Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Chuyện có thật : Nhân Quả Báo Ứng


Mt người bn người Úc ca Nhi , đã lâu không gp , va email hi thăm ri đin thoi k 1 câu chuyn v nhân qu báo ng ca chính anh ta . Đc bit là anh bn David này vn là người vô thn , không tin ma qu cũng không tin có Chúa Pht gì hết .

 
David là nhân viên cu thương . Cách đây my tháng do ung rượu nhiu b loét bao t ra máu bt ng tưởng chết . Vào bnh vin thì các bác sĩ kp thi cu sng nhưng tình trng thp t nht sinh , gan thn đu b suy , phi nm phòng cp cu đc bit ( intensive care ) . Các bác sĩ cho biết nếu vết loét không lành mau mà ra máu nhiu 1 ln na thì s chết chc . David đã chun b sn di chúc và còn nói li t bit sn vi v con .
 
Mt bui ti David nm 1 mình , đang bâng quơ nghĩ v cuc đi thì đt nhiên thy có my bóng đen lướt qua ca vào phòng . Các bóng đen này đến gn thì David có cm giác s hãi cùng cc , và b khó th tc ngc . Lúc các bóng đen này đến sát bên giường thì bng David đau d di và anh ta cm thy 1 v mn chát trào lên trong c , tanh mùi máu !
 
David biết vết loét li chy máu và anh ta nh li các bác sĩ nói và biết rng mình đang cn k bên cái chết . Ni kinh hoàng lúc đó khiến cho David như tê lit , anh ta mun kêu cu nhưng không m ming đươc , mun bm nút kêu y tá nhưng tay không nhúc nhích được . David nghĩ phen này mình chết chc .
 
Cht lúc đó David thy phía bên trái có 1 lung ánh sáng , anh ta liếc mt nhìn qua thì thy 1 cô bé đng đó , khong 10-12 tui đang mm cười . Anh ta tưởng là 1 cô bé nào đó tình c đi vào phòng nên ráng hết sc gi cô bé " Cu tôi vi , gi y tá , làm ơn ... " nhưng David ch nghĩ được ch không nói được . Cô bé nhìn anh và vn cười , gt gt đu . Đt nhiên ánh sáng t phía cô bé ta ra khp căn phòng , ta đến đâu các bóng đen tan biến đến đó . Khi ánh sáng tràn ngp căn phòng thì cô bé và các bóng đen đng thi biến mt ! David thy hết đau , li th và c đng li được .
 
David bm chuông gi y tá . Lúc các bác sĩ đến khám thì ai cũng ngc nhiên , vì qu tht bao t ca David li ra máu rt nhiu , máu tràn lên đến hng và đng li thành nhiu cc ln trong bao t , nhưng David không chết mà vết loét li t nhiên lành ming !
 
Sau khi lành bnh ra vin , my tun sau David tình c coi li h sơ bnh nhân cũ , mi nh ra cô bé đng bên giường anh là 1 bnh nhân mà anh ta đã hết lòng cu cha nhưng không qua khi . Cái đêm cô bé qua đi , không có thân nhân có mt và David đã ngi bên giường cm tay cu nguyn cho cô rt lâu .
 
David nói vi Nhi , bây gi anh ta đã tin là có linh hn , và có nhân qu báo ng . Nhng lúc đau bnh nng hay lúc gn chết , đó là lúc ân oán hin hình . Người ăn  hin lành hay làm phước s có Chúa Pht , Thiên Thn , B Tát hay người th ơn đến giúp , còn người đc ác hi người s b oán khí tìm đến hành h .
 
Tin hay không là tùy bn . Nhưng hãy đc qua và suy ngm , vì là con người , không ai thoát khi sanh lão bnh t , s có 1 lúc nào đó , bn phi 1 mình đi mt vi duyên nghip ca mình . Hy vng lúc đó bn có đ phước đc đ vượt qua !
 
NGUN FB :

Không có nhận xét nào: