Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Điệp viên Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập vào Yahoo

Điệp viên Nga đứng đằng sau vụ xâm nhập vào Yahoo. Photo courtesy:http://www.msn.com
<!>
Cali Today News – Thay vì giúp Mỹ truy ra tin tặc, hai nhân viên tình báo Nga lại chỉ đạo âm mưu xâm nhập vào ít nhất 500 triệu trương mục Yahoo vào năm 2014,  Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố hôm nay.
Chính phủ Nga đã sử dụng những thông tin đoạt được để tập trung vào các viên chức ngoại quốc, giám đốc các công ty, các ký giả, bà Mary McCord – Quyền phụ tá Tổng chưởng lý Hoa Kỳ – cho biết. Trong số các mục tiêu có cả giám đốc tài chánh, giám đốc công ty điện toán Mỹ, viên chức hàng không và thậm chí cả một nhà quản trị sòng bài ở tiểu bang Nevada.
Tin tặc cũng sử dụng dữ liệu Yahoo để gởi tin rác và đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và thẻ tặng quà. Ngoài ra chúng còn tìm cách xâm nhập vào ít nhất 50 trương mục Google, trong đó có cả viên chức Nga và nhân viên hãng an ninh mạng Nga.
Bộ Tư pháp vào sáng hôm nay công bố cáo trạng gồm 47 cáo buộc chống lại hai điệp viên Cơ quan An ninh Liên bang Nga – FSB – và hai tin tặc bên ngoài.
Bảng cáo trạng nhấn mạnh sự thiếu hợp tác giữa nhà chức trách Mỹ và Nga về vấn đề xâm nhập mạng. Một trong hai tin tặc là người Nga có tên Alexsey Belan trước đây từng bị truy tố hai lần vì đã xâm nhập vào các công ty Mỹ. Tên này bị bắt ở Âu châu nhưng lại trốn thoát về Nga trước khi bị dẫn độ. Nga phớt lờ yêu cầu trao người này cho Mỹ truy tố.
4 nghi can đối diện 47 cáo buộc hình sự, gồm âm mưu, gian lận điện toán, gián điệp kinh tế, trộm bí mật thương mại và trộm danh tánh gia trọng. Hai điệp viên FSB người Nga, hiện đang sinh sống tại Nga gồm Dmitry Aleksandrovich Dokuchaev – 33 tuổi – và Igor Anatolyevich Sushchin – 43 tuổi. Hai nghi can còn lại là Belan – 29 tuổi – và Karim Baratov – 22 tuổi – quốc tịch Canada và Kazakh, hiện đang sinh sống tại Canada. Baratov bị bắt giữ ở Canada vào hôm qua ngày 14 tháng 3.
Tin tặc có thể sử dụng những thông tin đánh cắp bao gồm dữ thông tin cá nhân cũng như những mật khẩu mã hoá để tạo ra công cụ truy cập vào 32 triệu trương mục.
Yahoo thông báo vụ xâm nhập vào tháng 9 năm ngoái, và cho biết công ty hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách truy tìm tin tặc. Kết quả điều tra nội bộ cho thấy các vị lãnh đạo công ty và nhân viên an ninh dữ liệu biết vụ xâm nhập ngay sau khi xảy ra nhưng họ đã không giải quyết hay điều tra thoả đáng. Hai tuần trước, luật sư hàng đầu của Yahoo – ông Ronald S. Bell – đã từ chức, và Giám đốc điều hành Marissa Mayer bị cắt tiền thưởng năm 2016 và lợi tức cổ phiếu 2017.
Vào năm 2013 cũng có một vụ xâm nhập vào 1 tỉ trương mục nhưng Yahoo chỉ mới tiết lộ cách đây 3 tháng. Công ty viện cớ  không có nhiều thông tin về vụ xâm nhập được công ty an ninh mạng InfoArmor có trụ sở ở Arizona phát giác. Trong vụ này, tin tặc đã trộm số điện thoại, ngày tháng năm sinh và mật khẩu mã hoá yếu kém của hàng chục triệu trương mục của nhân viên quốc phòng và chính phủ từ hàng chục quốc gia, trong đó có 150.000 người Mỹ.
Hai vụ xâm nhập đã khiến Yahoo mất $350 triệu Mỹ kim trong thương vụ Verizon mua mảng kinh doanh trên mạng trực tuyến của công ty.
Hương Giang (Theo New York Times)

Không có nhận xét nào: