Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

16 tướng của Trung Quốc đã bị thanh trừng

The seven military regions in China. (U.S. Department of Defense)
Bảy khu vực quân sự ở Trung Quốc (Trích từ Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ)Theo báo cáo hôm 15 tháng 1 của China Military Online, một trang mạng của nhà nước Trung Quốc, mười sáu quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc ở năm trong bảy khu vực quân sự, trong học viện quân sự, và trong Ủy ban quân sự Trung ương (CMC), đang bị điều tra từ đầu năm 2014.Sáu trong số mười sáu vị tướng “ngã ngựa” đã bị cáo buộc vi phạm kỷ luật Đảng, trong khi chín người khác bị cáo buộc vi phạm pháp luật nghiêm trọng hơn và phạm tội hình sự.
Vi phạm pháp luật và vi phạm kỷ luật Đảng thường được dùng để ám chỉ cho tội danh tham nhũng ở Trung Quốc. Và tham nhũng trong quân đội thường được gắn liền với cơ hội thăng tiến.

Bất cứ quan chức quân đội nào muốn được thăng tiến không thể chỉ mua chuộc một người duy nhất, bởi vì Ủy ban Quân sự Trung ương có hai người đứng đầu. 

- Wen Zhao, một nhà bình luận chính trị cho Kênh truyền hình Tân Đường Nhân.
Bảy trong số các quan chức bị thanh trừng thuộc quân khu Thành Đô, Bắc Kinh, Tế Nam, Thẩm Dương và Lan Châu – còn các vùng quân sự ở Nam Kinh và Quảng Châu chưa gặp vấn đề gì cho tới thời điểm này.
Phó tư lệnh Quân khu Thành Đô, ông Dương Kim Sơn (Yang Jinshan) cùng với Phó Chính ủy quân khu Tây Tạng, ông Kim Vĩ (Jin Wei), và cựu ủy viên chính trị quân khu Tứ Xuyên, ông Yong Wonyong, đã bị thanh trừng.
Quân khu Thành Đô đã bị chú ý kể từ sau sự sụp đổ của ông Bạc Hy Lai, bí thư Đảng thành phố Trùng Khánh ở tây nam Trung Quốc.
Nguyên Tư lệnh quận Sơn Tây thuộc Quân khu Bắc Kinh, ông Phương Văn Bình (Fang Wenping) và cựu phó tham mưu trưởng tại Quân khu Tế Nam, ông Trương Kỳ Bân (Zhang Qibin) và Phó Chính ủy Quân khu Lan Châu, ông Phạm Trường Bí (Fan Zhangbi), đều đã bị trảm.
Trong Quân khu Thẩm Dương, Trương Đại Tân (Zhang Daixin), cựu Phó Tư lệnh quân khu Hắc Long Giang cũng bị cách chức.
Phó tham mưu trưởng Phù Lâm Quốc (Fu Linguo) và phó tướng Lưu Tranh (Liu Zheng) là hai trong số các quan chức của Tổng cục Hậu cần, mà gần đây đã trở thành đề tài tâm điểm vì tham gia vào việc mổ cắp nội tạng, đã bị áp giải.
Các học viện quân sự có vẻ như không được miễn dịch khỏi nạn tham nhũng khi Ma Xiangdong, giám đốc bộ phận chính trị tại trường Cao đẳng chính trị Nam Kinh, Vương Minh Quý (Wang Minggui), cựu ủy viên chính trị của Trường Cao Đẳng Giải phóng quân Phòng không và Quách Hiểu Ngạn (Guo Xiaoyan), Phó Chính ủy của trường Đại học Kỹ thuật thông tin, tất cả đã bị triệu tập.
Hai cán bộ của cơ quan Đệ nhị Pháo Binh, cơ quan kiểm soát các tên lửa đạn đạo và hạt nhân thông thường của Trung Quốc là Phó Chính Ủy, ông Vu Đại Thanh (Yu Daqing), và Phó chỉ huy quân đội, ông Chen Qing, cũng đang bị điều tra.
Theo báo cáo hôm 15 tháng 1 của People’s Net, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ, trong số mười sáu người chỉ có Chen Qing bị chính thức kết án tù chung thân về tội hối lộ và tham nhũng.
Các quan chức cấp cao nhất trong danh sách là Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch của CMC.  Ông Từ đã bị tước đảng viên vào tháng Sáu năm ngoái, và bản cáo trạng của ông đang được chuẩn bị từ tháng Mười năm ngoái.
Theo tờ báo Minh Báo (Ming Pao) của Hồng Kông, trong đó trích dẫn một nguồn tin giấu tên ở Bắc Kinh, một danh sách các quan chức tham nhũng đang được chuẩn bị và sẽ sớm được công bố.
Wen Zhao, một nhà bình luận chính trị cho Kênh Truyền Hình Tân Đường Nhân, chia sẻ quan điểm rằng danh sách này chỉ là khúc dạo đầu cho kế hoạch điều tra sắp tới.
“Bất cứ quan chức quân đội nào muốn được thăng tiến không thể chỉ mua chuộc một người duy nhất, bởi vì Ủy ban Quân sự Trung ương có hai người lãnh đạo. Bất kỳ sự thăng cấp nào cũng đều phải được đồng thuận bởi hai vị Phó Chủ tịch của CMC. “
Để giành nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quân đội Trung Quốc, lãnh đạo ĐCSTQ, ông Tập Cận Bình, cũng đang nhắm mục tiêu đến một cựu phó chủ tịch của CMC, ông Quách Bá Hùng (Guo Boxiong).

Nội bộ phơi bày nạn mua quan bán chức trong quân đội Trung Quốc

Bởi: Fang Xiao và Lu Chen, Epoch Times 30 Tháng Một , 2015 Mục: Chế Độ Trung CộngViết bình luận
Binh lính Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đứng duyệt binh tại Nam Kinh, ngày 18 tháng 6 năm 2009. (Ảnh : wikimedia commons)
Binh lính Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đứng duyệt binh tại Nam Kinh, ngày 18 tháng 6 năm 2009. Theo một kênh truyền thông người Hoa hải ngoại, một cựu quan chức trong quân đội Trung Quốc gần đây đã tiết lộ việc mua bán chức tước tràn lan trong tổ chức này. (Ảnh : wikimedia commons)
Các chiến dịch chống tham nhũng ở Trung Quốc không chỉ nhắm vào giới quan chức mà còn làm rúng động giới quân sự – phơi bày nạn tham nhũng tiềm ẩn trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Vào ngày 16 tháng Một, theo tin từ Tạp chí Thế giới, một kênh truyền thông người Hoa tại hải ngoại, một người trong nội bộ PLA đã tiết lộ việc mua bán chức tước tràn lan trong quân đội Trung Quốc.
Người trong cuộc – một cựu sĩ quan trong Tổng cục Chính trị (GDP) trực thuộc PLA cho biết việc mua bán chức tước quân sự được diễn ra trong khoảng thời gian Ông Từ Tài Hậu và Ông Quách Bá Hùng đảm nhiệm chức vụ phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương (CMC). Dưới trướng hai vị tướng này, việc mua bán quan chức đã trở thành luật bất thành văn.
Ông Từ Tài Hậu bị điều tra về tội tham nhũng vào tháng 3 năm 2014, và chính thức bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào tháng 6. Ông Quách Bá Hùng nghỉ hưu vào năm 2012 trong thời điểm thông tin về vụ bê bối tham nhũng của ông xuất hiện khắp các mặt báo.
Người trong cuộc cho hay tất cả mọi người trong quân đội đều biết luật bất thành văn, và mỗi vị trí quan chức khác nhau đều được quy định mức giá cụ thể. Ví dụ, một vị trí cấp tướng chi phí ít nhất là mười triệu nhân dân tệ (tương đương 1,6 triệu USD) hoặc hơn, và một vị trí cấp đại tá giá một triệu nhân dân tệ (tương đương 160,000 USD) hoặc hơn.

Việc mua bán chức tước quân sự được diễn ra trong khoảng thời gian Ông Từ Tài Hậu và Ông Quách Bá Hùng đảm nhiệm chức vụ phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương.

Báo cáo cho biết thêm Ông Từ Tài Hậu và Ông Quách Bá Hùng – các nhà lãnh đạo hàng đầu của PLA coi việc mua bán chức tước là một cách kết bè phái với các đồng minh hủ bại khác và loại bỏ các phần tử chống đối. Theo báo cáo của Tạp chí Thế giới, vấn nạn này đang làm bại hoại quân đội. Không ai muốn đứng ra làm kinh doanh mà chỉ quan tâm đến việc đưa hối lộ và xoáy sâu vào các mối quan hệ. Những người có năng lực thực sự hoặc từ chối đưa hối lộ sẽ không được thăng chức.
Tại một phiên họp quân sự gần đây, Lãnh đạo đảng Tập Cận Bình đã đưa ra một bài phát biểu với ngụ ý về vấn nạn tham nhũng tràn lan trong quân đội.
Ngày 17 tháng 1 theo một kênh truyền thông nhà nước, ông Tập Cận Bình cho biết “Thu nhập của các sĩ quan quân đội chủ yếu dựa vào tiền lương. Những cái khác gọi là thu nhập mờ ám và thu nhập bất hợp pháp là không được phép,”
Ngày 15 tháng 1, chính quyền Trung Quốc công bố danh sách 16 tướng lĩnh cấp cao bị sa thải vì tội tham nhũng vào năm 2014. Nhiều quan chức trong danh sách có mối quan hệ mật thiết với ông Từ Tài Hậu và ông Quách Bá Hùng. Một số nhà phân tích đã chỉ ra rằng ông Quách Bá Hùng sẽ là “con hổ” tiếp theo trong chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội. Ông Từ Tài Hậu và ông Quách Bá Hùng đều là đồng minh thân cận theo phe cựu lãnh đạo cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân.

Không có nhận xét nào: