Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Sau UBTB Hạ viện, Thượng viện khẳng định không có chứng cớ nghe lén

Uỷ ban Tình báo Thượng viện khẳng định lời cáo buộc của đương kim Tổng thống Trump không có cơ sở.Photo courtesy: msn.com
<!>

Cali Today News – Người đứng đầu Uỷ ban Tình báo Thượng viện vào hôm nay cũng xác nhận không có chứng cớ chính quyền Obama đặt băng nghe lén Trump Tower.
“Dựa vào thông tin có được, chúng tôi không thấy bằng chứng Trump Tower là đối tượng giám sát của bất cứ bất kỳ bộ phận nào thuộc chính phủ Hoa Kỳ cả trước hoặc sau kỳ bầu cử 2016,” Thượng nghị sĩ Richard Burr (Cộng hoà – North Carolina) – Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Thượng viện – cho biết.
Như vậy, sau Uỷ ban Tình báo Hạ viện đến lượt Uỷ ban Tình báo Thượng viện khẳng định lời cáo buộc của đương kim Tổng thống Trump không có cơ sở. Ông Burr là lãnh đạo Cộng hoà mới nhất lên tiếng “dìm” tuyên bố bị giám sát trong thời gian vận động tranh cử của ông Trump.
Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện Devin Nunes (Cộng hoà-California) vào hôm qua cũng bác bỏ cáo buộc của ông Trump, cho rằng, theo nghĩa đen thì tuyên bố của Tổng thống trên Tweet hoàn toàn sai. “Như tôi đã trao đổi vào tuần trước về vấn đề này, cho đến giờ vẫn không có gì thay đổi, chúng tôi không có bất cứ chứng cớ nào cho thấy việc này diễn ra,” ông Nunes phát biểu tại buổi họp báo.
Bộ Tư pháp hiện đang bị lưỡng đảng gây áp lực phải công bố liệu tuyên bố của Tổng thống có thật hay không. Hầu hết các chuyên viên đều cho rằng, chiếu theo luật giám sát hiện hành của Hoa Kỳ thì cáo buộc của Tổng thống không thực tế.
Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Sean Spicer vào hôm thứ ba vẫn khẳng định, Tổng thống Trump “vô cùng tự tin” Bộ Tư pháp sẽ cung cấp chứng cớ hậu thuẫn tuyên  bố này, và bằng chứng sẽ minh chứng cho ông hoàn toàn đúng. Tại buổi họp báo thường lệ vào chiều hôm nay, ông Spicer viện dẫn một loạt tường trình từ các tờ báo khác nhau để biện minh cho các cáo buộc của Tổng thống.
Cả hai Uỷ ban của ông Burr và ông Nunes đều đang điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ, trong đó có cả mối liên hệ giữa các cố vấn vận động tranh cử của ông Trump và Moscow.
Hương Giang (The Hill)

Không có nhận xét nào: