Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Đài truyền hình bị cấm đưa tin vụ ăn cắp xăng phi cơ

alt
Cali Today News – Một vụ điều tra rất công phu, cùng với đó là vô cùng nguy hiểm của phóng viên Đài truyền hình Việt Nam về một đường dây chuyên ăn cắp xăng dầu cung cấp cho phi cơ. <!>
Tuy nhiên, sau khi đã được đăng tải trên truyền hình ba kỳ, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đảng CSVN đã có bút phê, chỉ thị lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam dừng ngay việc phát sóng bài phóng sự điều tra.

Một chiếc xe chở xăng dầu mang biển kiểm soát của quân đội Việt Nam đang sang chiết xăng dầu. Ảnh: Công Luận
Qua trao đổi với báo chí trước đó, ông Nguyễn Hoài Nam, phóng viên Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết rằng, từ tháng 7/2016, ông đã âm thầm điều tra việc trộm cắp xăng dầu ở khu vực cảng Cát Lái (Sài Gòn). Việc trộm cắp xăng dầu diễn ra ngay ban ngày, nơi chốn đông người nhưng không hề được cơ quan có trách nhiệm phát hiện.
Đây là những chiếc xe bồn chở xăng dầu chuyên cung cấp cho phi cơ tại các phi trường Tân Sơn Nhất (Sài Gòn), Liên Khương (Đà Lạt) và Buôn Ma Thuột, Cần Thơ.
Xe bồn chở xăng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam bị phát hiện trộm cắp xăng đem bán. Ảnh: Vietnamnet
Phóng viên Nguyễn Hoài Nam khẳng định, cứ trung bình mỗi ngày có từ 7,000 đến 10,000 lít dầu máy bay đã bị trộm cắp từ những chiếc xe bồn cung cấp dầu cho những chiếc phi cơ tại các phi trường nói trên. Để biết được điều này ông Nam đã mất khoảng 7 tháng điều tra, trong đó có 2 tháng điều nghiên thu thập chứng cứ.
Tại các kho xăng dầu ở quận 2, quận 7, quận 8 và huyện Nhà Bè đã hình thành mạng lưới trộm cắp xăng dầu phi cơ rất chuyên nghiệp. Tài xế xe bồn cấu kết với người của Công ty nhiên liệu hàng không Việt Nam, Công ty đầu tư VOLANT, doanh nghiệp Hoàng Nguyên, Tổng công ty trực thăng Việt Nam và với cả Petrolimex (Tập đoàn xăng dầu Việt Nam).
Sau khi thu thập được đầy đủ bằng chứng, phóng viên Nguyễn Hoài Nam đã lên sơ đồ, vạch ra kế hoạch triệt phá cũng như tổ chức bắt quả tang rồi chuyển đến cho Cục Cảnh sát hình sự thuộc Bộ Công an. Cục Cảnh sát hình sự cho rằng việc trộm cắp xăng dầu phi cơ rất phức tạp, dính líu đến rất nhiều nhân vật cộm cán nên đã gửi bản phúc trình lên lãnh đạo Bộ Công an để xin xác nhận đây là chuyên án cấp Bộ.
Vào ngày 9/3/2017, chuyên án đã được triệt phá với sự góp mặt của 160 trinh sát Bộ công an; bắt giữ hàng chục người tại nhiều địa điểm diễn ra trộm cắp xăng dầu; 30,000 lít xăng dầu có được từ trộm cắp đã được niêm phong. Đó là một thành công dựa vào sự dũng cảm, có tâm huyết với nghề.

Những người liên quan đến vụ án bị công an bắt giữ. Ảnh: Vietnamnet
Tuy nhiên, cái mà phóng viên Nguyễn Hoài Nam nhận được lại hết sức đắng cay. Loạt bài phóng sự 5 kỳ được quảng bá trước đó trên Đài truyền hình Việt Nam đăng đến kỳ thứ 3 thì phải bị dừng lại. Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam đã chấp hành chỉ thị của ông Võ Văn Thưởng-Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Cho đến nay, ông Nguyễn Hoài Nam vẫn không biết được vì sao một Trưởng Ban Tuyên giáo đảng CSVN lại ra quyết định đình cho tiếp tục phát sóng loạt phóng sự trên. Phải chăng loạt phóng sự đã chỉ rõ có sự tiếp tay của cán bộ, lãnh đạo khiến cho người dân “mất tin yêu” vào sự lãnh đạo đảng CSVN? Hay với loạt phóng sự trên tạo ra áp lực cho lực lượng có trách nhiệm phải mở rộng điều tra, làm ảnh hưởng đến “ông lớn”?
Đó là những câu hỏi mà chúng ta khó có được câu trả lời. Sống ở một chế độ độc tài, tự do ngôn luận bị coi là kẻ thù sẽ không có được những câu trả lời thỏa đáng. Bằng việc ra chỉ thị cấm phát sóng loạt bài điều tra trộm cắp xăng dầu đã phần nào làm thui chột, nhụt chí những phóng viên yêu nghề, tâm huyết như ông Nguyễn Hoài Nam, mà chỉ còn lại những con người viết theo chỉ thị, viết để tuyên truyền mà thôi.
Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: