Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Pháp tung tàu sân bay lớn nhất châu Âu "xóa sổ" IS


Charles de Gaulle là HKMH nhất châu Âu, có thể mang theo 40 máy bay. Ảnh: Reuters
 Pháp vừa triển khai Hàng Không Mẫu Hạm Charles de Gaulle hôm 23-2 trong cuộc chiến chống IS ở Iraq vốn nằm trong chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu.
HLMH Charles de Gaulle bắt đầu gia nhập chiến dịch (tại Iraq) sáng nay” - một quan chức bộ quốc phòng Pháp cho biết.
Chiếc chiến đấu cơ Rafale đầu tiên đã cất cánh sáng cùng ngày từ Charles de Gaulle khi HKMH này khởi hành được 200km từ bờ biển phía bắc Bahrain và hướng về Iraq.
Việc triển khai tàu chiến này sẽ giảm được phân nửa thời gian máy bay tới Iraq trong chiến dịch không kích IS so với xuất phát từ căn cứ ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)
Pháp mở Chiến dịch Chammal nhằm hỗ trợ liên quân do Mỹ dẫn đầu chống IS hồi tháng 9-2014. Chiến dịch Chammal gồm 15 chiến đấu cơ, trong đó có 9 chiếc Rafale và 6 chiếc Mirage hoạt động ở Iraq xuất phát từ các căn cứ ở Jordan và UAE, cùng một tàu tuần tra hải quân và một tàu tiếp nhiên liệu.
Từ hồi giữa tháng 1, Paris đã thông báo kế hoạch gửi tàu Charles de Gaulle tới vùng Vịnh để tham gia chiến dịch nói trên.
Lúc bấy giờ, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sự tham gia của HKMH này trong chiến dịch IS là hoàn toàn đúng đắn sau khi những kẻ Hồi giáo cực đoan tiến hành vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Pháp Jean Yves Le-Drain khẳng định rằng "IS phải bị xóa sổ", nên việc  khai triển HKMH nói trên có thể xem là một cam kết lâu dài của lực lượng quân sự mạnh nhất châu Âu với nhiệm vụ tiêu diệt IS.

Không có nhận xét nào: