Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

California xem xét trừng phạt những công ty tham gia xây tường biên giới

California xem xét trừng phạt những công ty tham gia xây tường biên giới
Cali Today News – Ba vị dân biểu Dân chủ tại California đang khuyến cáo những nhà thầu ghi danh tham gia vào công việc xây cất bức tường biên giới Mỹ-Mễ của Tổng thống có thể sẽ lãnh hậu quả tài chánh.
<!>
Trong nỗ lực chống lại chính phủ Trump, các nhà lập pháp tiểu bang đang trình dự luật buộc tiểu bang rút đầu tư khỏi quỹ hưu trí đối với các công ty liên quan đến dự án xây cất này.
“Đây là bức tường của sự hổ thẹn và chúng tôi không muốn một tí nào,” Dân biểu Phil Ting từ San Francisco tuyên bố trong thông báo. “Các câu chuyện về người di dân thuộc lịch sử Mỹ và bức tường là cơn ác mộng.
Dự luật 946 được dân biểu Phil Ting, Lorena Gonzalez Fletcher – San Dieo và Eduardo Garcia – Coachella- đề xuất vào hôm thứ hai, ba ngày sau Cơ quan Quan thuế và Bảo vệ Biên giới yêu cầu đề nghị gởi “mẫu bức tường.” Dự luật yêu cầu California Public Employee Retirement System và California State Teachers Retirement System — hai quỹ hưu trí lớn nhất quốc gia với tổng số đầu tư lên $312 tỉ Mỹ kim và $202 tỉ Mỹ kim (theo thứ tự) trong vòng 1 năm chấm dứt hay rút đầu tư khỏi những công ty tham gia xây cất tường.
Dự luật là một trong những đề xuất đang diễn ra trên cả nước do vùng Vịnh San Francisco dẫn đầu. Hội đồng thành phố Berkeley vào tuần trước đã thông qua một nghị quyết đề nghị thành phố rút khỏi bất cứ công ty nào tham gia vào bất cứ phần nào của dự án. Hội đồng thành phố Oakland sẽ bỏ phiếu quy định cấm thành phố ký hợp đồng với các công ty xây cất bức tường. Tại New York, dân biểu Nily Rozic trình dự luật cấm tiểu bang ký hợp đồng với các công ty tham gia vào việc xây tường.
Vào thứ sáu tuần trước, Cơ quan Quan thuế và Bảo vệ Biên giới yêu cầu gởi đề nghị mẫu bức tường được dự kiến sẽ dài 2000 dặm. Hai trong những yêu cầu về mẫu gồm chiều cao tường ít nhất 18 feet và ngăn chặn được xây cất đường hầm ngầm ít nhất 6ft dưới đất. Hạn chót gởi bản vẽ đề nghị vào ngày 29 tháng 3.
Chưa rõ có bao nhiêu công ty thực sự sẽ nộp thầu trong khi trang mạng của chính phủ cho biết hơn 200 công ty bày tỏ quan tâm muốn làm việc với chính phủ liên bang. Trong số này có một số công ty đang có hợp đồng lớn với những thành phố trong vùng Vịnh San Francisco.
Hương Giang (Theo San Francisco Chronicle)

Không có nhận xét nào: