Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

"Hoa hậu" Bích Liên đã chính thức xuống tóc đi tu tại Phan Thiết

                                      Hoa hậu Bích Liên qùy trước Phật đài
Bích Liên đã xuống tóc chính thức thệ phát quy y vào lúc 9 giờ sáng ngày mồng 8 Tết, ngày thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, rời kinh thành đi tu. Tịnh thất mà cô sẽ tu là Tịnh xá Ngọc Vân, thôn Hòa Thuận, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Cali Today News – Sau bản tin của Cali Today về chuyện “hoa hậu Bích Liên xuất gia đi tu”, dư luận đã dấy lên một cuộc bàn tán xôn xao, mà chính yếu dựa vào các câu hỏi:
- Có thật cô đi tu không?
- Tại sao cô đi tu?
- Liệu cô sẽ tu được bao lâu, và liệu cô có sẽ thành người tu xuất?...
 
Còn bao nhiêu câu hỏi khác nữa.
 
Có đồng nghiệp còn email cho chúng tôi nói rằng “các vị lầm rồi” cô ta vừa mới xuất hiện ngày khánh thành Đại lộ Sài Gòn ở Nam Cali, ăn mặc rất là sang trọng, và đầu tóc như người thường...
Hoa hậu Bích Liên qùy trước Phật đài
 
Trong lúc đó, theo nguồn tin chúng tôi biết, cô đã xuống tóc chính thức thệ phát quy y vào lúc 9 giờ sáng ngày mồng 8 Tết (ngày giờ Việt Nam), ngày thái tử Tất Đạt Đa xuất gia, rời kinh thành  đi tu. Tịnh thất mà cô sẽ tu là Tịnh xá Ngọc Vân, thôn Hòa Thuận, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.
 
Sư phụ của cô là sư cô Tịnh Ngọc và pháp danh của cô là Liên Ngọc.
Xuống tóc
Ni cô Liên Ngọc và tên hoa hậu Bích Liên là quá khứ.
 
 
Sau khi hoa hậu Bích Liên xuống tóc, chúng tôi có dịp phỏng vấn sư cô Thích Nữ Nguyên Viên, phụ tá của sư cô Tịnh Ngọc, và sư cô cho biết:
 
“Hôm qua, hoa hậu Bích Liên xuống tóc đi tu, có rất đông người về tham dự, có đến vài trăm người, kể cả trong và ngoài tỉnh về dự. Có chính quyền huyện và thị trấn đến tham dự, chúc mừng và tặng quà.”
 
Ở hải ngoại, có một số người về tham dự như cameraman Trần Hạ, nhạc sĩ Lê MinhHiền, ca sĩ Thu Nga, và một số ca sĩ trong ban nhạc Tuệ Đăng ở San Jose.
Sư cô Nguyên Viên nói thêm: “Một người nổi tiếng mà phát bồ đề tâm đi tu là rất qúy. Đức Phật ngày xưa từ bỏ hoàng cung để đi tu, bỏ cả ngai vàng để đi tu. Bích Liên xả phú cầu bần, xả thân cầu đạo là hiếm có. Việc xuất gia của hoa hậu Bích Liên là có tác động lớn trong việc gia tăng niềm tin vào Phật giáo. Nhiều người nghĩ chỉ có người nghèo đi tu mà thôi. Bích Liên chứng minh là một người có đủ mọi thứ danh lợi, của cải, nhưng phát bồ đề tâm đi tu, nên sự tác động vào niềm tin rất lớn.”
 
Khi được hỏi về “tương lai” của hoa hậu Bích Liên/tu sĩ Liên Ngọc, thì sư cô nói là sẽ cho Bích Liên đi học Phật pháp để thành Giảng sư và truyền bá Phật pháp.”

1 nhận xét:

Unknown nói...

Sao đi tu mà cần có nhiều người biết vậy?

Đi tu rồi thì đâu có cần người viết bài ca tụng làm chi. Tất cả chỉ là mơ ảo không thật, kể cả thân xác mình cũng không thật.

Chúc bà Bích Liên tu ngộ đạo tu thật.