Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Lễ Nhập quan Đại lão Hoà thượng Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo tại Tu viện Long Quang, Huế

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 27.2.2015
Lễ Nhập quan Đại lão Hoà thượng Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo tại Tu viện Long Quang, Huế

 PARIS, ngày 27.2.2015 (PTTPGQT) - Hôm qua lễ Nhập quan Đại lão Hoà thượng tân viên tịch, Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) đã cử hành trang trọng tại Tu viện Long Quang Huế, vào lúc 8 giờ sáng ngày mồng 9 âm lịch, tức 26-2-2015.
 
alt
Đại lão Hoà thượng Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo
 
Chư Tăng Ni thuộc Hội đồng Lưỡng Viện và Đại diện GHPGVNTN các tỉnh thành đều chuẩn bị về Huế tham dự. Nhưng có nhiều dấu hiệu bị ngăn cản tại địa phương các ngài. Nên chưa biết tất cả có về được không trong mấy ngày tới.
 
alt
Hoà thượng Thích Thanh Quang, Phó Viện trưởng Viện Hoá Đạo, cùng chư Tăng Long Quang tiến vào phương trượng rước pháp thân ngài
alt
Chư Tăng Long Quang vào phương trượng rước pháp thân Ngài
 
Điển hình là trường hợp Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ cho người đi mua vé máy bay cho Ngài ra Huế. Nhưng hãng máy bay yêu sách xuất trình Chứng Minh Thư. Đức Tăng Thống vẫn còn bị quản chế, mất quyền công dân, nên không có Chứng Minh Thư tuỳ thân. Đức Tăng Thống đã lục lọi tìm được Chứng Minh Thư thời gian lưu đày ở Vũ Đoài, Thái Bình, mang ra hãng máy bay. Nhưng hãng cũng từ khước bảo rằng quá hạn 15 năm Chứng Minh Thư hết hiệu lực.
 
alt
Cung kính rước pháp thân Hòa thượng Viện trưởng về nơi tôn trí
alt
Chư Tăng Long Quang di chuyển pháp thân Hòa thượng Viện trưởng về nơi tôn trí
 
Đức Tăng Thống không hài lòng về sự kiện tham dự lễ tang một vị giáo phẩm cao cấp Giáo hội mà cũng bị luật pháp Cộng sản truất quyền ! Ngài liền gọi điện thoại ra Tu viện Long Quang, tạ lỗi với Môn đồ Pháp quyến vì hoàn cảnh câu thúc nên không ra Huế được và xin đảnh lễ Giác linh Hoà thượng Viện trưởng Viện Hoá Đạo.
 
8 giờ sáng ngày 26.2, chư Tăng bản tự rước pháp thân Hoà thượng Viện trưởng đến nơi tôn trí kim quan ngay trước Bảo tháp trong khuôn viên Tu viện Long Quang. Mặc dù bảo tháp cho ngài đã xây lâu trước, nhưng ý nguyện ngài được chôn cất giữa thiên nhiên như ngày xưa Đức Thế Tôn niết bàn trong rừng giữa hai cây Sa La song thọ.
 
alt
Chư Tăng Long Quang rước pháp thân Hòa thượng Viện trưởng về nơi tôn trí
 
Khoảng gần hai trăm chư Tăng Ni thuộc nhiều tổ chức, môn phái khác nhau ở Thừa Thiên đến phúng điếu và tham dự Lễ nhập quan vì tấm lòng kính ngưỡng ngài, nên giây phút tiễn biệt không nề hà lập trường, chính kiến. Gần một nghìn Phật tử Huế cùng các Huynh trưởng và đoàn sinh Gia Đình Phật tử Thừa thiên cũng về Long Quang đảnh lễ Giác linh Ngài.
 
Tại cuộc lễ có sự hiện diện của Nhị vị Hoà thượng thuộc Viện Hoá Đạo, Thích Thanh Quang, Phó Viện trưởng Viện Hoá Đạo và Thích Tâm Liên, Chánh Ban Đại Diện tỉnh Bình Định, từ Đà Nẵng và Bình Định, ra Huế tham dự. Tuân hành Di huấn của Đại lão Hoà thượng Viện trưởng, Hoà thượng Phó Viện trưởng Viện Hoá Đạo, Thích Thanh Quang là người Xướng lễ tại lễ Nhập quan này.
 
alt
Chuẩn bị NHập quan tại lều bạt trước Bảo tháp nơi khuôn viên Tu viện Long Quang
 
Kim quan Ngài tôn trí trước bảo tháp trong vòng 5 ngày để Phật tử xa gần có thể về đảnh lễ trước khi Nhập tháp vào 8 giờ sáng ngày 3-3-2015.
 Nhà cầm quyền địa phương đã đến tận nhà Đạo hữu Lê Công Cầu hỏi những lý do tổ chức Tang lễ ra ngoài khuôn phép bình thường. Đạo hữu Cầu đã giải thích ý nguyện của Hoà thượng Viện trưởng qua Di Huấn, là Tâm Tang, tức im lặng lắng tâm thực hiện lễ tang, cho nên GHPGVNTN và Môn đồ Pháp quyến phải tuân hành lời căn dặn của Ngài. Đạo hữu Cầu cũng ngỏ lời trông mong Nhà cầm quyền và công an không nên xâm lấn vào việc tổ chức Tang lễ, vì đã có một số dấu hiệu của một số cá nhân đang muốn phá hoại lề lối Tâm Tang.

1 nhận xét:

Freedom nói...

Tu là cõi phúc!
Chúc cô ơn bền đỗ
NVMỹ