Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Rex Tillerson kết thúc chuyến viếng thăm Trung Quốc một cách êm thắm

Ngoại trưởng Rex Tillerson. Photo courtesy: REUTERS/Kevin Lamarque
Cali Today News – Theo bản tin của Reuters đánh đi từ Bắc Kinh vào sáng 19 tháng 3, thì ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đã kết thúc chuyến đi Á châu đầu tiên từ khi được bổ nhiệm. Ông ta cũng vừa kết thúc chuyến đi Trung Quốc.
<!>
Hai bên đồng ý sẽ hợp tác với nhau về vấn đề Bắc Hàn và bỏ qua một bên các vấn đề gay cấn khác.
Ai cũng biết là giữa Mỹ và Trung Quốc hiện có nhiều vấn đề phức tạp, thế nhưng, theo Reuters, cuộc họp tại Đại Sãnh Đường Nhân Dân Bắc Kinh, những vấn đề này đã được Tập Cận Bình và Rex Tillerson bỏ qua một bên, ít ra là trước các ký giả. Tập Cận Bình nhận xét Tillerson đã nỗ lực nhiều để đạt được một sự chuyển tiếp êm ả trong một thời kỳ mới của các mối quan hệ. Ông Tập nói: “Ông nói rằng các mối quan hệ Trung – Mỹ chỉ có thể là thân thiện. Tôi xin bày tỏ sự biết ơn của tôi về điều này.”
Tập Cận Bình cũng cho biết ông đã liên lạc với TT Donald Trump vài lần qua điện thoại và tin nhắn. Ông Tập nói: “Cả hai chúng tôi tin rằng sự hợp tác Hoa – Mỹ là đường hướng mà chúng tôi cố đạt đến. Cả hai chúng tôi mong đợi một giai đoạn mới để có sự phát triển tốt đẹp.”
Ông Tập cũng nói: “Các quyền lợi chung của Trung Quốc và Mỹ vượt xa sự khác biệt, và sự hợp tác là sự chọn lựa đúng đắn và duy nhất cho cả hai bên.”
Ông Tập cũng nói rằng Trung Quốc và Mỹ phải gia tăng sự phối hợp về các vấn đề nóng bỏng trong vùng, tôn trọng quyền lợi cốt lõi và các quan tâm lớn của bên kia, bảo vệ sự ổn định rộng lớn của các mối quan hệ.
Ngoại trưởng Tillerson đáp trả rằng TT Trump hướng đến sự gia tăng hiểu biết về Trung Quốc và cơ hội sang thăm TQ trong tương lai.
Ông Tillerson cũng nói TT Trump đặt một “giá trị rất cao về những truyền thông đã xảy ra” giữa ông Tập và TT Trump.
Như tin nhận được, chuyến đi Bắc Kinh của ngoại trưởng Rex Tillerson đã kết thúc tốt đẹp, không có sóng gió về các vấn đề gai góc, như một số phân tích trước chuyến đi của các nhà bình luận.
Trần Thị Sông Dinh

Không có nhận xét nào: