Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch cách ly phụ nữ và trẻ em di dân lậu ở biên giới

Chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch cách ly phụ nữ và trẻ em di dân lậu ở biên giới
Cali Today News – Theo tin từ 3 viên chức chính phủ Hoa Kỳ thì Bộ Nội An đang có kế hoạch sẽ tách riêng ra phụ nữ và trẻ em ra dù họ có đi chung với nhau vượt biên lậu vào Hoa Kỳ và bị bắt lại ở biên giới.
<!>
Các viên chức này cho hay một trong các lý do của việc làm có vẻ khá nhẫn tâm này là gửi một lời cảnh báo đến di dân lậu là “phụ nữ đừng mong mang con em của họ tìm cách xâm nhập bất hợp pháp vào Hoa Kỳ nữa, vì nếu bị bắt, họ chẳng mong gì thấy lại con cái”
Theo kế hoạch này trong lúc cha mẹ bị giam giữ riêng để chờ ngày ra tòa án di dân để chờ bị án lệnh trục xuất thì con cái của họ sẽ được Bộ Y Tế Hoa Kỳ chăm sóc trong khu vực riêng, hay được giao cho thân nhân của họ đã có mặt ở Mỹ chăm sóc.
Hiện nay thì các gia đình đang chờ án lệnh kiểu này thường được nhanh chóng thả ra và cho phép lưu lại Hoa Kỳ, cho đến khi trường hợp của họ nhận được sự giải quyết sau cùng của tòa án di dân.
Nhưng chính phủ Trump lại chủ trương “cần chấp dứt chuyện bắt rồi thả ra như thế”. Một viên chức của Bộ Nội An cho hay Bộ này đang có kế hoạch tách riêng phụ nữ và trẻ em khi bị bắt ở biên giới, nhưng quyết định cuối cùng cho chuyện này chưa có.
Từ ngày 1 tháng 10 năm 2016 đến ngày 31 tháng 1 năm 2017, có đến 54,000 trẻ em vượt biên lậu đã bị bắt, cùng với thân nhân đi kèm khi tìm cách xâm nhập vào Mỹ, tức gấp đôi số bị bắt cùng thời gian một năm truớc đây, cho thấy con số di dân lậu vào Mỹ không hề giảm.
Đào Nguyên (Reuters)

Không có nhận xét nào: