nhân sinh nhật Jared Kushner vào tháng giêng năm 2007 với giá $1,8 tỉ Mỹ kim với mục tiêu trở thành nhà phát triển bất động sản lớn ở Manhattan. Trước đó thì họ chủ yếu hoạt động ở New Jersey, sở hữu nhiều khu chung cư và đóng góp rất nhiều cho đảng Dân chủ. Tuy nhiên, chi phí toà nhà quá đắt khiến gia đình chật vật trả tiền vay hàng tháng trong thời kỳ kinh tế suy thoái, vì vậy họ đã bán 49,5% diện tích văn phòng và một phần nhỏ khu vực kinh doanh thương mại choVornado Realty Trust. Công ty này cũng sẽ bị mua nếu thương vụ thành công.

Không có nhận xét nào: