Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Cây cảnh chưng Tết có hoa trái dán bằng keo!

cay-trai-dan-keo
Theo một bài viết trên báo Đắk Lắk, hiện nay người bán dạo cây cảnh sử dụng keo dán sắt 502, để làm giả cây cảnh trên địa phận Nghệ An không phải ít. Những “quái cây” này lợi dụng dịp năm hết Tết đến để đi lừa đảo.

Những người làm cây cảnh giả thường chở 4-5 cây cảnh như sung, lộc vừng, mai vàng để đi bán rong. Thủ đoạn của những người này là làm y như cây cảnh thật, với những thế dáng đẹp, bắt mắt, và bán rất rẻ nên nhiều người đã “sập bẫy”.
Trên tờ Dân Việt, anh Nguyễn (xã Văn Thành, huyện Yên Thành) kể lại chuyện anh mới làm nhà xong, còn nợ nần rất nhiều, nhưng cũng muốn có cây sung cảnh đặt trong nhà với mong muốn may mắn làm nên ăn ra, cuộc sống sung túc. Vậy nên, khi có người bán rong chở mấy cây sung cảnh đi qua anh đã gọi lại để mua. Những cây sung tuy nhỏ, nhưng thế dáng rất đẹp, quả lúc nhúc từ gốc đến ngọn. Thấy ưng ý, anh Nguyễn mua liền với giá 1,5 triệu không cần mặc cả. Buổi chiều bạn bè đến chơi, Nguyễn đem ra khoe mới phát hiện ra những quả sung đó đã được người bán dùi lỗ tinh vi, rồi cắm vào, và dùng keo 502 dán lại như thật. Tệ hại hơn là gốc cây chúng cũng bôi hóa chất cho cũ kỹ, rồi lấy rễ khác dính keo dùi lỗ dắt vào, và đắp bùn lại.
Một nạn nhân khác, anh Hồng ở xã Quang Thành kể lại: Hôm đi làm về thấy trên đường tỉnh lộ 538, đoạn qua thị trấn có người bán cây lộc vừng xù xì mốc thếch lâu năm, dáng tọa sơn. Đặc biệt là hoa từng chùm buông xuống tuyệt đẹp. Anh Hồng mua ngay với giá 2 triệu đồng, hí hửng đem đặt ở phòng khách, và mời một người chơi cây cảnh trong xóm đến thưởng ngoạn. Người này khi đến đã phát hiện ra cây lộc vừng đó bị làm giả 100%: Gốc là gốc của cây khác, chỉ có cành, hoa là lộc vừng thật, nhưng được gắn keo rất tinh vi, đưa tay giật nhẹ thì những chùm hoa rời khỏi cành hết.
Theo tìm hiểu của tờ Dân Việt, có rất nhiều người ở Đô Lương, Diễn Châu, Quỳnh Lưu và TP Vinh… cũng đã mua phải cây giả này. Tờ Dân Việt cho biết thêm:  không riêng gì Nghệ An, mà tại nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… nạn cây cảnh giả cũng đang hoành hành vào dịp giáp Tết.

Không có nhận xét nào: