Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Pháp: 11 Ứng Viên Chính Thức Tranh Cử Tổng Thống

media
(Hình REUTERS: Chân dung các ứng cử viên Tổng Thống Pháp 2017 được Hội Đồng Bảo Hiến phê chuẩn chính thức ngày 18/3/2017.)<!> 

PARIS (VNC) - Ðài Phát Thanh Quốc Tế Pháp (RFI) đưa tin cho hay hôm 18/3/2017 vừa qua, Chủ Tịch Hội Đồng Bảo Hiến của Pháp, ông Laurent Fabius, đã công bố danh sách 11 ứng cử viên chính thức sẽ tham gia vòng một bầu cử Tổng Thống vào ngày 23/4 tới.

6 giờ chiều 17/3 là hạn chót để những người muốn ứng cử Tổng Thống nộp bảng thu thập chữ ký bảo trợ và nộp đơn tranh cử chính thức. Tổng cộng đã có 11 người thu thập hợp lệ đủ 500 chữ ký cần thiết của các vị dân cử để được quyền ra tranh cử.

Thu được nhiều chữ ký nhất là ứng cử viên cánh hữu François Fillon (2.653), cho thấy là là ông có sự ủng hộ vững chắc trong đảng Những người Cộng Hòa, dù đang gặp rắc rối với pháp luật do nghi án tạo việc làm giả cho vợ con. Tiếp đến là ứng cử viên Xã Hội Benoît Hamon (1.717) và ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron (1.548).

Các ứng cử viên khác đã thu đủ chữ ký bao gồm Nicolas Dupont-Aignan, cánh hữu Dân tộc chủ nghĩa, Jean-Luc Mélenchon, cánh cực tả, Nathalie Arthaud, thuộc đảng cực tả Đấu tranh Công nhân, Marine Le Pen, Chủ Tịch đảng cực hữu Mặt Trận Quốc Gia. Nhân vật bất ngờ lọt vào danh sách 8 người đầu tiên là ông François Asselineau, cánh hữu theo xu hướng dân tộc chủ nghĩa, chống hợp nhất Âu Châu. Ba ứng cử viên kia là Philippipe Poutou (Tân đảng chống Tư bản chủ nghĩa NPA, cực tả), Jean Lassalle (cánh trung, độc lập), Jacques Cheminade (độc lập).

Không có nhận xét nào: