Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Khủng bố tấn công London - BBC


5 người chết và 40 người bị thương trong cuộc tấn công khủng bố chiều nay gần nghị viện Anh
<!> 
Sự việc xảy ra vào lúc 14:40 giờ chiều, một kẻ tấn công lái một chiếc xe hơi trên cầu Wesminster, gần trụ sở Nghị Viện tại trung tâm London, đã tông thiệt mạng hai khách bộ hành và làm bị thương nhiều người khác. Sau đó chiếc xe tông vào lan can bên ngoài tòa Quốc Hội.

Hung thủ, cầm dao, chạy vào Quốc Hội và bị cảnh sát ngăn cản. Một cảnh sát không võ trang đã bị đâm chết.

Kẻ tấn công đã bị các cảnh sát võ trang bắn gục.
  
Khủng bố gần Quốc hội Anh, 5 người chết, 40 người bị thương

VOA
22/03/2017

Bốn người chết, ít nhất 20 người bị thương tại London ngày 22/3 sau khi một ô tô lao vào khách bộ hành và một kẻ tấn công đâm dao vào một cảnh sát gần trụ sở Quốc hội Anh trong vụ việc mà cảnh sát gọi là ‘đột kích tấn công khủng bố.’

Trong số thiệt mạng có hung thủ và cảnh sát viên bị đâm, hai nạn nhân còn lại nằm trong số khách bộ hành bị chiếc ô tô ủi khi chiếc xe phóng trên cầu Westminster, ủi vào các rào chắn ngay bên ngoài Quốc hội.

Sĩ quan cao cấp nhất về chống khủng bố của Anh, Mark Rowley nói “Chúng tôi đã công bố đây là một vụ khủng bố và chỉ huy chống khủng bố đang tiến hành cuộc điều tra sâu rộng.”

Vẫn theo nguồn tin này, vụ tấn công khởi sự khi chiếc ô tô trên cầu Westminster tông vào một số khách bộ hành làm bị thương nhiều người trong đó có 3 cảnh sát. Chiếc xe sau đó tiếp tục lao vào khu vực gần Quốc hội, ít nhất một hung thủ có dao tiếp tục cuộc tấn công và tìm cách xông vào Quốc hội, ông Rowley cho biết.

Ký giả Reuters bên trong tòa nhà Quốc hội Anh nghe những tiếng động lớn và liền sau đó thấy 2 người nằm sóng soài trong khoảng sân bên ngoài Quốc hội.

Một phóng viên ảnh của Reuters cho hay nhìn thấy ít nhất một chục người bị thương trên cầu Westminster, gần Quốc hội. Hình ảnh nhà báo này ghi lại cho thấy người ta nằm trên đường, một số người đổ máu và có một người nằm dưới một chiếc xe buýt.

Trong số khách bộ hành bị thương có ba học sinh người Pháp từ 15 đến 16 tuổi, giới chức Pháp cho biết.

Sự việc xảy ra trong ngày kỷ niệm các vụ tấn công của Hồi giáo cực đoan khiến 32 người thiệt mạng tại Brussels.

Lúc xảy ra vụ việc, Hạ viện Anh đang họp. Cuộc họp ngay lập tức bị ngưng và các nhà lập pháp được yêu cầu lưu lại bên trong tòa nhà.

Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chủ tọa một cuộc họp của ủy ban an ninh khẩn cấp của chính phủ ngày 22/3 sau vụ ‘tấn công khủng bố’ theo mô tả của cảnh sát xảy ra bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh, phát ngôn nhân văn phòng Thủ tướng cho hay.
Tòa Bạch Ốc cho hay Thủ tướng Anh đã trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ việc.

Anh đang trong tình trạng báo động ‘nguy cấp 2’ nghĩa là rất có khả năng xảy ra tấn công bởi các phần tử chủ chiến.

Mỹ, Đức cùng các nước khác đã lên án cuộc tấn công.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ loan báo sẽ hậu thuẫn Anh trong cuộc điều tra và cho biết tình hình an ninh nội địa Mỹ không có gì thay đổi.

Không có nhận xét nào: