Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Đẹp ngỡ ngàng 18 bãi biển độc đáo nhất hành tinh

 
Bãi biển thủy tinh long lanh sắc màu ở California, Mỹ, tạo nên từ rác của người dân địa phương được sóng biển mài mòn, tán nhỏ.
  
 
Bãi biển bí mật ở Marieta, Mexico, dường như được tạo nên sau khi chính phủ nước này dùng hòn đảo hoang sơ để làm mục tiêu huấn luyện quân sự vào những năm 1900.
 
 
Cảnh nhìn từ bên trong bãi biển bí ẩn ở Marieta.
 
 
Bãi biển lung linh như bầu trời đêm ở Maldives được hình thành từ sự phát quang sinh học của các vi sinh vật biển. Chúng sẽ phát ra ánh sáng khi bị sóng biển xao động.
 
 
Bãi biển Cathedral ở Ribadeo (Tây Ban Nha) có những cột trụ và vòm giống như một giáo đường tuyệt đẹp, được điêu khắc bởi gió và sóng biển qua hàng nghìn hàng vạn năm.
 
 
Bãi biển ở Bahamas được nhuộm sắc hồng dịu độc đáo bởi những mảnh vụn san hô bị sóng biển nghiền nhỏ và cuốn lên bờ.
 
 
Những mảnh vụn san hô bị nghiền thành cát hồng tô điểm cho bãi biển.
 
 
Máy bay khổng lồ đậu trên bãi biển Maho ở hòn đảo Saint Martin, phía bắc biển Caribê.

 
Khi máy bay lượn lờ hạ cánh, các du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác vô cùng kích thích.
 
 
Cát đen từ núi lửa phun trào trên bãi biển Jokulsarlon (Iceland) đối lập một cách hoàn hảo với màu trắng trong suốt của những khối băng.
 
 
Bãi biển Vik của Iceland cũng có màu đen. Đất nước này có nhiều núi lửa hoạt động nên những bãi biển đen là cảnh tượng rất phổ biến.
 
 
Moeraki Boulders (Những quả trứng rồng) ở bãi biển Koekohe (New Zealand) là những tảng đá trầm tích vô cùng cứng rắn. Lớp trầm tích trái đất bao quanh chúng đã bị rửa trôi và được sóng biển mài nhẵn.
 
 
Bãi cát xanh lá cây ở Kourou (Guiana, Pháp).
 
 
Cát xanh ở Papakolea (Hawaii) được tạo nên bởi khoáng vật olivin, hình thành từ dung nham nguội trong biển.
 
 
Cát màu xanh lạ mắt trên tay người.

 
Giant's Causeway (Con đường của người khổng lồ) là vùng bờ biển thuộc hạt Altrim, Bắc Ireland, được tạo thành từ 50-60 triệu năm trước khi dung nham bazan dâng lên bề mặt và nguội lạnh, nứt thành các cột cao lạ mắt. 
 
 
Bãi biển cát đen Punaluu ở Hawaii được hình thành bởi dung nham bazan phát nổ do bị làm lạnh nhanh chóng khi đổ xuống biển.
 
 
Bãi biển cát đỏ ở đảo Rabida, Ecuador, được hình thành bởi sự oxy hóa các mỏ nham thạch giàu chất sắt, hoặc cũng có thể là những trầm tích san hô.
 
 
Nước gần bãi biển vỏ sò (Shell Beach) ở vịnh Shark, Australia, quá mặn khiến cho các loài ngao sò có thể sinh sôi nảy nở mà không bị đe dọa bởi những kẻ săn mồi tự nhiên. Vỏ của những động vật thân mềm này trải dài khắp bãi biển tạo thành vẻ đẹp kỳ lạ cho nơi này.
 
 
Bãi biển Pfeiffer ở California có những dòng chảy cát màu tím tuyệt đẹp được hình thành bởi đá granat (thạch lựu) có chứa mangan xói mòn từ những ngọn đồi xung quanh.
 
 
Bãi biển hang động ở Algarve (Bồ Đào Nha) được hình thành từ những tảng đá vôi khổng lồ bị nước biển xói mòn, tạo nên các hang động biển tuyệt đẹp.
 
 
Playa de Gulpiyuri (bãi biển Gulpiyuri) là một bãi biển nhỏ có hình vỏ sò nằm giữa một đồng cỏ gần thị trấn Llanes miền Trung Tây Ban Nha. Bãi biển có chiều dài khoảng 40m, nằm cách biển lớn 100m, được kết nối với biển lớn bởi một mạng lưới các hang động ngầm. Dù trông giống một vịnh biển thu nhỏ tuyệt đẹp, nó vẫn là một bãi biển có sóng vỗ bờ do nước biển từ Vịnh Biscay liên tục chảy thông qua các hang động ngầm

Không có nhận xét nào: