Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Tết Ất Mùi tại Paris

alt
Dù không phi đón Tết ti quê nhà ca mình, nhưng đó đây người Vit tha hương vn t chc đón Tết Nguyên Đán vi nhng tp quán, phong tc gn như quê nhà, trong đó có cng đng người Vi Pháp. Cũng vi hoa mai, bánh chưng, bánh tét, dưa hành, mt gng, mt bí, và có c pháo Giao tha. Ông bà cha m chun b bao lì xì mng tui con cháu. Các cháu nh sp sn nhng li chúc tng đ nói vi ba m và ông bà, tuy vng v nhưng chân tht. Và lúc nào Tết cũng là dp đ th hin tình cm ca mình đi vi gia đình, bn bè, người thân…


Trung tâm Paris đông người Vit t hp, nơđây không khí đón Tết rn ràng hơn c. Nhng ngày cui năm,  mi gia đình đã lo dn dp nhà ca, lau chùi bàn ghế, sp đt bàn th rước ông bà. Các hi đoàn và tôn giáo đã lo chun b Tết vi nhng tiết mc văn ngh cng đng, trong đó không th thiếu múa lân. Trước ngày Tết đã có múa lân vi chiêng trng rùm beng trước các gian hàng trong nhng con đường chính qun 13 Paris làm hp dn du khách ngoi quc dng xem đông đo.

alt

Tết ti khu Á châu qun 13 Paris

Cũng nh
ư mi năm, các Hi đoàn người Vit ti Pháp t chc mng xuân t Mùi 2015, ngoài các bui văn ngh ti Paris, các Hi người Vi ngoài Paris cũng rn ràng vi nhng bui văn ngh Tt niên. 

Năm nay, vì 
nh hưởng do các v khng b hôm đu Tháng Giêng va qua, bui văn ngh vào ca min phí nhưng  ai tham gia phi gi đin thoi đ ghi tên trước. 
alt

Mt góc khu Á châu ti Paris

- Nhóm Ph
ượng Ca Dân Ca Quc Nhc ca nhc sĩ giáo sư Phương Oanh t chc ti Hí vin Auditorium Paul Arma ti th xã Antony, nhc c truyn dân tc vi đàn tranh, bu, hò Huế, dân ca do các thanh thiếu niên được sinh ti Pháp trình din. Giáo sư Phương Oanh đã d nhc vin Saigon, tái lp Phượng Ca năm 1978 ti Pháp. 

- Văn ngh
 Tt niên ca Hướng Đo Nam Quan t chc chiu Ch Nht 8-2 ti th xã Wissous, có s tham d ca ông bà Th trưởng Wissous. 

- Ban Ti
ếng Tơ Đng vi nhc truyn thng dân tc ca nhc sĩ H Thy Trang, và các nhóm vũ ca thân hu đóng góp, đc bit có ban hp ca ca nhiu sc tc tuy không có người Vit, nhưng trình din nhng bài dân ca ba min ca Vit Nam. 
alt

alt

alt

Ông bà R. Trinquier ( th 2 t phi sang) Th trưởng vùng Wissous  tham d Tết

alt

Hi Hướng Đo Nam Quan chào Quc Kỳ khai mc bui văn ngh

alt

Ban Phượng Ca Dân Ca Quc Nhc

alt

alt 

Mt tiết mc văn ngh ca Hi Hướng Đo

alt 

alt

Trình din áo dài.

Không có nhận xét nào: