Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Lãnh đạo đối lập ở Nga bị bắn chết

tag-reuters-6548-1425081032.jpg
Boris Nemtsov, một chính trị gia đối lập nổi tiếng ở Nga, hôm qua bị bắn chết tại trung tâm thủ đô Moscow trước thời điểm diễn ra một cuộc tuần hành quy mô lớn.

Ông Boris Nemtsov trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Echo of Moscow ngày 26/12/2007. Ảnh: Reuters.
"Tại trung tâm Moscow, một người đàn ông với giấy tờ có tên Boris Yefimovich Nemtsov đã bị giết", AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nga cho biết.
Ủy ban Điều tra Nga xác nhận vụ việc và thông báo mở một cuộc điều tra hình sự.
"Theo thông tin ban đầu, một người chưa rõ danh tính ngồi trên ô tô đã bắn Boris Nemtsov khi ông ấy đang đi bộ dọc theo cầu Bolshoi Moskvoretsky", các nhà điều tra thông báo. Bộ Nội vụ sau đó cho biết ông Nemtsov qua đời vì bị 4 viên đạn bắn vào lưng.
Theo Yelena Alekseyeva, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga, Nemstov gặp nạn khi đang đi cùng một phụ nữ đến từ Ukraine. Người này đang được thẩm vấn.
Ông Nemstov, 55 tuổi, bị sát hại chỉ một ngày trước khi ông dẫn đầu một cuộc tuần hành quy mô lớn nhằm phản đối chiến tranh ở Ukraine. Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 1/3.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ sát hại ông Nemtsov là giết người tàn bạo, và nói đây "có thể là một vụ giết thuê", Dmitry Peskov, người phát ngôn của ông Putin nói.
Nemtsov bắt đầu sự nghiệp chính trị từ vị trí thống đốc vùng Nizhny Novgorod ở miền trung Nga và trở thành phó thủ tướng trong những năm cuối thập niên 90 dưới thời tổng thống Boris Yeltsin. Quãng thời gian này, ông trở nên nổi tiếng là một nhà cải cách hàng đầu. Ông từng giúp thành lập và lãnh đạo một số đảng và nhóm đối lập.
3-3513-1425090324.jpg
Boris Nemtsov bị bắn chết tại khu vực cách Điện Kremlin chưa đầy 30 m. Ảnh: AFP
Cảnh sát phong toả hiện trường vụ sát hại Boris Nemtsov

Không có nhận xét nào: