Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Chủ tịch Tình báo Hạ viện: Không có chứng cớ ông Trump bị nghe lén

Chủ tịch Tình báo Hạ viện: Không có chứng cớ ông Trump bị nghe lén. Photo courtesy:http://www.msn.com
<!>Cali Today News – Trước đe doạ tống trát hầu toà cũng như nỗ lực ngăn chặn ứng cử viên đề cử vào Bộ Tư pháp, các nhà lãnh đạo Quốc hội đang gây áp lực lên Bộ Tư pháp và FBI, yêu cầu đưa ra xác nhận liệu tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về việc bị chính phủ Obama đặt băng nghe lén có căn cứ hay không.
Uỷ ban Tình báo Hạ viện vào ngày hôm nay khẳng định, không có chứng cớ hậu thuẫn tuyên bố này. “Chúng tôi không có bất cứ chứng cớ nào,” Dân biểu Devin Nune (Cộng hoà – Dân chủ) – Chủ tịch Uỷ ban – phát biểu tại biểu họp báo sáng nay. “Tôi không nghĩ thực sự có việc nghe lén xảy ra tại Trump Tower.” 
Theo ông Nunes, rõ ràng cá nhân cựu Tổng thống Obama không đặt bất cứ thiết bị nghe lén nào tại toà nhà nơi ông Trump đặt văn phòng và chỗ ở, vì vậy Uỷ ban phải xác định thực sự Tổng thống Trump ám chỉ điều gì nếu ý ông đăng trên mạng Twitter không được hiểu theo nghĩa đen như vậy. “Nếu Toà Bạch Ốc hoặc Tổng thống muốn lên tiếng giải thích, làm rõ thêm thì chắc chắn sẽ giúp,” ông Nunes nói.
Tại buổi họp báo Dân biểu Adam Schiff (Dân chủ-California) – thành viên cao cấp trong Uỷ ban – tỏ ra quan ngại sâu sắc nếu Tổng thống đưa ra lời tố cáo như vậy mà không có căn cứ.  Ông Schiff cho rằng, có thể Tổng thống chỉ phản ứng trước những gì ông trông thấy trên truyền hình và rồi Toà Bạch Ốc đâm lao theo sau. “Nhìn từ góc độ an ninh quốc gia thì đây là điều rất quan ngại. Nếu một vị tổng thống sẵn sàng tuyên bố những điều như vậy mà không có căn cứ thì điều gì sẽ xảy ra bởi vì quốc gia cần dựa vào ông ấy, đặc biệt trong tình huống chúng ta đương đầu với khủng hoảng.”
Tại buổi họp báo, ông Nunes cũng cho hay đang yêu cầu cộng đồng tình báo giải trình những nỗ lực nhằm ngăn chặn việc công bố tên của những người Mỹ bị bắt gặp trong thời gian giám sát các nhân viên ngoại quốc. Nếu cộng đồng tình báo vẫn im hơi lặng tiếng thì họ sẽ buộc phải sử dụng đến trát hầu toà.
Ông Nunes thông báo, ông Comey và Đô đốc Michael Rogers – Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia – sẽ ra điều trần trước Uỷ ban Tình báo vào thứ hai tuần sau. Dự kiến một phiên điều trần khác sẽ diễn ra vào ngày 28 tháng 3 để nghe các nhân chứng khác.
Không lâu sau khi ông Trump lên Twitter cáo buộc mình bị nghe lén, gọi Obama là “kẻ xấu,” “bệnh,” Giám đốc FBI Comey yêu cầu Bộ Tư pháp lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Tổng thống, tuy nhiên Bộ Tư pháp phớt lờ yêu cầu này. Trong khi đó, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia James Clapper cũng công khai bác bỏ tuyên bố của ông Trump.
Cũng vào sáng hôm nay, Thượng nghị sĩ Cộng hoà Lindsey Graham – thành viên cao cấp Uỷ ban Tư pháp Thượng viện – cho hay, ông có sự ủng hộ từ cả hai đảng  trong việc tống trát hầu toà nếu Giám đốc FBI James Comey không trả lời vấn đề này và không cho biết cặn kẽ tình hình cuộc điều tra mối quan hệ giữa các cố vấn của ông Trump và viên chức chính phủ Nga.  “Tôi nghĩ cả quốc gia cần được biết nếu có vấn đề gì trong đó,” ông Graham nói. Nếu yêu cầu không được đáp ứng thì Uỷ ban Tư pháp sẽ ủng hộ việc ban hành trát hầu toà để tổng hợp thông tin và ngăn chặn không cho bổ nhiệm ông Rod Rosenstein vào vị trí Phó Tổng chưởng lý.
Hương Giang (Theo USA Today)

Không có nhận xét nào: