Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Người Việt Tự do vùng Niagara bước vào sinh hoạt Cộng đồng

 Niagra Falls, Ontario: Tập thể người Việt cư ngụ vùng Niagara đã tổ chức buổi hội ngộ cuối năm với chủ đề “Xuân họp mặt” hôm Chủ nhật 15/02 tại hội trường Our Lady of Peace, 6944 Stanley Avenue, Niagara Falls.

Chương trình mừng Tết Ất Mùi bắt đầu lúc 3 giờ chiều với các trò chơi dành cho trẻ em.
Sau bữa cơm Xuân và nghi thức khai mạc, trước sự hiện diện của đại diện Liên hội Người Việt Canada và các hội đoàn vùng phụ cân: Buffallo, Toronto, Kitchener-Waterloo, Hội đồng Đại diện Cộng đồng Người Việt Tự Do vùng Niagara đã chính thức ra mắt đồng bào tại địa phương.
Ông Nguyễn Thành Kính, Chủ tịch Hội đồng Đại diện, đã chào mừng quan khách và cảm ơn các thiện nguyện viên đã góp sức thực hiện Hội Chợ Tết “ở một nơi xa xôi lạnh lẽo và bé nhỏ như Niagara Falls”.
sinh cad 2203Ông Kính nói, “Anh em người Việt vùng Niagara chỉ chừng 300 gia đình, nhưng từ lâu chúng tôi luôn ấp ủ việc muốn thành lập một Cộng Đồng Người Việt để cùng nhau chia sẻ vui buồn, cùng nhau đoàn kết để có tiếng nói chánh thức bảo vệ nhau khi cần, cũng như góp mặt với các cộng đồng người Việt tại Canada để sinh hoạt của người Việt chúng ta được mạnh mẽ, tốt đẹp, góp phần bảo tồn cái hay cái đẹp của văn hóa Việt Nam.”
Dù thời tiết giá lạnh, tuy nhiên, vẫn có gần 500 đồng hương đã đến tham dự Hội Chợ Tết Niagara. Sự kiện này cho thấy việc thành lập một tổ chức đại diện cho tập thể người Việt tại khu vực sát biên giới với Hoa Kỳ thực sự cần thiết.
Sau 40 năm mất nước ra đi tìm Tự do, với nhiều nỗ lực vận động, và qua nhiều phiên họp, Hội đồng Đại diện Cộng đồng Người Việt Tự Do Vùng Niagara đã được hình thành và sẽ góp mặt trong các sinh hoạt cộng đồng của người Việt tỵ nạn tại Canada.

Không có nhận xét nào: