Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Sau Tết, quà quê của người Việt khó vào Mỹ

Những ngày sau Tết Nguyên đán, hàng ngàn kiều bào trở lại Mỹ để làm việc. Tuy nhiên, đặc sản từ quê hương Việt Nam mà họ mang theo đều bị cấm mang vào Mỹ.
Cơ quan thuế quan của Mỹ (CBP = Customs and Border Protection) tại sân bay quốc tế Los Angeles ra quy định, các loại thực phẩm làm từ thịt, trái cây và các đặc sản khác có nguồn gốc từ châu Á đều bị cấm tại sân bay.

Bà Lee Ann Harty - phát ngôn viên của CBP tại sân bay Los Angeles giải thích: “Theo truyền thống, thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong dịp Tết Nguyên đán hoặc các dịp văn hóa truyền thống của người gốc châu Á. Tuy nhiên, các loại thực phẩm có thịt lợn, thịt vịt, thịt gà, trứng, tổ yến, nước súp, canh... và các loại trái cây, đều bị cấm ngặt tại các sân bay”.

Theo quy định của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA = United States Department of Agriculture) tất cả các loại trái cây, rau, hạt và đất đều bị cấm mang vào Mỹ vì có thể có một số vi khuẩn làm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. 

Theo tài liệu của CBP, hồi thập niên 1980, một số trái cây từ vùng Địa Trung Hải được đưa vào Mỹ, có mang theo một loại sâu, tạo ra nạn dịch ruồi tại bang California. Thời điểm đó, tiểu bang và liên bang tốn khoảng 100 triệu USD để diệt trừ loại sâu này. Sau này, giới chức y tế phát hiện, loại sâu này nằm trong trái cây do một du khách mang vào Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ riêng về những loại hạt, nếu có giấy chứng nhận đã được kiểm nghiệm, du khách có thể mang vào Mỹ được. Tại sân bay Los Angeles, CBP còn có 7 con chó được huấn luyện đặc biệt để ngửi mùi thực phẩm. Bà Leticia Hale - chuyên viên nông nghiệp của CBP cho biết: “Khi chó ngửi thấy mùi thực phẩm trong hành lý, nó sẽ ngồi xuống cạnh du khách mang hành lý đó”. 

Sân bay Los Angeles sử dụng chó đánh hơi thực phẩm lần đầu tiên năm 1984 và cũng là lần đầu tiên tại Mỹ.

(Theo Dân Việt)

Travelers: Avoid Fines and Delays - Declare CBP Publication

Không có nhận xét nào: