Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Thấy gì sau khi Xuân đã đi qua - Người quan sát

Người Quan Sát DLB - Trưa 30 âm lịch, trước thềm Tết Ất Mùi, nhiều người bán hoa, bán dưa hấu khóc ròng vì phải đổ bỏ khi không có người mua. Chính sách ép người thuê phải bàn giao mặt bằng trước 12 giờ trưa khiến nhiều người đau xót nhìn hàng hoa của mình bị dọn dẹp khi chưa bán kịp. Sức mua ở chợ giảm, tiểu thương buồn xo. Khác với mọi năm, năm nay nhiều nhà buôn bán xuyên Tết, không có ngày nghỉ. Câu cửa miệng thường gặp đó là: "Năm nay buôn bán ế ẩm nên phải cày quanh năm!"

Hàng trăm giỏ hoa bị xúc đổ lên xe rác.


Tết vẫn đến, xuân vẫn đi qua. Và người ta thấy hình ảnh xa hoa, tráng lệ ở nhà riêng cựu tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam - ông Nông Đức Mạnh.



Hẳn những người khóc ròng vì Tết ngoài kia đang tự hỏi, họ nên "nuôi con gì, trồng cây gì" theo phương châm của ông Mạnh để gặt hái được thành công như những người Cộng sản hôm nay.

Nhìn bức tranh tương phản giữa xã hội thực và đời sống những lãnh đạo Việt Nam hiện tại, có người đã chua chát thốt lên: Ở rừng phấn đấu chui ra bây giờ xây điện trang hoàng sướng thân. Mỗi một mùa xuân đi qua, người ta càng thấy rõ người Cộng sản đã làm gì với đất nước này.


Không có nhận xét nào: