Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Kỷ Thuật Xịn - Tàu khu trục "made in China" không chịu nổi sóng biển, bị đánh bung cửa


Sóng lớn đánh bung cửa trên tàu khu trục Trịnh Châu (lớp Type 052C) - Ảnh: CCTV 13
Đài truyền hình CCTV (Trung Quốc) ngày 22.2 đã đưa những hình ảnh cho thấy tàu khu trục Trịnh Châu (Zhengzhou) thuộc lớp khu trục hạm Type 052C - Lữ Dương II bị sóng đánh bung cửa khi đang trên biển. Sự việc khiến các thủy thủ vô cùng bất ngờ. Họ đã phải vất vả dùng các cột gỗ để chằng chống cửa lại.

Trang tin Asian Defense ngày 24.2 đăng chùm ảnh lấy từ CCTV 13 về sự cố sóng lớn đánh bung cửa tàu Trịnh Châu, tàu khu trục mới hạ thủy hồi năm 2013 của Trung Quốc, mệnh danh là tàu chiến ngang ngửa lớp tàu trang bị hệ thống phòng không Aegis của Mỹ với radar mảng pha thụ động (gắn hai bên đìa chỉ huy). Những hình ảnh này cho thấy khi thủy thủ đóng cửa tàu, sóng lớn đánh bung cửa, tràn nước vào lênh láng. Sau đó thủy thủ phải dùng nhiều cột gỗ (mang theo sẵn?) để tấn vào cửa để chống sóng biển đánh bung cửa.

Thủy thủ cũng được huy động xô chậu để tát nước lênh láng cả sàn tàu.

Asia Defense News bình rằng hình ảnh này khiến người ta nghi ngờ về chất lượng và thiết kế của các tàu chiến Hải quân Trung Quốc.
 

Thủy thủ phải vất vả dùng nhiều cột gỗ để tấn vào cửa chống sóng lớn đánh bật cửa
 

Nước tràn vào lênh láng
 

Một số khác dùng xô chậu để tát nước

Tàu khu trục lớp Lữ Dương II (Type 052C) của Trung Quốc hiện gồm 6 chiếc, chiếc đầu tiên là Lan Châu (170) năm 2005, tiếp theo là Hải Khẩu (171, phục vụ từ 2005, đều thuộc hạm đội Nam Hải; Trường Xuân (150, tháng 1.2013), Trịnh Châu (151, tháng 12.2013), Tế Nam (152, tháng 12.2014), và mới nhất là Tây An (153, biên chế ngày 9.2.2015) thuộc hạm đội Đông Hải.

Lớp tàu Lữ Dương II như Trịnh Châu có lượng giãn nước 6.000 tấn, dài 155 m, ngang 17 m, có khả năng đi biển xa, vũ trang 48 tên lửa phòng không loại HHQ-9 phóng từ 8 tổ hợp ống phóng thẳng đứng (6 ống/tổ hợp), tầm bắn xa 200 km. Tàu còn có 8 tên lửa chống hạm loại YJ-62.

Ngoài ra, Trung Quốc còn phát triển lớp tàu khu trục tên lửa Type 052D (lớp Côn Minh), dự định đóng 12 chiếc.

Với 18 chiếc khu trục hạm nói trên, Trung Quốc có nhiều hơn Nhật về tàu khu trục có hệ thống phòng không tương đương Aegis (6 chiếc).
 

Tàu khu trục mang tên lửa phòng không Trịnh Châu (lớp Type 052C) được đưa vào hoạt động cuối năm 2013 - Ảnh: THX
 

Tàu khu trục lớp Type 052 C nhìn từ trên cao - Ảnh: jeffhead.com

Không có nhận xét nào: